Sau Indonesia, Nissan tiếp tục đóng cửa nhà máy ở Philippines

Google News

 Sau khi đóng cửa nhà máy lắp ráp tại Philippines, hãng xe ôtô Nissan sẽ chỉ phân phối các dòng xe nhập khẩu (CBU) ra thị trường Đông Nam Á này.

 
Tờ Nikkei Asia của Nhật Bản đưa tin, hãng xe ôtô Nissan sẽ dừng hoạt động sản xuất tại nhà máy ở thành phố Santa Rosa, Philippines. Việc đóng cửa có hiệu lực từ tháng 3 năm 2021. Nissan sẽ chuyển sang phân phối xe nhập khẩu nguyên chiếc. Hầu hết các mẫu xe sẽ được nhập khẩu từ Thái Lan.
Nhà máy Nissan tại Philippines, cụ thể là ở thành phố Santa Rosa hiện chỉ lắp ráp duy nhất dòng xe Almera thế hệ cũ (N17).
Sau Indonesia, Nissan tiep tuc dong cua nha may o Philippines
Nhà máy Nissan tại Santa Rosa, Philippines.
Trước đó, Nissan cũng đã dừng sản xuất tại nhà máy lắp ráp tại Puwakarta, Tây Java ở Indonesia. Quyền sở hữu của nhà máy được chuyển cho đồng minh Mitsubishi Motors để làm nhà máy động cơ.
Như vậy, cơ sở sản xuất của Nissan tại Đông Nam Á hiện giảm xuống chỉ còn một nơi là Thái Lan, hai nơi nếu tính cả Malaysia. Tuy nhiên, nhà máy Tan Chong Motor ở Serendah lại thuộc sở hữu của Tan Chong chứ không phải Nissan.
Nissan là công ty ôtô thứ ba dừng hoạt động sản xuất tại Philippines, theo quyết định tương tự của Isuzu vào năm 2019 và Honda vào năm 2020.
Sau Indonesia, Nissan tiep tuc dong cua nha may o Philippines-Hinh-2
 Năm ngoái, Nissan Philippines đã bán được 21.751 xe (giảm 49%).
Theo Wapcar, mặc dù được sở hữu phần lớn bởi Nissan Motor, Nissan Philippines vẫn là một doanh nghiệp kém hiệu quả. Ngay cả Mitsubishi Motors, công ty yếu hơn Nissan về quy mô toàn cầu, cũng bán chạy hơn Nissan tại Philippines.
Năm ngoái, Nissan Philippines đã bán được 21.751 xe (giảm 49%), so với 37.366 xe của Mitsubishi Motors Philippines (giảm 41,7%) và Toyota Motor Philippines là 100.019 xe (giảm 38%). Nissan Philippines chỉ xếp trước Hyundai (16.651 chiếc, giảm 49,3%).
Giống như nhiều quốc gia khác, thị trường ôtô Philippines bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19. Doanh số xe toàn quốc giảm hơn một nửa, từ 457.110 chiếc năm 2019 xuống còn 244.274 chiếc, theo dữ liệu của Phòng các nhà sản xuất ôtô Philippines (CAMPI) và Hiệp hội các Nhà Nhập khẩu và Phân phối Xe (AVID).

Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)