Trong số các dòng xe phân khối lớn tầm 600 cc đang bán tại Việt Nam, môtô Benelli BN600i là một trong những mẫu xe có giá hấp dẫn nhất. Dù vẫn còn bị chê là "xác Ý, hồn Trung Quốc" nhưng không thể phủ nhận rằng chiếc xe đã thu hút một lượng lớn biker Việt bởi kiểu dáng khỏe khoắn và động cơ 4 xi-lanh 600 cc.Tuy nhiên, chưa hài lòng với kiểu dáng nguyên bản của BN600i, một biker Việt đã tiến hành độ lại nhẹ nhàng chiếc xe theo phong cách dragster, lấy cảm hứng từ chiếc MV Agusta 800 Dragster cũng có nguồn gốc từ Ý.Ở bản độ Dragster này, phần đầu của BN600i đã được chủ xe giữ lại hoàn toàn. Nằm phía trên tay lái chỉ là một số món đồ chơi "kiểng" nhỏ như cặp kính chiếu hậu Rizoma. bao tay Barracuda và bảo vệ tay phanh Rizoma. Ngoài ra chiếc xe còn có kính chắn gió mới góc cạnh hơn.Để phục vụ cho những chuyến "tour đêm", 2 bên thân xe cũng đã được trang bị cặp đèn LED 4 bóng nhằm tăng cường độ sáng. Ngoài ra, chống đổ cũng được lắp thêm cho BN600i.Tuy nhiên, điểm đặc biệt nhất của bản độ BN600i này đó là toàn bộ phần đuôi xe nguyên bản đã bị chủ nhân loại bỏ hoàn toàn, sau đó được chế ngắn lại. Cụm đèn hậu nguyên bản của chiếc xe cũng đã được khéo léo tích hợp vào phần đuôi mới được rút ngắn, khiến BN600i có dáng "chồm" về phía trước khá giống MV Agusta Dragster 800.Do phần đuôi nguyên bản cùng cặp pô giấu bên dưới đã bị loại bỏ nên pô của chiếc xe cũng đã phải được cải tiến, sử dụng cổ pô ngắn hơn kèm lon Two Brothers Black Series cho tiếng hú từ động cơ 4 xi-lanh trầm ấm.Ngoài kiểu dáng bên ngoài, động cơ của chiếc BN600i nguyên bản vẫn được giữ nguyên với dung tích 600 phân khối và 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC, sản sinh 82 mã lựctại ngưỡng vòng tua 11.500 vòng/phút.Chiếc naked-bike phân khối lớn Benelli BN600i vốn đã rất hấp dẫn bởi mức khá "hữu nghị" trong phân khúc 600 cc tại Việt Nam nay càng trở nên "ngầu hơn" khi được biker Việt độ phong cách dragster.
Trong số các dòng xe phân khối lớn tầm 600 cc đang bán tại Việt Nam, môtô Benelli BN600i là một trong những mẫu xe có giá hấp dẫn nhất. Dù vẫn còn bị chê là "xác Ý, hồn Trung Quốc" nhưng không thể phủ nhận rằng chiếc xe đã thu hút một lượng lớn biker Việt bởi kiểu dáng khỏe khoắn và động cơ 4 xi-lanh 600 cc.
Tuy nhiên, chưa hài lòng với kiểu dáng nguyên bản của BN600i, một biker Việt đã tiến hành độ lại nhẹ nhàng chiếc xe theo phong cách dragster, lấy cảm hứng từ chiếc MV Agusta 800 Dragster cũng có nguồn gốc từ Ý.
Ở bản độ Dragster này, phần đầu của BN600i đã được chủ xe giữ lại hoàn toàn. Nằm phía trên tay lái chỉ là một số món đồ chơi "kiểng" nhỏ như cặp kính chiếu hậu Rizoma. bao tay Barracuda và bảo vệ tay phanh Rizoma. Ngoài ra chiếc xe còn có kính chắn gió mới góc cạnh hơn.
Để phục vụ cho những chuyến "tour đêm", 2 bên thân xe cũng đã được trang bị cặp đèn LED 4 bóng nhằm tăng cường độ sáng. Ngoài ra, chống đổ cũng được lắp thêm cho BN600i.
Tuy nhiên, điểm đặc biệt nhất của bản độ BN600i này đó là toàn bộ phần đuôi xe nguyên bản đã bị chủ nhân loại bỏ hoàn toàn, sau đó được chế ngắn lại. Cụm đèn hậu nguyên bản của chiếc xe cũng đã được khéo léo tích hợp vào phần đuôi mới được rút ngắn, khiến BN600i có dáng "chồm" về phía trước khá giống MV Agusta Dragster 800.
Do phần đuôi nguyên bản cùng cặp pô giấu bên dưới đã bị loại bỏ nên pô của chiếc xe cũng đã phải được cải tiến, sử dụng cổ pô ngắn hơn kèm lon Two Brothers Black Series cho tiếng hú từ động cơ 4 xi-lanh trầm ấm.
Ngoài kiểu dáng bên ngoài, động cơ của chiếc BN600i nguyên bản vẫn được giữ nguyên với dung tích 600 phân khối và 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC, sản sinh 82 mã lựctại ngưỡng vòng tua 11.500 vòng/phút.
Chiếc naked-bike phân khối lớn Benelli BN600i vốn đã rất hấp dẫn bởi mức khá "hữu nghị" trong phân khúc 600 cc tại Việt Nam nay càng trở nên "ngầu hơn" khi được biker Việt độ phong cách dragster.