Tại triển lãm Intermot diễn ra tại Đức vào mùa thu năm 2016, mẫu siêu môtô Honda CBR1000RR 2017 thế hệ mới đã lần đầu tiên được "trình làng". Dựa trên cơ sở khung và máy của đời cũ, CBR1000RR đã được Honda tập trung hướng tới tỉ lệ công suất/trọng lượng và khả năng điều khiển hoàn hảo. Xe có tổng cộng 3 phiên bản là bản thường cùng 2 bản thể thao SP/SP2.Tại một số thị trường trên Thế giới như Nhật, CBR1000RR 2017 mới chỉ được bán chính thức từ tháng 3 vừa qua. Tuy nhiên rất nhanh chóng, 3 chiếc CBR1000RR 2017 màu đen mờ đã được một showroom môtô tại Sài Gòn nhập về Việt Nam. Nếu không tính những mẫu xe trưng bày của Honda, 3 chiếc xe này là những chiếc CBR1000RR 2017 đầu tiên xuất hiện tại Đông Nam Á - trước cả châu Âu.Vốn bị đánh giá là có thiết kế quá "hiền", CBR1000RR thế hệ mới đã được Honda "lột xác" toàn bộ với kiểu dáng sắc sảo hơn. Phần đầu CBR1000RR 2017 có cặp đèn pha LED góc cạnh, phía trên là gương chiếu hậu "sừng bò" đặc trưng của dòng xe kèm xi-nhan. Đặc biệt, Honda đã khéo léo tích hợp 2 khe gió hai bên đèn pha của xe, giúp tăng lực nén thân xe ở tốc độ cao - một "xảo thuật" có nguồn gốc từ MotoGP.CBR1000RR được trang bị cặp mâm 5 cánh chữ Y mới với trọng lượng nhẹ hơn. Hệ thống phanh trước của xe vẫn có dạng đĩa kép, dùng heo Tokico 4 pis trên phiên bản thường và Brembo Monoblock trên bản SP trở lên. Dù vẫn có phuộc trước USD nhưng CBR1000RR 2017 bản thường dùng phuộc Showa tự động cân bằng, trong khi các bản SP và SP2 có phuộc Ohlins S-EC NIX30 kèm bộ xử lý SCU.Đi kèm với chiếc xe là hệ thống khóa chống trộm HISS bảo mật, cùng với một loạt các công nghệ mới như hệ thống ổn định điện tử, điều khiển lực kéo, bướm ga điện tử, chống bênh đuôi khi phanh gấp Rear Lift Control, hệ thống lái 3 chế độ cài sẵn kèm 2 chế độ do người dùng điều chỉnh, hệ thống chống trượt khi vào cua... Sau nhiều năm, Honda cũng dùng bộ ABS từ Bosch để có được khả năng tự động điều chỉnh khi vào cua.Không chịu "thua kém" các đối thủ thế hệ mới, Honda cũng đã trang bị cho CBR1000RR bảng điều khiển LCD màu kỹ thuật số, với một số đèn báo phụ trợ đặt hai bên và đèn báo chuyển số ở cạnh trên. Giao diện của bảng đồng hồ được chia thành 3 chế độ Street, Circuit và Mechanic phù hợp với từng điều kiện sử dụng khác nhau.Một tiêu chí được Honda đề cao khi thiết kế CBR1000RR mới đó là giảm trọng lượng tối đa. So với đời cũ, chiếc xe có ắc quy nhẹ hơn một nửa, bình xăng bằng titanium, khung hợp kim nhôm nhẹ hơn... để khiến trọng lượng giảm 14 kg, đạt trọng lượng ướt 197 kg. Ra mắt lần đầu vào năm 1992, dòng CBR RR Fireblade tới nay đã được 25 tuổi, chính vì vậy phiên bản 2017 còn có thêm logo đặc biệt dán trên bình xăng.Những chiếc CBR1000RR 2017 bản thường đầu tiên về Việt Nam có màu đen mờ ánh kim cực "ngầu", ngoài ra phiên bản này còn có thêm màu đỏ. Trong khi đó, các phiên bản CBR1000RR SP và SP 2 còn có thêm bản 3 màu đặc trưng trắng-xanh-đỏ của công ty xe đua HRC (Honda Racing Corporation).Khối động cơ trên CBR1000RR thế hệ mới được phát triển từ mẫu cũ. Theo Honda, các kỹ sư của hãng đã tháo tung động cơ và "soi từng chi tiết" để có thể tìm ra mọi điểm có thể cải tiến được. Kết