Sinh viên Đại học Bách Khoa và tuần thực tế cùng Hyundai

Google News

(Kiến Thức) - Trong 3 ngày 17/6 đến 19/6/2015, 25 sinh viên ưu tú ngành kĩ thuật ôtô trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã tham dự chương trình "Tuần thực tế cùng Hyundai Thành Công”.

Là chương trình đầu tiên được Hyundai Thành Công (HTC) tổ chức trong năm nay, "Tuần thực tế cùng HTC" sẽ đem tới cho sinh viên ngành kỹ thuật ô tô đang học tập tại các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp dạy nghề tại Việt Nam cơ hội tiếp cận, tìm hiểu các công nghệ mới trong ngành ôtô, nghiên cứu thị trường và trải nghiệm thực tế.
Sinh vien Dai hoc Bach Khoa va tuan thuc te cung Hyundai
Buổi thực tế tại đại lý Hyundai 3S Hà Đông.
Cũng trong chuỗi hoạt động này, HTC muốn đóng góp một phần công sức phát triển cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam trong những giai đoạn hội nhập tới 2018-2025.
Sinh vien Dai hoc Bach Khoa va tuan thuc te cung Hyundai-Hinh-2
Sinh viên nghiên cứu những công nghệ trên xe Hyundai Sonata.
Trong 3 ngày, các sinh viên đã có nhiều hoạt động thực tế bên cạnh những thông tin chung về thị trường, công nghệ như tham quan mô hình hoạt động của showroom Hyundai, trực tiếp thực hành tại xưởng sửa chữa cùng hệ thống chẩn đoán lỗi xe GDS; tham quan học tập tại dây chuyền lắp ráp xe tại nhà máy ô tô HTC ở Ninh Bình.
Sinh vien Dai hoc Bach Khoa va tuan thuc te cung Hyundai-Hinh-3
Quản đốc xưởng kỹ thuật Hyundai Hà Đông giới thiệu về hệ thống chẩn đoán GDS.
Đan xen những bài học, chương trình thực tế, các bạn sinh viên cũng được gặp gỡ trực tiếp các chuyên gia HTC và được họ trả lời các thắc mắc về kiến thức chuyên ngành, cơ hội nghề nghiệp, kinh nghiệm cuộc sống. Từ đó, những bạn sinh viên đã có cái nhìn chính xác hơn, tự tin hơn về chuyên ngành mình đang theo học.
Sinh vien Dai hoc Bach Khoa va tuan thuc te cung Hyundai-Hinh-4
Sinh viên thăm quan dây chuyền lắp ráp xe tại nhà máy Hyundai.
Kết thúc những ngày thực tế, các sinh viên được giao những đề tài nghiên cứu khoa học với những kiến thức liên quan trực tiếp đến ngành học cũng như những thông tin thu nhận được trong 3 ngày thực tế : mô phỏng hệ thống ABS, hệ thống lái điện, hệ thống đánh lửa,… HTC hỗ trợ toàn bộ chi phí triển khai đề tài cũng như tổ chức trao giải cho những sản phẩm tốt nhất của các nhóm.
Sinh vien Dai hoc Bach Khoa va tuan thuc te cung Hyundai-Hinh-5
Đại diện Hyundai trao đề tài và các hệ thống đi kèm cho sinh viên.
Tiến sĩ Đàm Hoàng Phúc, phó trưởng bộ môn Ô tô và xe chuyên dụng trường Đại học Bách Khoa Hà Nội chia sẻ: “Tuần thực tế với Hyundai Thành Công” đã làm được những điều mà không phải lúc nào các giảng viên cũng có thể làm được cho các em sinh viên, giúp các em có thể thêm vững vàng, tự tin hơn trong quá trình định hướng nghề nghiệp sau này.
Sinh vien Dai hoc Bach Khoa va tuan thuc te cung Hyundai-Hinh-6
Ông Lê Trọng Thanh - Phó tổng giám đốc HTC trao chứng nhận cho các bạn sinh viên.
Trong năm nay, HTC sẽ tiếp tục tổ chức thêm khoảng 10-15 chương trình tương tự dành cho các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp dạy nghề tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Sau đó, chương trình "Tuần thực tế cùng Hyundai Thành Công sẽ tiếp tục được duy trì trong những năm tới.
Kiều Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)