Kai Burkhard không gì tới một thứ gì đó phổ thông khi anh ấy bắt đầu hành trình săn lùng một chiếc xe năng động thú vị. Ban đầu, anh ấy đã suýt mua một chiếc Humvee, thế nhưng phương tiện quân sự lừng danh lại có một khuyết điểm lớn: nó chỉ có tốc độ lái thoải mái tối đa ở 80 km/h. Vấn đề này đã dẫn đến ý tưởng tạo nên Syberia RS, một chiếc siêu xe Porsche 911 off-road dùng cho cả 4 mùa.Syberia bắt đầu sự sống với một chiếc Porsche 911 Carrera 3.2 1986 mà Burkhard mua được ở Nhật Bản. Sau khi thực hiện một số bản nháp thiết kế, người chế tạo đã sử dụng cưa để cắt bớt hốc bánh và lắp vào những tấm chắn bùn cỡ lớn. Giờ đây, chiếc xe chạy bằng bộ la-zăng 16-inch với lốp nổi cục khổng lồ.Bên cạnh đó, chiếc xe thể thao Đức còn được trang bị một tấm cản va phía trước độ đặc biệt tích hợp một bộ tời, và trên nắp capô cũng có thêm những bóng đèn chiếu sáng. Trong khi có kích thước tương đối nhỏ, song giá đỡ nóc cũng sẽ giúp tăng cường một chút khả năng chở hành lý.Burkhard đã hợp tác với bộ phận cá nhân hóa Tailor-Made tại công ty chuyên chế tạo hệ thống H&R. Để xử lý khả năng off-road của Syberia RS, đội ngũ đã bỏ đi hệ thống nguyên bản, và thay thế bằng hệ thống thanh chống sốc nạp lò xo độ riêng với tính năng điều chỉnh độ cao. Điều này cũng yêu cầu chế tạo thêm các vòng bi hỗ trợ và giá đỡ độ riêng.Hệ truyền động của xe cũng được điều chỉnh lại một chút. Hộp số Porsche type 915 giờ đây sử dụng bánh răng tỉ số ngắn và có một bộ hạn chế khóa vi sai. Ở phía bên trong, chủ xe đã sử dụng chất liệu Alcantara sang trọng trên vô lăng và phần ốp cửa. Hơn nữa, chiếc xe cũng được trang bị một khung chống lật để tăng thêm tính an toàn trong trường hợp tài xế “lỡ tay”.Nói ngắn gọn, chiếc Porsche 911 “Syberia RS” của Kai Burkhard là một sản phẩm vô cùng ấn tượng, là một biến bản off-road mạnh mẽ của mẫu xe thể thao cổ điển.Video: Chi tiết siêu xe Porsche 911 Syberia RS điạ hình.
Kai Burkhard không gì tới một thứ gì đó phổ thông khi anh ấy bắt đầu hành trình săn lùng một chiếc xe năng động thú vị. Ban đầu, anh ấy đã suýt mua một chiếc Humvee, thế nhưng phương tiện quân sự lừng danh lại có một khuyết điểm lớn: nó chỉ có tốc độ lái thoải mái tối đa ở 80 km/h. Vấn đề này đã dẫn đến ý tưởng tạo nên Syberia RS, một chiếc siêu xe Porsche 911 off-road dùng cho cả 4 mùa.
Syberia bắt đầu sự sống với một chiếc Porsche 911 Carrera 3.2 1986 mà Burkhard mua được ở Nhật Bản. Sau khi thực hiện một số bản nháp thiết kế, người chế tạo đã sử dụng cưa để cắt bớt hốc bánh và lắp vào những tấm chắn bùn cỡ lớn. Giờ đây, chiếc xe chạy bằng bộ la-zăng 16-inch với lốp nổi cục khổng lồ.
Bên cạnh đó, chiếc xe thể thao Đức còn được trang bị một tấm cản va phía trước độ đặc biệt tích hợp một bộ tời, và trên nắp capô cũng có thêm những bóng đèn chiếu sáng. Trong khi có kích thước tương đối nhỏ, song giá đỡ nóc cũng sẽ giúp tăng cường một chút khả năng chở hành lý.
Burkhard đã hợp tác với bộ phận cá nhân hóa Tailor-Made tại công ty chuyên chế tạo hệ thống H&R. Để xử lý khả năng off-road của Syberia RS, đội ngũ đã bỏ đi hệ thống nguyên bản, và thay thế bằng hệ thống thanh chống sốc nạp lò xo độ riêng với tính năng điều chỉnh độ cao. Điều này cũng yêu cầu chế tạo thêm các vòng bi hỗ trợ và giá đỡ độ riêng.
Hệ truyền động của xe cũng được điều chỉnh lại một chút. Hộp số Porsche type 915 giờ đây sử dụng bánh răng tỉ số ngắn và có một bộ hạn chế khóa vi sai. Ở phía bên trong, chủ xe đã sử dụng chất liệu Alcantara sang trọng trên vô lăng và phần ốp cửa. Hơn nữa, chiếc xe cũng được trang bị một khung chống lật để tăng thêm tính an toàn trong trường hợp tài xế “lỡ tay”.
Nói ngắn gọn, chiếc Porsche 911 “Syberia RS” của Kai Burkhard là một sản phẩm vô cùng ấn tượng, là một biến bản off-road mạnh mẽ của mẫu xe thể thao cổ điển.
Video: Chi tiết siêu xe Porsche 911 Syberia RS điạ hình.