Trong kí ức của những ai từng gắn với môn thể thao thao tốc độ tại Việt Nam và người dân Sài Gòn, giải đua Phú Thọ luôn là một kí ức đẹp. Năm 1989, lần đầu tiên Sở TDTT TP HCM cho phép tổ chức Giải vô địch đua xe Honda 67 tại trường đua Phú Thọ, có tính lịch sử khi phục dựng lại bộ môn tốc độ từng được tổ chức vào những năm đầu thập niên 1970.Năm 1998, nhân sự kiện kỷ niệm Sài Gòn – TP.HCM 300 năm, giải đua xe máy Phú Thọ một lần nữa được phục dựng để làm sự kiện “đinh” chào mừng sự kiện trọng đại nhất gắn với Hòn Ngọc Viễn Đông.Khán giả lại ùn ụt kéo đến sân để được hoà mình vào trong không khí đầy phấn khích của những cuộc tranh tài các tay nài nổi tiếng. Giải đua Phú Thọ lập tức ghi dấu ấn là giải đua có “đường đua đặc biệt và duy nhất ở Việt Nam” có thể đáp ứng tiêu chuẩn của một cuộc đua quốc tế.Người ta thật khó tưởng tượng được vào thời điểm này, sự quy củ trong công tác tổ chức đua xe đã được hình thành.Với sự góp sức của hai nhà tài trợ lớn lúc bấy giờ là BP và Yamaha, giải đua Phú Thọ đã mang hình hài của một giải đua quốc tế mà lúc bấy giờ các nước trong khu vực như Indonesia, Thái Lan thậm chí là Malaysia phải “thèm khát”.Chiều dài đường chạy của “thánh địa tốc độ” Phú Thọ mang hình dáng khúc khuỷu lên tới 1.200m.Khác hẳn với lối đua speed way trong sân vận động, trường đua Phú Thọ có cả cua trái lẫn cua phải như một giải đua quốc tế.Xuất hiện tại Việt Nam cách đây khoảng 5 năm, thương hiệu giải đua Vietnam Motor Cub Prix của Golden Times Commnunications đã thổi một luồng sinh khí vào môn thể thao tốc độ ở Việt Nam. Sau 02 năm tạm ngưng, thương hiệu Vietnam Motor Cub Prix lại tái xuất với hình dáng là giải đua đường đất tranh cúp báo Thể thao TP.HCM mở rộng.Đây sẽ là giải đua mang kỷ lục có đường chạy dài nhất hiện nay tại Việt Nam.Cũng như những lần tổ chức trước, giải đua xe thể thao Vietnam Motor Cub Prix tranh cúp báo Thể thao TP.HCM mở rộng sẽ có 02 hệ thi đấu là YS2S (dành cho xe 2 thì có dung tích 125cc) và hệ đua YE4S (dành cho dòng xe 4 thì Yamaha Exciter).BTC sẽ cho phép các dòng xe có dung tích trên 250cc chạy biểu diễn. Giải đua Phú Thọ sẽ trở thành giải đua có nhiều hệ đua mới và số lượng vận động viên tham gia nhất.Cũng như các lần trước, Vietnam Motor Cub Prix tranh cúp báo Thể thao TP.HCM mở rộng sẽ có nhiều chương trình bên lề đặc sắc, hấp dẫn. Đặc biệt khi năm nay, giải đua được tổ chức trong khuôn khổ sự kiện Vietnam Motorbike Festival – lễ hội mô tô lớn nhất Việt Nam.Vietnam Motor Cub Prix tranh cúp báo Thể thao TP.HCM mở rộng dự kiến sẽ diễn ra trong 02 ngày (15-16/8/2015) tại Trung tâm huấn luyện – thi đấu TDTT Phú Thọ. Theo kế hoạch, giải đua sẽ đón khoảng 12.000 lượt khách tham dự.
Trong kí ức của những ai từng gắn với môn thể thao thao tốc độ tại Việt Nam và người dân Sài Gòn, giải đua Phú Thọ luôn là một kí ức đẹp. Năm 1989, lần đầu tiên Sở TDTT TP HCM cho phép tổ chức Giải vô địch đua xe Honda 67 tại trường đua Phú Thọ, có tính lịch sử khi phục dựng lại bộ môn tốc độ từng được tổ chức vào những năm đầu thập niên 1970.
Năm 1998, nhân sự kiện kỷ niệm Sài Gòn – TP.HCM 300 năm, giải đua xe máy Phú Thọ một lần nữa được phục dựng để làm sự kiện “đinh” chào mừng sự kiện trọng đại nhất gắn với Hòn Ngọc Viễn Đông.
Khán giả lại ùn ụt kéo đến sân để được hoà mình vào trong không khí đầy phấn khích của những cuộc tranh tài các tay nài nổi tiếng. Giải đua Phú Thọ lập tức ghi dấu ấn là giải đua có “đường đua đặc biệt và duy nhất ở Việt Nam” có thể đáp ứng tiêu chuẩn của một cuộc đua quốc tế.
Người ta thật khó tưởng tượng được vào thời điểm này, sự quy củ trong công tác tổ chức đua xe đã được hình thành.
Với sự góp sức của hai nhà tài trợ lớn lúc bấy giờ là BP và Yamaha, giải đua Phú Thọ đã mang hình hài của một giải đua quốc tế mà lúc bấy giờ các nước trong khu vực như Indonesia, Thái Lan thậm chí là Malaysia phải “thèm khát”.
Chiều dài đường chạy của “thánh địa tốc độ” Phú Thọ mang hình dáng khúc khuỷu lên tới 1.200m.
Khác hẳn với lối đua speed way trong sân vận động, trường đua Phú Thọ có cả cua trái lẫn cua phải như một giải đua quốc tế.
Xuất hiện tại Việt Nam cách đây khoảng 5 năm, thương hiệu giải đua Vietnam Motor Cub Prix của Golden Times Commnunications đã thổi một luồng sinh khí vào môn thể thao tốc độ ở Việt Nam. Sau 02 năm tạm ngưng, thương hiệu Vietnam Motor Cub Prix lại tái xuất với hình dáng là giải đua đường đất tranh cúp báo Thể thao TP.HCM mở rộng.
Đây sẽ là giải đua mang kỷ lục có đường chạy dài nhất hiện nay tại Việt Nam.
Cũng như những lần tổ chức trước, giải đua xe thể thao Vietnam Motor Cub Prix tranh cúp báo Thể thao TP.HCM mở rộng sẽ có 02 hệ thi đấu là YS2S (dành cho xe 2 thì có dung tích 125cc) và hệ đua YE4S (dành cho dòng xe 4 thì Yamaha Exciter).
BTC sẽ cho phép các dòng xe có dung tích trên 250cc chạy biểu diễn. Giải đua Phú Thọ sẽ trở thành giải đua có nhiều hệ đua mới và số lượng vận động viên tham gia nhất.
Cũng như các lần trước, Vietnam Motor Cub Prix tranh cúp báo Thể thao TP.HCM mở rộng sẽ có nhiều chương trình bên lề đặc sắc, hấp dẫn. Đặc biệt khi năm nay, giải đua được tổ chức trong khuôn khổ sự kiện Vietnam Motorbike Festival – lễ hội mô tô lớn nhất Việt Nam.
Vietnam Motor Cub Prix tranh cúp báo Thể thao TP.HCM mở rộng dự kiến sẽ diễn ra trong 02 ngày (15-16/8/2015) tại Trung tâm huấn luyện – thi đấu TDTT Phú Thọ. Theo kế hoạch, giải đua sẽ đón khoảng 12.000 lượt khách tham dự.