Ra mắt tại Việt Nam năm 2005, mẫu xe máy Yamaha Exciter là dòng xe số thể thao được giới trẻ ưa chuộng, đặc biệt những chiếc xe mang phong cách tem xe từ đội đua MotoGP. Những thế hệ đầu tiên, Exciter trang bị động cơ 135 phân khối.Thời kỳ đầu, những chiếc Exciter chỉ có phiên bản côn tự động, hộp số 4 cấp. Tuy nhiên, kiểu dáng thể thao khiến Exciter trở nên khác biệt so với những chiếc xe số thông thường và trở thành niềm ao ước của nhiều người trẻ.Đến năm 2009, hãng xe máy Yamaha tiếp tục tung ra phiên bản số côn tay của dòng xe này. Có thể nói đây chính là thời điểm phong trào chơi Exciter bắt đầu nở rộ. Kiểu dáng không khác biệt nhiều so với thế hệ trước, nhưng việc thêm phiên bản côn tay và tem GP đã tạo nên sự khác biệt.Dòng xe này đánh đúng tâm lý của những người yêu thích xe thể thao, khao khát sở hữu một chiếc xe côn tay sau khi những dòng xe số 2 thì tại Việt Nam không còn phổ biến. Phiên bản GP mang màu sơn xanh da trời-trắng, màu sơn chủ đạo của đội đua MotoGP Yamaha thời còn hợp tác cùng Fiat.Phiên bản Exciter 2011 chứng kiến sự lột xác toàn diện của dòng xe này: thay đổi thiết kế, sử dụng hộp số 5 cấp, phanh đĩa trên cả 2 bánh. Màu sơn GP vẫn phối màu xanh-trắng chủ đạo. Exciter 2011 dùng động cơ 134,4 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất 9,2 kW tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 12,09 Nm tại 6.000 vòng/phút.Năm 2014, Yamaha Việt Nam tung ra thị trường phiên bản Exciter 150 phân khối, kèm theo những thay đổi về thiết kế. Chiếc underbone được mệnh danh "the King of street" bước sang một chương mới, nhưng phiên bản GP vẫn giữ phong cách phối màu sơn quen thuộc.Phiên bản Exciter 150 Movistar được lấy cảm hứng thiết kế theo phong cách màu sơn mới nhất của đội đua Yamaha MotoGP. Ngoài màu xanh da trời-trắng, mẫu xe côn tay này còn có thêm chi tiết chữ M màu xanh lá.
Ra mắt tại Việt Nam năm 2005, mẫu xe máy Yamaha Exciter là dòng xe số thể thao được giới trẻ ưa chuộng, đặc biệt những chiếc xe mang phong cách tem xe từ đội đua MotoGP. Những thế hệ đầu tiên, Exciter trang bị động cơ 135 phân khối.
Thời kỳ đầu, những chiếc Exciter chỉ có phiên bản côn tự động, hộp số 4 cấp. Tuy nhiên, kiểu dáng thể thao khiến Exciter trở nên khác biệt so với những chiếc xe số thông thường và trở thành niềm ao ước của nhiều người trẻ.
Đến năm 2009, hãng xe máy Yamaha tiếp tục tung ra phiên bản số côn tay của dòng xe này. Có thể nói đây chính là thời điểm phong trào chơi Exciter bắt đầu nở rộ. Kiểu dáng không khác biệt nhiều so với thế hệ trước, nhưng việc thêm phiên bản côn tay và tem GP đã tạo nên sự khác biệt.
Dòng xe này đánh đúng tâm lý của những người yêu thích xe thể thao, khao khát sở hữu một chiếc xe côn tay sau khi những dòng xe số 2 thì tại Việt Nam không còn phổ biến. Phiên bản GP mang màu sơn xanh da trời-trắng, màu sơn chủ đạo của đội đua MotoGP Yamaha thời còn hợp tác cùng Fiat.
Phiên bản Exciter 2011 chứng kiến sự lột xác toàn diện của dòng xe này: thay đổi thiết kế, sử dụng hộp số 5 cấp, phanh đĩa trên cả 2 bánh. Màu sơn GP vẫn phối màu xanh-trắng chủ đạo. Exciter 2011 dùng động cơ 134,4 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất 9,2 kW tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 12,09 Nm tại 6.000 vòng/phút.
Năm 2014, Yamaha Việt Nam tung ra thị trường phiên bản Exciter 150 phân khối, kèm theo những thay đổi về thiết kế. Chiếc underbone được mệnh danh "the King of street" bước sang một chương mới, nhưng phiên bản GP vẫn giữ phong cách phối màu sơn quen thuộc.
Phiên bản Exciter 150 Movistar được lấy cảm hứng thiết kế theo phong cách màu sơn mới nhất của đội đua Yamaha MotoGP. Ngoài màu xanh da trời-trắng, mẫu xe côn tay này còn có thêm chi tiết chữ M màu xanh lá.