Toyota Hilux là một trong những mẫu xe bán tải cỡ trung được người dùng ưa chuộng ở nhiều quốc gia trên toàn cầu. Mới đây, Toyota đã tung một trailer quảng cáo về khả năng vượt địa hình của mẫu bán tải Toyota Hilux cỡ trung này.
Tuy nhiên, ngay sau đó đã vấp phải sự phản đối và được cho là "gây tổn hại cho hành tinh" tới từ Cơ quan Tiêu chuẩn Quảng Cáo ở Anh (ASA) vì cho rằng thương hiệu xe Nhật đang tiếp tay cho người dùng sử dụng xe để chạy địa hình.
Video: Quảng cáo Toyota Hilux bị cấm vì mang tính chất khích lệ người dùng lái xe địa hình, tác động xấu đến môi trường.
Được biết, nhóm Adfree Cities đã nêu vụ việc này lên với chính quyền và đây cũng là một nhóm đang cố gắng loại bỏ nhiên liệu hoá thạch trong môi trường sống của nhân loại. Sự việc này cũng là lần đầu tiên Cơ quan Tiêu chuẩn Quảng Cáo ở Anh đưa ra quyết định cứng rắn như vậy.
Trong nội dung đoạn quảng cáo Toyota Hilux gây tiêu cực có cảnh rất nhiều chiếc Hilux được lái qua lòng sông ví như một đàn động vật hoang dã trong thiên nhiên. Kết thúc đoạn quảng cáo, Toyota chèn thêm dòng chữ "Toyota Hilux Born to roam" được ví như đây là mẫu xe được sinh ra để lang thang, chinh phục mọi địa hình.
|
Mặc dù đã cố gắng làm mọi thứ để chứng minh nhưng Cơ quan Tiêu chuẩn Quảng Cáo ở Anh vẫn cấm xuất hiện đoạn quảng cáo chiếc Toyota Hilux. |
Toyota cũng đưa ra những quan điểm để bảo vệ những sản phẩm của mình và chỉ coi đó như một lời quảng cáo về khả năng vượt địa hình khắc nghiệt của Hilux, điều này phù hợp cho một số môi trường, công việc như nông nghiệp, lâm nghiệp,... thường xuyên phải đi những địa hình phức tạp.
Mặc dù đã cố gắng làm mọi thứ để chứng minh nhưng Cơ quan Tiêu chuẩn Quảng Cáo ở Anh vẫn quyết định cấm xuất hiện lại đoạn quảng cáo nói trên về chiếc Toyota Hilux vì cho rằng quảng cáo này đã chia sẻ việc sử dụng các phương tiện sử dụng động cơ đốt trong một cách bất chấp, bỏ mặc tác động của khí thải đến môi trường tự nhiên.