Vào hồi cuối tháng 7/2023 vừa qua, Mitsubishi Triton 2024 mới đã chính thức ra mắt tại Thái Lan. Tuy được thay đổi đáng kể về thiết kế, thêm động cơ mới và bổ sung trang bị tiện nghi nhưng mẫu xe bán tải này vẫn có những điểm khiến khách hàng chưa hài lòng.Nổi bật trong số đó là phanh tang trống phía sau và bảng đồng hồ analog thông thường. Nhận thức được điều này, hãng Mitsubishi hiện đã bắt đầu nghĩ đến việc nâng cấp cho Triton trong thời gian tới.Trong bài phỏng vấn với tờ CarExpert của Úc, ông Yoshiki Masuda, Giám đốc sản phẩm của Mitsubishi, đã hé lộ điều này. Theo ông Masuda, hãng Mitsubishi muốn bổ sung phanh đĩa sau cho Triton thế hệ mới, thay thế loại phanh tang trống được giữ lại từ thế hệ cũ, bất chấp việc tăng trọng lượng của xe.Những thay đổi tiếp theo có thể sẽ được áp dụng cho phiên bản nâng cấp nhẹ của Mitsubishi Triton thế hệ mới. Với phanh đĩa sau, mẫu xe bán tải Mitsubishi Triton 2024 sẽ tương thích với nhiều tính năng an toàn chủ động ADAS và đỗ xe tự động hơn. Ngoài yếu tố an toàn, phanh đĩa sau còn tác động đến hiệu suất vận hành của xe hơn.Đây là lý do vì sao hãng Mitsubishi sẽ sớm bổ sung trang bị này cho mẫu xe bán tải của mình. Hiện nay, phần lớn các đối thủ của Mitsubishi Triton trong phân khúc xe bán tải hạng trung như Toyota Hilux hay Nissan Navara đều dùng phanh tang trống sau. Tuy nhiên, Ford Ranger và Volkswagen Amarok đã được trang bị phanh đĩa sau trên các bản cao cấp.Trong khi đó, những mẫu xe bán tải đến từ các thương hiệu Trung Quốc như Great Wall Motor và SAIC đều được lắp phanh đĩa sau tiêu chuẩn. Có lẽ hãng Mitsubishi không muốn sản phẩm của mình bị tụt hậu so với các đối thủ. Ngoài phanh đĩa sau, hãng Mitsubishi còn muốn bổ sung một trang bị mới nữa cho Triton, đó là bảng đồng hồ kỹ thuật số. Hiện Mitsubishi Triton 2023 chỉ được trang bị bảng đồng hồ analog với màn hình đa thông tin 7 inch nằm giữa.Trong thời gian tới, mẫu xe bán tải này có thể sẽ có thêm bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, tương tự người anh em cùng thương hiệu là Outlander. Đáng tiếc là ông Masuda không hé lộ thời điểm Mitsubishi Triton được áp dụng những thay đổi kể trên. Nhiều khả năng hãng Mitsubishi sẽ không chờ đến phiên bản nâng cấp giữa vòng đời dự kiến phải 4 năm nữa mới ra mắt của Triton. Phanh đĩa sau và bảng đồng hồ kỹ thuật số có thể sẽ được bổ sung cho xe sớm hơn để tăng sức cạnh tranh.Theo ông Masuda, Triton thế hệ mới là dự án của riêng Mitsubishi. Cụ thể hơn, khung gầm hình thang, động cơ diesel tăng áp và toàn bộ quá trình phát triển đều do Mitsubishi thực hiện, không có sự góp sức của liên minh Renault-Nissan.Tại thị trường Thái Lan, Mitsubishi Triton thế hệ mới có những trang bị đáng chú ý như đèn pha LED hình chữ "T", dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ "L", vành hợp kim 18 inch, lốp 265/60 R18, đèn hậu nằm dọc, vô lăng 3 chấu bọc da, chỉnh 4 hướng, tích hợp phím chức năng...Những trang bị khác như; ghế bọc da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm, điều hòa 2 vùng tự động, màn hình cảm ứng trung tâm 10 