Ra mắt lần đầu vào năm 2009 dưới dạng concept và chính thức giới thiệu phiên bản sản xuất vào năm 2010, Ghost là dòng sedan có giá "phải chăng" nhất của Rolls-Royce hiện nay. Vào năm 2014 tại triển lãm Geneva, Ghost được hãng siêu xe sang Rolls-Royce cập nhật giữa vòng đời và có tên gọi "Series II". Trong bài viết là một trong những chiếc Ghost Series I 2014 "đời cuối" của loạt xe đầu tiên tại Việt Nam.Thiết kế tổng thể của Ghost đơn giản nhưng đầy thanh lịch. Tỷ lệ chiều cao giữa vòm bánh và thân xe đạt 2:1 - một trong những đặc tính thiết kế truyền thống của hãng xe Rolls-Royce đã được ấn định từ ngay Series I. Ở hai bên thân xe của Ghost, đường dập nổi ở bên dưới thân xe (Waft Line) kết thúc với góc nghiêng về phía trước lớn hơn.So với những chiếc Rolls-Royce Ghost Series II sau này, phiên bản Series I không có nhiều sự thay đổi. Trong đó, dễ thấy nhất là cản trước của chiếc xe có phần giữa đèn pha và đèn LED định vị được làm lõm xuống thay vì bằng phẳng với cản như Series II. Ở phía sau, Ghost Series I không có sự thay đổi về thiết kế so với Series II sau đó.Những vật liệu sang trọng như gỗ cao cấp, các tấm thảm lót làm từ lông cừu, lớp len cashmere/da bọc trần xe và da thượng hạng bọc ghế khiến không gian cabin của Ghost là một nơi lý tưởng để tận hưởng và thư giãn. Đương nhiên, khách hàng cũng có thể tự do cấu hình cả nội thất và ngoại thất chiếc xe theo ý muốn qua chương trình Bespoke của Rolls-Royce.Ghế ngồi của xe đã được Rolls-Royce nghiên cứu kỹ hình dáng để tạo ra cảm giác ngồi thoải mái nhất. Toàn bộ các ghế ngồi của xe đều có tính năng sưởi và massage, và đương nhiên điều chỉnh điện hoàn toàn. Các chi tiết ốp gỗ trong xe đều đã được lấy từ một cây gỗ duy nhất để tạo sự liền mạch vân. Từng thớ gỗ cũng được các nghệ nhân của Rolls-Royce dành tới 14 ngày để chế tác và đánh bóng bằng tay.Chiếc Ghost Series I này thuộc phiên bản thân ngắn SWB, chính vì không gian để chân cho hàng ghế sau của xe ngắn hơn phiên bản "thân dài" EWB tới 17 cm. Treo trên lưng ghế trước là 2 màn hình 9,2 inch độ phận giải cao với hệ thống thông tin giải trí điều khiển độc lập, đem tới trải nghiệm giải trí đa phương tiện ngay cả trong những chuyến đi dài nhất. Các màn hình này có thể gập xuống để trở thành bàn làm việc cho các "VIP".Nằm dưới nắp ca-pô dài phía trước xe là khối động cơ V12 tăng áp kép DOHC với dung tích "khủng" lên tới 6,6 lít, có công suất tối đa 563 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên tới 780 Nm. Với dung tích cực lớn, chiếc xe "ăn" tới 21,4 lít/100 km khi di chuyển trong thành phố, tuy nhiên con số này không phải là điều mà một chủ xe Rolls-Royce quan tâm.Ngừng sản xuất từ năm 2014, mẫu xe siêu sang Rolls-Royce Ghost Series I sau 3 năm vẫn mang đầy đẳng cấp và là một biểu tượng của sự giàu sang, quyền lực tại Việt Nam. Hiện tại, mẫu xe này chỉ còn "hàng lướt" được bán ra bởi các showroom tư nhân với giá vẫn ở mức trên 10 tỷ đồng.
