Trong số 4 ông lớn trong ngành mô tô Nhật Bản, Yamaha dường như là hãng duy nhất phục hồi nhanh chóng sau suy thoái kinh tế năm 2008. Bí quyết dẫn đến thành công này là họ luôn cải tiến và cho ra đời những sản phẩm thú vị, phong cách và hợp túi tiền. Hiện nay, các hãng xe đi theo hai hướng, một là nâng cấp những mẫu xe cũ để cho ra đời sản phẩm mới, hướng đi này thường ít rủi ro. Hướng còn lại là xây dựng một mẫu xe hoàn toàn mới, vượt ra ngoài khuôn khổ của hãng. Honda đã làm tốt điều này với NC700X và NM4. Yamaha đã chọn giải pháp an toàn, cải tiến dòng FZ để cho ra đời FZ-07. Đây là một trong những mẫu xe thú vị nhất trong năm của hãng xe này. Xe gây ấn tượng với kiểu dáng hấp dẫn, trẻ trung, dễ điều khiển. Đối thủ trực tiếp của FZ-07 là Suzuki SV650 và Honda Hawk GT. Chiếc FZ-07 trong bài viết này vừa được showroom Motorsport tại TP HCM nhập về. Xe được xây dựng trên một bộ khung lớn, chiều cao tới yên 80,5 cm, tuy nhiên nhờ phuộc mềm nên người có chiều cao khoảng 1m70 vẫn có thể chống chân dễ dàng. Trọng lượng ướt của xe là 180 kg. Đây là chiếc xe rất nhẹ và cơ động. Màn hình trung tâm LCD, bảng điều khiển được tối giản theo đúng phong cách nakedbike. Xe được trang bị động cơ 689cc, 2 xi-lanh song song. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 75 mã lực cùng 68 Nm mô-men xoắn. Nhờ công nghệ phun nhiên liệu EFI tiên tiến, mức tiêu thụ nhiên liệu đạt 4 lít/100km. Yamaha không sử dụng hệ thống bướm ga ride-by-wire hoặc nhiều chế độ vận hành. Hộp số 6 tốc độ được trang bị trên xe, năng lượng truyền tới bánh sau qua dây curoa. Két tản nhiệt lớn đặt phía trước để tận dụng việc làm mát bằng cả nước và không khí, giảm sức nóng động cơ. Hệ thống treo và khung sườn trên FZ-07 bao gồm cặp phuộc thường phía trước và monoshock phía sau có thể điều chỉnh. Nhờ vậy, xe mang lại cảm giác êm ái, ngay cả khi mặt đường không đảm bảo chất lượng. Xe sử dụng gắp đôi bằng nhôm, sơn đen mờ. Lốp sau kích thước 180/55ZR-17 nhằm đảm bảo độ cân bằng khi vào cua tốc độ cao. Đèn pha lớn phía trước cùng cặp xi-nhan màu vàng khá nổi bật. Yên xe mềm, nhỏ gọn và được thiết kế tách rời, khiến vị trí ngồi sau khá cao, nhằm tăng tính thể thao. Đèn hậu sử dụng công nghệ LED, thiết kế phía sau tương tự trên mô tô thể thao R25 vừa được trình làng trước đó không lâu. Lực phanh tốt nhờ cặp đĩa phía trước đường kính 282 mm cùng heo dầu bốn piston. Phía sau được trang bị phanh đĩa 245 mm cùng piston dạng đơn. ABS không được trang bị nhằm giảm giá thành tối đa. Với mức giá tại thị trường Mỹ chỉ 6.990 USD, đây được xem là một mẫu xe chất lượng tốt, giá mềm, thích hợp với những người lần đầu thử chơi dòng nakedbike.
Trong số 4 ông lớn trong ngành mô tô Nhật Bản, Yamaha dường như là hãng duy nhất phục hồi nhanh chóng sau suy thoái kinh tế năm 2008. Bí quyết dẫn đến thành công này là họ luôn cải tiến và cho ra đời những sản phẩm thú vị, phong cách và hợp túi tiền.
Hiện nay, các hãng xe đi theo hai hướng, một là nâng cấp những mẫu xe cũ để cho ra đời sản phẩm mới, hướng đi này thường ít rủi ro. Hướng còn lại là xây dựng một mẫu xe hoàn toàn mới, vượt ra ngoài khuôn khổ của hãng. Honda đã làm tốt điều này với NC700X và NM4.
Yamaha đã chọn giải pháp an toàn, cải tiến dòng FZ để cho ra đời FZ-07. Đây là một trong những mẫu xe thú vị nhất trong năm của hãng xe này. Xe gây ấn tượng với kiểu dáng hấp dẫn, trẻ trung, dễ điều khiển. Đối thủ trực tiếp của FZ-07 là Suzuki SV650 và Honda Hawk GT.
Chiếc FZ-07 trong bài viết này vừa được showroom Motorsport tại TP HCM nhập về. Xe được xây dựng trên một bộ khung lớn, chiều cao tới yên 80,5 cm, tuy nhiên nhờ phuộc mềm nên người có chiều cao khoảng 1m70 vẫn có thể chống chân dễ dàng. Trọng lượng ướt của xe là 180 kg. Đây là chiếc xe rất nhẹ và cơ động.
Màn hình trung tâm LCD, bảng điều khiển được tối giản theo đúng phong cách nakedbike.
Xe được trang bị động cơ 689cc, 2 xi-lanh song song. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 75 mã lực cùng 68 Nm mô-men xoắn. Nhờ công nghệ phun nhiên liệu EFI tiên tiến, mức tiêu thụ nhiên liệu đạt 4 lít/100km. Yamaha không sử dụng hệ thống bướm ga ride-by-wire hoặc nhiều chế độ vận hành. Hộp số 6 tốc độ được trang bị trên xe, năng lượng truyền tới bánh sau qua dây curoa.
Két tản nhiệt lớn đặt phía trước để tận dụng việc làm mát bằng cả nước và không khí, giảm sức nóng động cơ.
Hệ thống treo và khung sườn trên FZ-07 bao gồm cặp phuộc thường phía trước và monoshock phía sau có thể điều chỉnh. Nhờ vậy, xe mang lại cảm giác êm ái, ngay cả khi mặt đường không đảm bảo chất lượng.
Xe sử dụng gắp đôi bằng nhôm, sơn đen mờ. Lốp sau kích thước 180/55ZR-17 nhằm đảm bảo độ cân bằng khi vào cua tốc độ cao.
Đèn pha lớn phía trước cùng cặp xi-nhan màu vàng khá nổi bật.
Yên xe mềm, nhỏ gọn và được thiết kế tách rời, khiến vị trí ngồi sau khá cao, nhằm tăng tính thể thao.
Đèn hậu sử dụng công nghệ LED, thiết kế phía sau tương tự trên mô tô thể thao R25 vừa được trình làng trước đó không lâu.
Lực phanh tốt nhờ cặp đĩa phía trước đường kính 282 mm cùng heo dầu bốn piston. Phía sau được trang bị phanh đĩa 245 mm cùng piston dạng đơn. ABS không được trang bị nhằm giảm giá thành tối đa.
Với mức giá tại thị trường Mỹ chỉ 6.990 USD, đây được xem là một mẫu xe chất lượng tốt, giá mềm, thích hợp với những người lần đầu thử chơi dòng nakedbike.