quả là chiếc xe đã có khối máy mạnh hơn 11 mã lực, nhẹ hơn 2 kg và có số vòng tua máy cực đại lên tới 13.000 rpm.So với thế hệ trước, CBR1000RR vẫn có khoảng hành trình piston 55,1 mm cùng đường kính trái 76 mm nhưng đã có tỉ số nén tăng từ 12.3:1 thành 13:1. Công suất của động cơ này đạt 189 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 110 Nm. Bên cạnh đó, Honda cũng đã trang bị cho chiếc xe ly hợp chống khóa bánh khi dồn số (slipper clutch) và hệ thống chuyển số nhanh không cần bóp côn.Khí thải từ động cơ 4 xi-lanh được dẫn ra hệ thống xả với pô khá to do Honda buộc phải đáp ứng được các yêu cầu về tiếng ồn và khí thải tại một số thị trường mà hãng phân phối CBR1000RR. Bánh sau cũng sử dụng vành 5 nan chữ Y, nhưng có cỡ lốp lớn hơn là 190/50/17.Cả 2 lốp của CBR1000RR đều là loại Bridgestone Battlax Hypersport S21, trong khi hệ thống phanh sau của xe cũng có ABS và sử dụng heo Nissin 2 pis đối xứng. So với bộ ABS do Honda phát triển của thế hệ cũ, module ABS Bosch 9ME Plus của CBR1000RR mới nhẹ hơn tới khoảng 10 kg và còn thu thập dữ liệu từ con quay hồi chuyển (gyro) để tính toán lực phanh, giữ cho xe ổn định ở đa số các điều kiện.Giống như những mẫu xe phân khối lớn khác hiện nay, CBR1000RR 2017 được trang bị cặp xi-nhan LED gắn ở pát biển số kèm chắn bùn khá dài phía sau. Đèn hậu của xe cũng sử dụng công nghệ LED hoàn toàn.Tại Nhật, phiên bản CBR1000RR cơ bản với màu đen nhám có giá khởi điểm từ 2,0142 triệu Yen (tương đương 407 triệu). Sau khi đóng đủ các loại thuế và cộng mọi chi phí khác nhau, chiếc xe có giá tại thị trường Việt Nam là khoảng hơn 800 triệu đồng.
Tại triển lãm Intermot diễn ra tại Đức vào mùa thu năm 2016, mẫu siêu môtô Honda CBR1000RR 2017 thế hệ mới đã lần đầu tiên được "trình làng". Dựa trên cơ sở khung và máy của đời cũ, CBR1000RR đã được Honda tập trung hướng tới tỉ lệ công suất/trọng lượng và khả năng điều khiển hoàn hảo. Xe có tổng cộng 3 phiên bản là bản thường cùng 2 bản thể thao SP/SP2.
Tại một số thị trường trên Thế giới như Nhật, CBR1000RR 2017 mới chỉ được bán chính thức từ tháng 3 vừa qua. Tuy nhiên rất nhanh chóng, 3 chiếc CBR1000RR 2017 màu đen mờ đã được một showroom môtô tại Sài Gòn nhập về Việt Nam. Nếu không tính những mẫu xe trưng bày của Honda, 3 chiếc xe này là những chiếc CBR1000RR 2017 đầu tiên xuất hiện tại Đông Nam Á - trước cả châu Âu.
Vốn bị đánh giá là có thiết kế quá "hiền", CBR1000RR thế hệ mới đã được Honda "lột xác" toàn bộ với kiểu dáng sắc sảo hơn. Phần đầu CBR1000RR 2017 có cặp đèn pha LED góc cạnh, phía trên là gương chiếu hậu "sừng bò" đặc trưng của dòng xe kèm xi-nhan. Đặc biệt, Honda đã khéo léo tích hợp 2 khe gió hai bên đèn pha của xe, giúp tăng lực nén thân xe ở tốc độ cao - một "xảo thuật" có nguồn gốc từ MotoGP.
CBR1000RR được trang bị cặp mâm 5 cánh chữ Y mới với trọng lượng nhẹ hơn. Hệ thống phanh trước của xe vẫn có dạng đĩa kép, dùng heo Tokico 4 pis trên phiên bản thường và Brembo Monoblock trên bản SP trở lên. Dù vẫn có phuộc trước USD nhưng CBR1000RR 2017 bản thường dùng phuộc Showa tự động cân bằng, trong khi các bản SP và SP2 có phuộc Ohlins S-EC NIX30 kèm bộ xử lý SCU.
