Không chỉ tại Việt Nam, mẫu xe môtô Honda CB400SF còn được ưa chuộng tại nhiều nước châu Á khác. Với mong muốn sở hữu một chiếc cafe racer cổ điển và đậm nét nghệ thuật, một họa sĩ tới từ Singapore đã cất công gửi một chiếc CB400SF đời đầu tới xưởng độ Kerkus Motorworks ở Malaysia để tiến hành "lột xác" chiếc xe.Hướng tới sự tối giản, Kerkus đã "lột trần" toàn bộ chiếc CB400SF và bắt đầu dựng lên bản độ từ khung, máy, bình xăng lớn và hệ thống treo nguyên bản. Ở phía trước, xưởng độ đã trang bị cho chiếc xe bộ đèn pha "gáo dừa" lớn với chóa sơn đen mờ, hai bên là những chiếc xi-nhan LED nhỏ gọn của hãng Bratzstyle để khiến phần đầu xe gọn gàng hơn.Để tạo dáng thể thao hơn cho chiếc CB400, Kerkus đã hạ thấp phuộc trước nguyên bản của xe xuống 1 inch, đồng thời phục chế lại toàn bộ phần lò xo và ti phía trong. Theo đúng phong cách cafe racer cổ điển, chiếc xe được trang bị cặp tay lái clip-on đặt thấp dưới chảng ba cùng bao tay Biltwell. Toàn bộ cụm đồng hồ cồng kềnh của xe nguyên bản đã bị loại bỏ.Thách thức lớn nhất với Kerkus khi tạo nên bản độ này đó là thiết kế ra phần đuôi với kiểu dáng hài hòa với bình xăng nguyên bản. Chính vì vậy, xưởng độ này đã tự gò một phần đuôi phong cách cafe racer nhưng vẫn đồng thời nối tiếp những đường nét của bình xăng. Bên cạnh đuôi mới, phần khung phụ phía sau và các lỗ bắt bình xăng cũng đã được sửa đổi lại.Khối động cơ 400 cc 4 xi-lanh DOHC với công suất lên tới hơn 50 mã lực của CB400SF đã được độ lại hệ thống chế hòa khí với các lọc gió K&N "lộ thiên" như những mẫu xe cổ, thay vì có hộp gió độc lập. Các đường khí thải từ động cơ được nhập vào duy nhất một pô "quả chùy" chế tạo thủ công, cho "tiếng hú" đặc trưng của động cơ 4 máy.Dù mang phong cách cổ điển nhưng bộ mâm đúc 3 cánh của chiếc CB400SF nguyên bản đã được giữ lại. "Chất" hoài cổ của chiếc xe được thể hiện khá rõ ở "dàn chân" nhờ cặp lốp Swallow với vân vintage tương tự loại lốp Firestone dành riêng cho những mẫu xe cổ.Ở phía sau, một đèn hậu LED của Bratzstyle được bố trí ở phía bên phải thân xe, gần bộ giảm xóc Showa nguyên bản. Lấy cảm hứng từ chiếc MV Agusta độ mang tên Ballistic Trident tới từ xưởng độ Rough Crafts ở Đài Loan, chiếc xe cũng được phối tông màu đen-vàng và trang trí bởi các đường viền dán decal carbon 6D.Cùng với hệ thống điện được giấu gọn, chiếc naked bike rất phổ biến tại châu Á là Honda CB400SF đã "lột xác" hoàn toàn dưới bàn tay của xưởng độ Kerkus với kiểu dáng cafe racer tối giản hết mức có thể, tạo cho xe vẻ đẹp cổ điển nhưng vẫn đậm chất thể thao.
Không chỉ tại Việt Nam, mẫu xe môtô Honda CB400SF còn được ưa chuộng tại nhiều nước châu Á khác. Với mong muốn sở hữu một chiếc cafe racer cổ điển và đậm nét nghệ thuật, một họa sĩ tới từ Singapore đã cất công gửi một chiếc CB400SF đời đầu tới xưởng độ Kerkus Motorworks ở Malaysia để tiến hành "lột xác" chiếc xe.
Hướng tới sự tối giản, Kerkus đã "lột trần" toàn bộ chiếc CB400SF và bắt đầu dựng lên bản độ từ khung, máy, bình xăng lớn và hệ thống treo nguyên bản. Ở phía trước, xưởng độ đã trang bị cho chiếc xe bộ đèn pha "gáo dừa" lớn với chóa sơn đen mờ, hai bên là những chiếc xi-nhan LED nhỏ gọn của hãng Bratzstyle để khiến phần đầu xe gọn gàng hơn.
Để tạo dáng thể thao hơn cho chiếc CB400, Kerkus đã hạ thấp phuộc trước nguyên bản của xe xuống 1 inch, đồng thời phục chế lại toàn bộ phần lò xo và ti phía trong. Theo đúng phong cách cafe racer cổ điển, chiếc xe được trang bị cặp tay lái clip-on đặt thấp dưới chảng ba cùng bao tay Biltwell. Toàn bộ cụm đồng hồ cồng kềnh của xe nguyên bản đã bị loại bỏ.
Thách thức lớn nhất với Kerkus khi tạo nên bản độ này đó là thiết kế ra phần đuôi với kiểu dáng hài hòa với bình xăng nguyên bản. Chính vì vậy, xưởng độ này đã tự gò một phần đuôi phong cách cafe racer nhưng vẫn đồng thời nối tiếp những đường nét của bình xăng. Bên cạnh đuôi mới, phần khung phụ phía sau và các lỗ bắt bình xăng cũng đã được sửa đổi lại.
Khối động cơ 400 cc 4 xi-lanh DOHC với công suất lên tới hơn 50 mã lực của CB400SF đã được độ lại hệ thống chế hòa khí với các lọc gió K&N "lộ thiên" như những mẫu xe cổ, thay vì có hộp gió độc lập. Các đường khí thải từ động cơ được nhập vào duy nhất một pô "quả chùy" chế tạo thủ công, cho "tiếng hú" đặc trưng của động cơ 4 máy.
Dù mang phong cách cổ điển nhưng bộ mâm đúc 3 cánh của chiếc CB400SF nguyên bản đã được giữ lại. "Chất" hoài cổ của chiếc xe được thể hiện khá rõ ở "dàn chân" nhờ cặp lốp Swallow với vân vintage tương tự loại lốp Firestone dành riêng cho những mẫu xe cổ.
Ở phía sau, một đèn hậu LED của Bratzstyle được bố trí ở phía bên phải thân xe, gần bộ giảm xóc Showa nguyên bản. Lấy cảm hứng từ chiếc MV Agusta độ mang tên Ballistic Trident tới từ xưởng độ Rough Crafts ở Đài Loan, chiếc xe cũng được phối tông màu đen-vàng và trang trí bởi các đường viền dán decal carbon 6D.
Cùng với hệ thống điện được giấu gọn, chiếc naked bike rất phổ biến tại châu Á là Honda CB400SF đã "lột xác" hoàn toàn dưới bàn tay của xưởng độ Kerkus với kiểu dáng cafe racer tối giản hết mức có thể, tạo cho xe vẻ đẹp cổ điển nhưng vẫn đậm chất thể thao.