Năm 1971, siêu xe Lamborghini Countach được trưng bày lần đầu dưới dạng xe ý tưởng tại triển lãm Geneva, trước khi chính thức sản xuất vào năm 1974. Trái với các dòng Lamborghini sau này với tên lấy cảm hứng từ bộ môn đấu bò tót, "Countach" là từ địa phương cảm thán của người dân vùng Piedmont phía Tây bắc nước Ý, với ý nghĩa là "Thiên đường".Khi ra mắt và cho tới tận ngày nay, thiết kế của Countach vẫn gây ngạc nhiên cho mọi người với thân xe hình nêm rất rộng và thấp, nhưng lại không dài. Kiểu dáng của xe được "chắp bút" bởi nhà thiết kế nổi tiếng người Ý Marcello Gandini từ hãng Bertone và gần như hoàn toàn được tạo ra bởi các bề mặt phẳng và góc cạnh.Countach cũng là mẫu Lamborghini đầu tiên sử dụng cửa cắt kéo kiểu mở lật. Loại cửa này đã trở thành "thương hiệu" của Lamborghini và chỉ được dùng cho các dòng siêu xe hàng đầu của hãng từ trước tới nay. Tuy nhiên, ít ai biết rằng mục đích Lamborghini sử dụng loại cửa này là do Countach có thân xe rộng và bậu cửa cao, khiến người dùng sẽ rất khó trèo vào xe nếu sử dụng loại cửa bình thường.Do khi thiết kế chiếc xe, Gandini còn trẻ tuổi nên ông đã chỉ tập trung khiến cho Countach hấp dẫn nhất có thể và quên đi hoàn toàn sự tiện dụng. Chính vì vậy, nội thất của Countach là một trải nghiệm "khốn khổ" với người sử dụng. Do có các vòm bánh lớn, các bàn đạp của xe buộc phải đặt lệch về bên phải, buộc người lái phải đặt dịch chân sang mới có thể sử dụng.Chưa dừng lại ở đó, chiếc xe còn gần như không có tầm nhìn ra phía sau, khiến mỗi lần lùi xe khi đỗ là một "cực hình" với người lái do không nhìn thấy đường. Để đối phó với điều này, nhiều người đã phải mở cửa xe và nhoài người ra ngoài để nhìn về phía sau. Bỏ qua những điểm bất tiện, nội thất của Countach cũng khá sang trọng khi được bọc da cao cấp và nhung.Ban đầu, hãng siêu xe Lamborghini đã định sử dụng động cơ V12 5.0l cho Countach, tuy nhiên phiên bản đầu tiên của xe lại chỉ được trang bị động cơ 4 lít từ chiếc Mỉura trước đó. Sau này, động cơ tiếp tục được nâng dung tích lên 4754 cc và sau đó là 5167 cc 4 van trên phiên bản Countach 5000 QV "đời cuối".Chiếc Lamborghini Countach trong bài viết này thuộc phiên bản hiệu năng cao LP400 S của Countach "đời đầu" Series 1 với máy Miura, đem tới công suất tối đa 375 mã lực khi còn mới. Sau nhiều năm, động cơ của xe đã được phục chế lại với quạt gió, hộp số, hệ thống xả, đĩa côn, bơm và ống dẫn nhiên liệu.Kể từ năm 1974 tới 1990, Lamborghini đã sản xuất ra tổng cộng 2049 chiếc Countach. Trong đó, chỉ có 50 chiếc Countach LP400 S Series 1 từng được sản xuất chỉ trong 1978 - 1979. Chiếc xe này ban đầu đã được mua tại đại lý Lamborghini Dusseldorf ở Đức. Sau đó vào năm 1984 tới nay, "hộ khẩu" của xe đã được rời tới Mỹ.Kể từ khi tới mỹ, chiếc xe đã chỉ có duy nhất một đời chủ trong 22 năm và được giữ trong tình trạng hoàn hảo, không rỉ sét và đem tới cảm giác lái cực kỳ phấn khích trên các cung đường núi ngoằn nghèo. Toàn bộ các giấy tờ đi kèm theo xe từ Lamborghini, cũng như sổ bảo hành chi tiết cũng đã được chủ xe giữ gìn cẩn thận.Với độ hiếm và "zin" của mình, chiếc Lamborghini Countach LP400 S Series 1 đời 1979 này đang được kỳ vọng sẽ thu về số tiền lớn tại buổi đấu giá siêu xe ở lễ hội danh giá Arizona Concours d'Elegance vào 19-20/1/2017.
