Được sản xuất từ năm 2013 với số lượng giới hạn chỉ 918 chiếc, 918 Spyder hiện đang là siêu xe đẳng cấp nhất nhà Porsche. Lần đầu tiên xuất hiện tại Geneva Motor Show 2010 dưới mác một phiên bản concept, phải mất 3 năm sau Porsche 918 Spyder mới chính thức được đưa vào sản xuất thương mại.Xe được trang bị động cơ 4.6l V8 608 mã lực, kết hợp với 2 mô-tơ điện công suất 279 mã lực, để đạt tổng công suất lên tới 887 mã lực.
Không chỉ có hệ động lực mạnh mẽ, 918 Spyder còn được tích hợp hàng loạt các công nghệ đỉnh cao mà Porsche đã dày công nghiên cứu.So với các đối thủ như McLaren P1 hay LaFerrari, 918 Spyder có công suất yếu hơn. Tuy nhiên, siêu xe của Porsche lại rẻ hơn với mức giá 845.000 USD trong khi hai đối thủ đều trên 1 triệu USD. Mặc dù vậy, do đã ngừng sản xuất nên những chiếc 918 Spyder hiện đều có giá bán ít nhất là 1,5 triệu USD.Là một trong những siêu xe hàng đầu Thế giới với giá bán "triệu đô", đương nhiên Porsche 918 Spyder cũng sẽ yêu cầu chế độ bảo dưỡng đặc biệt và các món phụ tùng thay thế đắt giá. Một người dùng trên diễn đàn Reddit làm cho Porsche vừa lần đầu tiết lộ giá bán của một số phụ tùng quan trọng trên 918 Spyder.Trong toàn bộ các chi tiết trên xe, đắt giá nhất phải kể tới khối động cơ V8 4.6l, có giá 203.385 USD (tương đương 4,53 tỷ đồng). Ngoài ra, hộp số của chiếc xe cũng có giá lên tới 70.000 USD (1,56 tỷ đồng).Đây đều là những chi tiết mang tính quyết định tới hiệu năng vận hành "cực đỉnh" của 918 Spyder, chính vì vậy mức giá này có thể tạm chấp nhận được. Tuy nhiên, một loạt các phụ tùng khác của chiếc xe cũng có giá đắt hơn nhiều so với những mẫu siêu xe khác.Một tấm thảm lót sàn của 918 Spyder có giá lên tới 537 USD (11,9 triệu đồng), trong khi một đĩa phanh gốm-carbon của xe trị giá 9000 USD (200 triệu đồng) và một chiếc ghế carbon đắt tới 9700 USD (216 triệu đồng).Toàn bộ gầm của 918 Spyder được bảo vệ bởi một tấm carbon lớn có giá 20.000 USD (445 triệu đồng). Cần lưu ý rằng giá bán của những phụ tùng nêu trên vẫn chưa tính thuế!Tuy nhiên so với "tiền nhiệm" Porsche Carrera GT, giá phụ tùng của 918 Spyder còn rẻ hơn khi một động cơ V10 của Carrera GT trị giá tới 260.000 USD (5,79 tỷ đồng), tấm bảo vệ gầm có giá 52.000 USD (1,15 tỷ đồng) và một bộ côn mới giá 15.000 USD (334 triệu đồng)!
Được sản xuất từ năm 2013 với số lượng giới hạn chỉ 918 chiếc, 918 Spyder hiện đang là siêu xe đẳng cấp nhất nhà Porsche. Lần đầu tiên xuất hiện tại Geneva Motor Show 2010 dưới mác một phiên bản concept, phải mất 3 năm sau Porsche 918 Spyder mới chính thức được đưa vào sản xuất thương mại.
Xe được trang bị động cơ 4.6l V8 608 mã lực, kết hợp với 2 mô-tơ điện công suất 279 mã lực, để đạt tổng công suất lên tới 887 mã lực.
Không chỉ có hệ động lực mạnh mẽ, 918 Spyder còn được tích hợp hàng loạt các công nghệ đỉnh cao mà Porsche đã dày công nghiên cứu.
So với các đối thủ như McLaren P1 hay LaFerrari, 918 Spyder có công suất yếu hơn. Tuy nhiên, siêu xe của Porsche lại rẻ hơn với mức giá 845.000 USD trong khi hai đối thủ đều trên 1 triệu USD. Mặc dù vậy, do đã ngừng sản xuất nên những chiếc 918 Spyder hiện đều có giá bán ít nhất là 1,5 triệu USD.
Là một trong những siêu xe hàng đầu Thế giới với giá bán "triệu đô", đương nhiên Porsche 918 Spyder cũng sẽ yêu cầu chế độ bảo dưỡng đặc biệt và các món phụ tùng thay thế đắt giá. Một người dùng trên diễn đàn Reddit làm cho Porsche vừa lần đầu tiết lộ giá bán của một số phụ tùng quan trọng trên 918 Spyder.
Trong toàn bộ các chi tiết trên xe, đắt giá nhất phải kể tới khối động cơ V8 4.6l, có giá 203.385 USD (tương đương 4,53 tỷ đồng). Ngoài ra, hộp số của chiếc xe cũng có giá lên tới 70.000 USD (1,56 tỷ đồng).
Đây đều là những chi tiết mang tính quyết định tới hiệu năng vận hành "cực đỉnh" của 918 Spyder, chính vì vậy mức giá này có thể tạm chấp nhận được. Tuy nhiên, một loạt các phụ tùng khác của chiếc xe cũng có giá đắt hơn nhiều so với những mẫu siêu xe khác.
Một tấm thảm lót sàn của 918 Spyder có giá lên tới 537 USD (11,9 triệu đồng), trong khi một đĩa phanh gốm-carbon của xe trị giá 9000 USD (200 triệu đồng) và một chiếc ghế carbon đắt tới 9700 USD (216 triệu đồng).
Toàn bộ gầm của 918 Spyder được bảo vệ bởi một tấm carbon lớn có giá 20.000 USD (445 triệu đồng). Cần lưu ý rằng giá bán của những phụ tùng nêu trên vẫn chưa tính thuế!
Tuy nhiên so với "tiền nhiệm" Porsche Carrera GT, giá phụ tùng của 918 Spyder còn rẻ hơn khi một động cơ V10 của Carrera GT trị giá tới 260.000 USD (5,79 tỷ đồng), tấm bảo vệ gầm có giá 52.000 USD (1,15 tỷ đồng) và một bộ côn mới giá 15.000 USD (334 triệu đồng)!