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, hệ thống định vị, hệ thống âm thanh 6 loa, 2 cổng sạc 12V, cổng USB Type A/Type C cho hàng ghế sau và sạc điện thoại không dây."Trái tim" của Mitsubishi Triton 2023 là động cơ diesel 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.4L hoàn toàn mới với 2 mức sức mạnh: 184 mã lực/430 Nm và 204 mã lực/470 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp. Hệ dẫn động của xe là loại 1 cầu hoặc 2 cầu Super Select Full-time 4WD II. Hệ dẫn động 2 cầu của xe có 4 chế độ điều chỉnh là 2H, 4H, 4HLC và 4LLC.Bên cạnh đó là 7 chế độ lái, bao gồm Normal (bình thường), Eco (tiết kiệm), Gravel (sỏi), Snow (đường tuyết), Mud (bùn), Sand (cát) và Rock (đá). Chưa hết, Mitsubishi Triton 2023 còn có khóa vi sai chống trượt chủ động với tính năng kiểm soát phanh, khóa vi sai cầu sau, hệ thống kiểm soát vào cua chủ động Active Yaw Control, hệ thống treo độc lập phía trước và hệ thống treo tay đòn kép với thanh cân bằng đằng sau.Cuối cùng là những trang bị an toàn như 7 túi khí, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc, điều chỉnh đèn pha tự động, cảnh báo tiền va chạm, kiểm soát chân ga, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo lệch làn đường, đèn nháy khi phanh gấp, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng Stop & Go ở tốc độ thấp, cảm biến trước/sau và camera 360 độ.Mitsubishi Triton thế hệ mới hiện có cả cấu hình Double Cab 4 cửa và và Single Cab 2 cửa. Giá xe Mitsubishi Triton 2024 ở thị trường Thái Lan dao động từ 699.000 - 1.027.000 Baht (khoảng 481 - 706 triệu đồng).Video: Mitsubishi Triton 2024 thế hệ mới có gì hay?
Vào hồi cuối tháng 7/2023 vừa qua, Mitsubishi Triton 2024 mới đã chính thức ra mắt tại Thái Lan. Tuy được thay đổi đáng kể về thiết kế, thêm động cơ mới và bổ sung trang bị tiện nghi nhưng mẫu xe bán tải này vẫn có những điểm khiến khách hàng chưa hài lòng.
Nổi bật trong số đó là phanh tang trống phía sau và bảng đồng hồ analog thông thường. Nhận thức được điều này, hãng Mitsubishi hiện đã bắt đầu nghĩ đến việc nâng cấp cho Triton trong thời gian tới.
Trong bài phỏng vấn với tờ CarExpert của Úc, ông Yoshiki Masuda, Giám đốc sản phẩm của Mitsubishi, đã hé lộ điều này. Theo ông Masuda, hãng Mitsubishi muốn bổ sung phanh đĩa sau cho Triton thế hệ mới, thay thế loại phanh tang trống được giữ lại từ thế hệ cũ, bất chấp việc tăng trọng lượng của xe.
Những thay đổi tiếp theo có thể sẽ được áp dụng cho phiên bản nâng cấp nhẹ của Mitsubishi Triton thế hệ mới. Với phanh đĩa sau, mẫu xe bán tải Mitsubishi Triton 2024 sẽ tương thích với nhiều tính năng an toàn chủ động ADAS và đỗ xe tự động hơn. Ngoài yếu tố an toàn, phanh đĩa sau còn tác động đến hiệu suất vận hành của xe hơn.
Đây là lý do vì sao hãng Mitsubishi sẽ sớm bổ sung trang bị này cho mẫu xe bán tải của mình. Hiện nay, phần lớn các đối thủ của Mitsubishi Triton trong phân khúc xe bán tải hạng trung như Toyota Hilux hay Nissan Navara đều dùng phanh tang trống sau. Tuy nhiên, Ford Ranger và Volkswagen Amarok đã được trang bị phanh đĩa sau trên các bản cao cấp.