Đi kèm với chiếc xe là hệ thống khóa chống trộm HISS bảo mật, cùng với một loạt các công nghệ mới như hệ thống ổn định điện tử, điều khiển lực kéo, bướm ga điện tử, chống bênh đuôi khi phanh gấp Rear Lift Control, hệ thống lái 3 chế độ cài sẵn kèm 2 chế độ do người dùng điều chỉnh, hệ thống chống trượt khi vào cua... Sau nhiều năm, Honda cũng dùng bộ ABS từ Bosch để có được khả năng tự động điều chỉnh khi vào cua.
Không chịu "thua kém" các đối thủ thế hệ mới, Honda cũng đã trang bị cho CBR1000RR bảng điều khiển LCD màu kỹ thuật số, với một số đèn báo phụ trợ đặt hai bên và đèn báo chuyển số ở cạnh trên. Giao diện của bảng đồng hồ được chia thành 3 chế độ Street, Circuit và Mechanic phù hợp với từng điều kiện sử dụng khác nhau.
Một tiêu chí được Honda đề cao khi thiết kế CBR1000RR mới đó là giảm trọng lượng tối đa. So với đời cũ, chiếc xe có ắc quy nhẹ hơn một nửa, bình xăng bằng titanium, khung hợp kim nhôm nhẹ hơn... để khiến trọng lượng giảm 14 kg, đạt trọng lượng ướt 197 kg. Ra mắt lần đầu vào năm 1992, dòng CBR RR Fireblade tới nay đã được 25 tuổi, chính vì vậy phiên bản 2017 còn có thêm logo đặc biệt dán trên bình xăng.
Những chiếc CBR1000RR 2017 bản thường đầu tiên về Việt Nam có màu đen mờ ánh kim cực "ngầu", ngoài ra phiên bản này còn có thêm màu đỏ. Trong khi đó, các phiên bản CBR1000RR SP và SP 2 còn có thêm bản 3 màu đặc trưng trắng-xanh-đỏ của công ty xe đua HRC (Honda Racing Corporation).
Khối động cơ trên CBR1000RR thế hệ mới được phát triển từ mẫu cũ. Theo Honda, các kỹ sư của hãng đã tháo tung động cơ và "soi từng chi tiết" để có thể tìm ra mọi điểm có thể cải tiến được. Kết quả là chiếc xe đã có khối máy mạnh hơn 11 mã lực, nhẹ hơn 2 kg và có số vòng tua máy cực đại lên tới 13.000 rpm.
So với thế hệ trước, CBR1000RR vẫn có khoảng hành trình piston 55,1 mm cùng đường kính trái 76 mm nhưng đã có tỉ số nén tăng từ 12.3:1 thành 13:1. Công suất của động cơ này đạt 189 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 110 Nm. Bên cạnh đó, Honda cũng đã trang bị cho chiếc xe ly hợp chống khóa bánh khi dồn số (slipper clutch) và hệ thống chuyển số nhanh không cần bóp côn.
Khí thải từ động cơ 4 xi-lanh được dẫn ra hệ thống xả với pô khá to do Honda buộc phải đáp ứng được các yêu cầu về tiếng ồn và khí thải tại một số thị trường mà hãng phân phối CBR1000RR. Bánh sau cũng sử dụng vành 5 nan chữ Y, nhưng có cỡ lốp lớn hơn là 190/50/17.
Cả 2 lốp của CBR1000RR đều là loại Bridgestone Battlax Hypersport S21, trong khi hệ thống phanh sau của xe cũng có ABS và sử dụng heo Nissin 2 pis đối xứng. So với bộ ABS do Honda phát triển của thế hệ cũ, module ABS Bosch 9ME Plus của CBR1000RR mới nhẹ hơn tới khoảng 10 kg và còn thu thập dữ liệu từ con quay hồi chuyển (gyro) để tính toán lực phanh, giữ cho xe ổn định ở đa số các điều kiện.
Giống như những mẫu xe phân khối lớn khác hiện nay, CBR1000RR 2017 được trang bị cặp xi-nhan LED gắn ở pát biển số kèm chắn bùn khá dài phía sau. Đèn hậu của xe cũng sử dụng công nghệ LED hoàn toàn.
Tại Nhật, phiên bản CBR1000RR cơ bản với màu đen nhám có giá khởi điểm từ 2,0142 triệu Yen (tương đương 407 triệu). Sau khi đóng đủ các loại thuế và cộng mọi chi phí khác nhau, chiếc xe có giá tại thị trường Việt Nam là khoảng hơn 800 triệu đồng.