Phượt vòng quanh nước Mỹ bằng Honda Zoomer 50cc

Google News

(Kiến Thức) - Vào tháng 6 năm ngoái, Mike Saunders - một người đàn ông Mỹ đã bỏ việc để bắt đầu cuộc thám hiểm xuyên nước Mỹ của mình trên chiếc xe tay ga Honda Ruckus.

Chắc hẳn nhiều bạn đọc đã biết tới chiếc Honda Zoomer, Được bán ở Mỹ vớt tên gọi Ruckus, chiếc xe tay ga nhỏ nhắn này được tạo ra nhằm di chuyển trong thành phố với động cơ 50 cc "yếu đuối". Tuy nhiên, nó lại là phương tiện mà Mike Saunders sử dụng để đi "phượt" xuyên nước Mỹ".
Phuot vong quanh dat nuoc bang Honda Zoomer 50cc
Mike Saunders trên chiếc Ruckus nguyên bản, chất đầy đồ đạc cho chuyến đi.
Mike bắt đầu chuyến "phượt" cùng chiếc Honda zoomer 50cc của mình vào tháng 6/2014 tại Virginia. Anh chỉ mang theo những vật dụng cần thiết nhất cho cuộc thám hiểm của mình. 
Sau đó, Mike đã "dạo chơi" qua vùng núi Appalacian, hướng tới phía Nam để đến với thành phố biển Florida rồi lại "lộn" lên vùng Alaska lạnh giá. Tính tới nay, anh đã đi được hơn 48.000 km trên đất Mỹ bằng chiếc Ruckus.
Phuot vong quanh dat nuoc bang Honda Zoomer 50cc-Hinh-2
Mike cùng chiếc Zoomer tại đầu đường cao tốc Dalton, chuẩn bị lên Bắc Cực.
Theo Mike, lý do anh chọn Ruckus là vì nó có kết cấu đơn giản, phụ tùng sẵn có, dễ lái và tiết kiệm nhiên liệu, chỉ tốn chưa đầy 2,35 l/100 km. Mỗi khi xe gặp trục trặc trên đường, Mike thường tự sửa chỉ với một số dụng cụ đơn giản mà anh mang theo.
Phuot vong quanh dat nuoc bang Honda Zoomer 50cc-Hinh-3
Chiếc Zoomer được gắn thêm bộ định vị GPS trên tay lái
Để tiết kiệm tối đa chi phí, Mike không chọn cách thuê nhà nghỉ để ngủ. Thay vào đó, anh đã mang theo lều, máy sưởi và bếp du lịch để có thể "ăn bờ ngủ bụi" ở mọi điểm dừng chân. 
Cuộc hành trình của Mike cùng chiếc zoomer 50cc hoàn toàn tự do, anh có thể thăm quan những địa danh mình thích, dừng chân nghỉ bất kỳ lúc nào và biết thêm được nhiều điều hơn về đất nước và con người Mỹ.

Nguyễn Huy

>> xem thêm

Bình luận(0)