Ra mắt lần đầu vào năm 2009 dưới dạng concept và chính thức giới thiệu phiên bản sản xuất vào năm 2010, Ghost là dòng sedan có giá "phải chăng" nhất của Rolls-Royce hiện nay. Vào năm 2014 tại triển lãm Geneva, Ghost được hãng siêu xe sang Rolls-Royce cập nhật giữa vòng đời và có tên gọi "Series II". Trong bài viết là một trong những chiếc Ghost Series I 2014 "đời cuối" của loạt xe đầu tiên tại Việt Nam.
Thiết kế tổng thể của Ghost đơn giản nhưng đầy thanh lịch. Tỷ lệ chiều cao giữa vòm bánh và thân xe đạt 2:1 - một trong những đặc tính thiết kế truyền thống của hãng xe Rolls-Royce đã được ấn định từ ngay Series I. Ở hai bên thân xe của Ghost, đường dập nổi ở bên dưới thân xe (Waft Line) kết thúc với góc nghiêng về phía trước lớn hơn.
So với những chiếc Rolls-Royce Ghost Series II sau này, phiên bản Series I không có nhiều sự thay đổi. Trong đó, dễ thấy nhất là cản trước của chiếc xe có phần giữa đèn pha và đèn LED định vị được làm lõm xuống thay vì bằng phẳng với cản như Series II. Ở phía sau, Ghost Series I không có sự thay đổi về thiết kế so với Series II sau đó.
Những vật liệu sang trọng như gỗ cao cấp, các tấm thảm lót làm từ lông cừu, lớp len cashmere/da bọc trần xe và da thượng hạng bọc ghế khiến không gian cabin của Ghost là một nơi lý tưởng để tận hưởng và thư giãn. Đương nhiên, khách hàng cũng có thể tự do cấu hình cả nội thất và ngoại thất chiếc xe theo ý muốn qua chương trình Bespoke của Rolls-Royce.
Ghế ngồi của xe đã được Rolls-Royce nghiên cứu kỹ hình dáng để tạo ra cảm giác ngồi thoải mái nhất. Toàn bộ các ghế ngồi của xe đều có tính năng sưởi và massage, và đương nhiên điều chỉnh điện hoàn toàn. Các chi tiết ốp gỗ trong xe đều đã được lấy từ một cây gỗ duy nhất để tạo sự liền mạch vân. Từng thớ gỗ cũng được các nghệ nhân của Rolls-Royce dành tới 14 ngày để chế tác và đánh bóng bằng tay.
Chiếc Ghost Series I này thuộc phiên bản thân ngắn SWB, chính vì không gian để chân cho hàng ghế sau của xe ngắn hơn phiên bản "thân dài" EWB tới 17 cm. Treo trên lưng ghế trước là 2 màn hình 9,2 inch độ phận giải cao với hệ thống thông tin giải trí điều khiển độc lập, đem tới trải nghiệm giải trí đa phương tiện ngay cả trong những chuyến đi dài nhất. Các màn hình này có thể gập xuống để trở thành bàn làm việc cho các "VIP".
Nằm dưới nắp ca-pô dài phía trước xe là khối động cơ V12 tăng áp kép DOHC với dung tích "khủng" lên tới 6,6 lít, có công suất tối đa 563 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên tới 780 Nm. Với dung tích cực lớn, chiếc xe "ăn" tới 21,4 lít/100 km khi di chuyển trong thành phố, tuy nhiên con số này không phải là điều mà một chủ xe Rolls-Royce quan tâm.
Ngừng sản xuất từ năm 2014, mẫu xe siêu sang Rolls-Royce Ghost Series I sau 3 năm vẫn mang đầy đẳng cấp và là một biểu tượng của sự giàu sang, quyền lực tại Việt Nam. Hiện tại, mẫu xe này chỉ còn "hàng lướt" được bán ra bởi các showroom tư nhân với giá vẫn ở mức trên 10 tỷ đồng.