Năm 1971, siêu xe Lamborghini Countach được trưng bày lần đầu dưới dạng xe ý tưởng tại triển lãm Geneva, trước khi chính thức sản xuất vào năm 1974. Trái với các dòng Lamborghini sau này với tên lấy cảm hứng từ bộ môn đấu bò tót, "Countach" là từ địa phương cảm thán của người dân vùng Piedmont phía Tây bắc nước Ý, với ý nghĩa là "Thiên đường".
Khi ra mắt và cho tới tận ngày nay, thiết kế của Countach vẫn gây ngạc nhiên cho mọi người với thân xe hình nêm rất rộng và thấp, nhưng lại không dài. Kiểu dáng của xe được "chắp bút" bởi nhà thiết kế nổi tiếng người Ý Marcello Gandini từ hãng Bertone và gần như hoàn toàn được tạo ra bởi các bề mặt phẳng và góc cạnh.
Countach cũng là mẫu Lamborghini đầu tiên sử dụng cửa cắt kéo kiểu mở lật. Loại cửa này đã trở thành "thương hiệu" của Lamborghini và chỉ được dùng cho các dòng siêu xe hàng đầu của hãng từ trước tới nay. Tuy nhiên, ít ai biết rằng mục đích Lamborghini sử dụng loại cửa này là do Countach có thân xe rộng và bậu cửa cao, khiến người dùng sẽ rất khó trèo vào xe nếu sử dụng loại cửa bình thường.
Do khi thiết kế chiếc xe, Gandini còn trẻ tuổi nên ông đã chỉ tập trung khiến cho Countach hấp dẫn nhất có thể và quên đi hoàn toàn sự tiện dụng. Chính vì vậy, nội thất của Countach là một trải nghiệm "khốn khổ" với người sử dụng. Do có các vòm bánh lớn, các bàn đạp của xe buộc phải đặt lệch về bên phải, buộc người lái phải đặt dịch chân sang mới có thể sử dụng.
Chưa dừng lại ở đó, chiếc xe còn gần như không có tầm nhìn ra phía sau, khiến mỗi lần lùi xe khi đỗ là một "cực hình" với người lái do không nhìn thấy đường. Để đối phó với điều này, nhiều người đã phải mở cửa xe và nhoài người ra ngoài để nhìn về phía sau. Bỏ qua những điểm bất tiện, nội thất của Countach cũng khá sang trọng khi được bọc da cao cấp và nhung.
Ban đầu, hãng siêu xe Lamborghini đã định sử dụng động cơ V12 5.0l cho Countach, tuy nhiên phiên bản đầu tiên của xe lại chỉ được trang bị động cơ 4 lít từ chiếc Mỉura trước đó. Sau này, động cơ tiếp tục được nâng dung tích lên 4754 cc và sau đó là 5167 cc 4 van trên phiên bản Countach 5000 QV "đời cuối".
Chiếc Lamborghini Countach trong bài viết này thuộc phiên bản hiệu năng cao LP400 S của Countach "đời đầu" Series 1 với máy Miura, đem tới công suất tối đa 375 mã lực khi còn mới. Sau nhiều năm, động cơ của xe đã được phục chế lại với quạt gió, hộp số, hệ thống xả, đĩa côn, bơm và ống dẫn nhiên liệu.
Kể từ năm 1974 tới 1990, Lamborghini đã sản xuất ra tổng cộng 2049 chiếc Countach. Trong đó, chỉ có 50 chiếc Countach LP400 S Series 1 từng được sản xuất chỉ trong 1978 - 1979. Chiếc xe này ban đầu đã được mua tại đại lý Lamborghini Dusseldorf ở Đức. Sau đó vào năm 1984 tới nay, "hộ khẩu" của xe đã được rời tới Mỹ.
Kể từ khi tới mỹ, chiếc xe đã chỉ có duy nhất một đời chủ trong 22 năm và được giữ trong tình trạng hoàn hảo, không rỉ sét và đem tới cảm giác lái cực kỳ phấn khích trên các cung đường núi ngoằn nghèo. Toàn bộ các giấy tờ đi kèm theo xe từ Lamborghini, cũng như sổ bảo hành chi tiết cũng đã được chủ xe giữ gìn cẩn thận.
Với độ hiếm và "zin" của mình, chiếc Lamborghini Countach LP400 S Series 1 đời 1979 này đang được kỳ vọng sẽ thu về số tiền lớn tại buổi đấu giá siêu xe ở lễ hội danh giá Arizona Concours d'Elegance vào 19-20/1/2017.