Dựa trên chiếc Henderson Custom 1930, anh Trần Quang Đức (hay còn được biết đến với tên Đức Tào Phớ) - một người đam mê xe môtô PKL nhất, nhì Việt Nam đã tạo ra cho mình một bản sao của mẫu xe đình đám nhưng từ cỗ máy của chiếc xe Honda Shadow 600 đời cũ.Được biết trên bản độ Henderson Motorcycle 1930 đình đám được độ vào năm 2015 này, toàn bộ dàn áo của xe được làm từ chất liệu composite do xưởng môtô Phi Long ở TP HCM đảm nhiệm. Sau khi dàn áo đã gần hoàn thiện, những chi tiết khác trên xe như "lưới tản nhiệt" lớn phía trước tiếp tục được chăm chút tủ mỉ khiến nó độc và giống y hệt xịn.Dựa trên cơ sở của chiếc xe Honda Shadow đời cũ đã qua sử dụng, chiếc xe vẫn sử dụng hệ truyền động các-đăng cho bánh sau và được trang bị lốp 140/80 bản lớn. Khối động cơ 600 cc V2 của Shadow được độ lên gần 1000 phân khối, và là chi tiết duy nhất trên xe để lộ ra ngoài.Được biết anh Đức Tào Phớ chủ nhân của chiếc xe đã cùng xưởng độ Phi Long môtô mất tới hàng tháng mới có thể hoàn thành chiếc xe này. Sau khi độ, chiếc xe đã có ngoại hình giống tới 99% so với nguyên mẫu Henderson, vốn chỉ có 3 chiếc được chế tạo trên toàn Thế giới.Thân của chiếc xe được thiết kế theo phong cách Art Deco phổ biến vào những năm 30 của thế kỷ 20. Những tấm ốp bánh xe giống như cánh của "những chú cánh cam" tuyệt đẹp này có thể được mở lên để tiện cho việc bảo dưỡng và khiến chiếc xe giống một chú bọ cánh cứng trên phố.Cơ cấu sang số được đổi thành dạng cần gạt ở phía bên phải xe giúp cho nó dễ dàng khi hoạt động và di chuyển cũng như tiện lợi cho người dùng.Tay phanh và côn của xe cũng có thiết kế ngược đầy cổ điển được "nhái" lại thiết kế của phiên bản gốc là mẫu xe môtô Henderson Motorcycle 1930.Bảng đồng hồ xe lấy cảm hứng từ ôtô đời cổ, với đầy đủ các đồng hồ báo tốc, tua máy, xăng, nhiệt độ động cơ (mang thiết kế dạng cơ học, cổ điển).Đuôi xe được vuốt nhọn, tạo dáng vuốt nhọn thuôn thả cho chiếc xe dạng bầu, độc đáo với đèn xi nhan và đèn hậu được thiết kế riêng biệt, cá tính.Phiên bản độ mang phong cách “Bọ cánh cứng” Henderson Motorcycle 1930 “made in Vietnam" này không chỉ độc đáo, cá tính mang một màu sắc riêng trong giới chơi xe - nó cũng được xem là mẫu xe môtô độ độc nhất Việt Nam được thiết kế thủ công lại và đã từng được báo chi nước ngoài ca ngợi.
Dựa trên chiếc Henderson Custom 1930, anh Trần Quang Đức (hay còn được biết đến với tên Đức Tào Phớ) - một người đam mê xe môtô PKL nhất, nhì Việt Nam đã tạo ra cho mình một bản sao của mẫu xe đình đám nhưng từ cỗ máy của chiếc xe Honda Shadow 600 đời cũ.
Được biết trên bản độ Henderson Motorcycle 1930 đình đám được độ vào năm 2015 này, toàn bộ dàn áo của xe được làm từ chất liệu composite do xưởng môtô Phi Long ở TP HCM đảm nhiệm. Sau khi dàn áo đã gần hoàn thiện, những chi tiết khác trên xe như "lưới tản nhiệt" lớn phía trước tiếp tục được chăm chút tủ mỉ khiến nó độc và giống y hệt xịn.
Dựa trên cơ sở của chiếc xe Honda Shadow đời cũ đã qua sử dụng, chiếc xe vẫn sử dụng hệ truyền động các-đăng cho bánh sau và được trang bị lốp 140/80 bản lớn. Khối động cơ 600 cc V2 của Shadow được độ lên gần 1000 phân khối, và là chi tiết duy nhất trên xe để lộ ra ngoài.
Được biết anh Đức Tào Phớ chủ nhân của chiếc xe đã cùng xưởng độ Phi Long môtô mất tới hàng tháng mới có thể hoàn thành chiếc xe này. Sau khi độ, chiếc xe đã có ngoại hình giống tới 99% so với nguyên mẫu Henderson, vốn chỉ có 3 chiếc được chế tạo trên toàn Thế giới.
Thân của chiếc xe được thiết kế theo phong cách Art Deco phổ biến vào những năm 30 của thế kỷ 20. Những tấm ốp bánh xe giống như cánh của "những chú cánh cam" tuyệt đẹp này có thể được mở lên để tiện cho việc bảo dưỡng và khiến chiếc xe giống một chú bọ cánh cứng trên phố.
Cơ cấu sang số được đổi thành dạng cần gạt ở phía bên phải xe giúp cho nó dễ dàng khi hoạt động và di chuyển cũng như tiện lợi cho người dùng.
Tay phanh và côn của xe cũng có thiết kế ngược đầy cổ điển được "nhái" lại thiết kế của phiên bản gốc là mẫu xe môtô Henderson Motorcycle 1930.
Bảng đồng hồ xe lấy cảm hứng từ ôtô đời cổ, với đầy đủ các đồng hồ báo tốc, tua máy, xăng, nhiệt độ động cơ (mang thiết kế dạng cơ học, cổ điển).
Đuôi xe được vuốt nhọn, tạo dáng vuốt nhọn thuôn thả cho chiếc xe dạng bầu, độc đáo với đèn xi nhan và đèn hậu được thiết kế riêng biệt, cá tính.
Phiên bản độ mang phong cách “Bọ cánh cứng” Henderson Motorcycle 1930 “made in Vietnam" này không chỉ độc đáo, cá tính mang một màu sắc riêng trong giới chơi xe - nó cũng được xem là mẫu xe môtô độ độc nhất Việt Nam được thiết kế thủ công lại và đã từng được báo chi nước ngoài ca ngợi.