Trong khi đó, những mẫu xe bán tải đến từ các thương hiệu Trung Quốc như Great Wall Motor và SAIC đều được lắp phanh đĩa sau tiêu chuẩn. Có lẽ hãng Mitsubishi không muốn sản phẩm của mình bị tụt hậu so với các đối thủ. Ngoài phanh đĩa sau, hãng Mitsubishi còn muốn bổ sung một trang bị mới nữa cho Triton, đó là bảng đồng hồ kỹ thuật số. Hiện Mitsubishi Triton 2023 chỉ được trang bị bảng đồng hồ analog với màn hình đa thông tin 7 inch nằm giữa.
Trong thời gian tới, mẫu xe bán tải này có thể sẽ có thêm bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, tương tự người anh em cùng thương hiệu là Outlander. Đáng tiếc là ông Masuda không hé lộ thời điểm Mitsubishi Triton được áp dụng những thay đổi kể trên. Nhiều khả năng hãng Mitsubishi sẽ không chờ đến phiên bản nâng cấp giữa vòng đời dự kiến phải 4 năm nữa mới ra mắt của Triton. Phanh đĩa sau và bảng đồng hồ kỹ thuật số có thể sẽ được bổ sung cho xe sớm hơn để tăng sức cạnh tranh.
Theo ông Masuda, Triton thế hệ mới là dự án của riêng Mitsubishi. Cụ thể hơn, khung gầm hình thang, động cơ diesel tăng áp và toàn bộ quá trình phát triển đều do Mitsubishi thực hiện, không có sự góp sức của liên minh Renault-Nissan.
Tại thị trường Thái Lan, Mitsubishi Triton thế hệ mới có những trang bị đáng chú ý như đèn pha LED hình chữ "T", dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ "L", vành hợp kim 18 inch, lốp 265/60 R18, đèn hậu nằm dọc, vô lăng 3 chấu bọc da, chỉnh 4 hướng, tích hợp phím chức năng...
Những trang bị khác như; ghế bọc da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm, điều hòa 2 vùng tự động, màn hình cảm ứng trung tâm 10 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, hệ thống định vị, hệ thống âm thanh 6 loa, 2 cổng sạc 12V, cổng USB Type A/Type C cho hàng ghế sau và sạc điện thoại không dây.
"Trái tim" của Mitsubishi Triton 2023 là động cơ diesel 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.4L hoàn toàn mới với 2 mức sức mạnh: 184 mã lực/430 Nm và 204 mã lực/470 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp. Hệ dẫn động của xe là loại 1 cầu hoặc 2 cầu Super Select Full-time 4WD II. Hệ dẫn động 2 cầu của xe có 4 chế độ điều chỉnh là 2H, 4H, 4HLC và 4LLC.
Bên cạnh đó là 7 chế độ lái, bao gồm Normal (bình thường), Eco (tiết kiệm), Gravel (sỏi), Snow (đường tuyết), Mud (bùn), Sand (cát) và Rock (đá). Chưa hết, Mitsubishi Triton 2023 còn có khóa vi sai chống trượt chủ động với tính năng kiểm soát phanh, khóa vi sai cầu sau, hệ thống kiểm soát vào cua chủ động Active Yaw Control, hệ thống treo độc lập phía trước và hệ thống treo tay đòn kép với thanh cân bằng đằng sau.
Cuối cùng là những trang bị an toàn như 7 túi khí, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc, điều chỉnh đèn pha tự động, cảnh báo tiền va chạm, kiểm soát chân ga, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo lệch làn đường, đèn nháy khi phanh gấp, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng Stop & Go ở tốc độ thấp, cảm biến trước/sau và camera 360 độ.
Mitsubishi Triton thế hệ mới hiện có cả cấu hình Double Cab 4 cửa và và Single Cab 2 cửa. Giá xe Mitsubishi Triton 2024 ở thị trường Thái Lan dao động từ 699.000 - 1.027.000 Baht (khoảng 481 - 706 triệu đồng).
Video: Mitsubishi Triton 2024 thế hệ mới có gì hay?