Hiện tại nhiều mẫu môtô đời mới đã được thiết kế để dễ dàng độ lại theo nhiều phong cách khác nhau, và bản thân chính các hãng xe cũng sáng tạo ra một danh sách dài các tùy chọn cá nhân hóa, hay tự tổ chức các cuộc thi độ xe. Đi theo xu hướng này, Triumph đã lần đầu tiên tổ chức cuộc thi mang tên Bobber Build-Off dành riêng cho xe môtô Triumph Bobber.Cảm hứng được các đại lý Triumph lấy ý tưởng tới từ khắp nơi - từ những chiếc xe đua flat track Mỹ tới các dòng xe trong quá khứ từ thương hiệu xe máy Anh quốc này.Lấy ý tưởng từ chính chiếc cafe racer Thruxton 1200 của Triumph hiện tại, đại lý Laguna Motorcycles Ashford đã tạo ra một bản độ Bobber theo phong cách cafe racer. Bộ quây gió trước là tùy chọn dành cho dòng Thruxton, trong khi thân xe nguyên bản của Bobber đã được thay bằng thân liền khối chạy dọc từ bình xăng tới đuôi xe.Gợi nhớ về thời kỳ hậu Thế chiến II, Laguna Motorcycles Maidstone đã tạo ra một chiếc Bobber để có thể chinh phục những cung đường dài. Các fan của Triumph có thể dễ dàng nhận ra nguồn cảm hứng lấy từ những dòng xe trong thời kỳ đó của hãng như Trophy TR5 đời 1949 hay Thunderbird đời 1950.Bản độ của JS Gedge trông giống như một chiếc mô tô cổ từ khoảng những năm 1945 và là một sự vinh danh dòng Bonneville. Những đặc điểm như logo Triumph đặt trong sọc ngang trên bình xăng, dè trước kéo dài, yên solo da phủ kín dưới phần đệm, các chi tiết mạ bóng và tông màu đen đã đem tới cho chiếc xe vẻ ngoài sang trọng, cổ điển.Tiếp tục đi theo hướng hoài cổ, nhưng chiếc Bobber của Triumph East London còn đi xa hơn nữa khi đưa chiếc xe trở về những năm 30 của Thế kỷ XX. Lấy cảm hứng từ chiếc Speed Twin thế hệ đầu tiên, bản độ này có giảm xóc trước dạng girder và thân xe mạ chrome.Một bộ khung phụ mới đã được họ gắn vào phía sau phần đuôi thấp của Bobber để tạo điểm tựa cho bộ yên solo từ Thruxton, trong khi cặp bánh xe được lấy từ dòng Street Twin.Chi nhánh Triumph Glasgow lại một lần nữa gây bất ngờ với cảm hứng lấy từ Irn-Bru - loại nước có ga được mệnh danh là thức uống truyền thống thứ 2 của Scotland sau Whisky. Ngoài tông màu cam-xanh truyền thống của Irn-Bru, chiếc xe còn sở hữu những điểm đặc biệt khác như nắp xăng hình nắp bật của lon nước, ghi-đông clip-on thấp, đèn pha JW Speaker LED và cặp mâm một lần nữa lấy từ Street Twin.Giống như Triumph East London, Pure Triumph Wellingborough cũng mượn cảm hứng từ chiếc Speed Twin 5T đời 1938. Tuy nhiên so với bản độ còn lại, chiếc xe này có độ hoàn thiện cao hơn, khiến nó trông như vốn đã rời nhà máy Triumph với hình dạng như trong hình.Phillip McCallen Motorcycles đã quyết định lấy chiếc Bobber Black bình thường và biến nó trở thành một mẫu xe tốc độ mang cảm hứng từ trước Thế chiến II, sử dụng một loạt các phụ kiện chính hãng của Triumph và nhiều điểm nhấn bằng đồng.Ngay từ khi bắt tay tạo ra bản độ để tham gia cuộc thi, Peterborough Triumph đã luôn muốn tạo ra một chiếc xe với cảm hứng từ ngành hàng không. Họ đã cân nhắc lấy ý tưởng từ nhiều loại máy bay khác nhau, nhưng cuối cùng đã chọn máy bay đánh bom de Havilland Mosquito bởi lòng tự hào dân tộc.Có thể coi là bản độ hào nhoáng nhất tham gia vào cuộc thi Build Off 2019, Jack Lilley đã khiến cho chiếc Bobber mang đậm vẻ hào nhoáng theo phong cách Lowrider tới từ phía Tây Los Angeles, Mỹ.Ngược lại với Jack Lilley, bản độ của Bulldog Triumph lại là chiếc xe gần với nguyên bản nhất tham gia cuộc thi Build-off 2019. Về cơ bản, đai lý này chỉ thay đổi màu sơn, lắp cặp lốp viền trắng cỏ điển và sử dụng một số phụ kiện chính hãng như ghi-đông ape hanger, pad biển số gập...Nó tên gọi Dirt Bob, bản độ của Bevan Triumph tối giản hóa chiếc Bobber nguyên bản hơn nữa và khiến nó mang phong cách của xe "cào cào" bởi cặp ống xả chĩa cao và lốp gai. Trông đơn giản, nhưng bản độ này thực chất lại hướng tới hiệu năng vận hành khi được nâng cấp phuộc Fox và phanh Brembo.Tiếp tục là một bản độ tôn vinh quá khứ của Triumph, A1 Moto Services đã khiến chiếc Bobber Black có vẻ ngoài tương tự những dòng xe như Trophy TR5 1949 và Thunderbird 1950.Video: Loạt Triumph Bobber độ tại cuộc thi xe độ Build-Off 2019.
Hiện tại nhiều mẫu môtô đời mới đã được thiết kế để dễ dàng độ lại theo nhiều phong cách khác nhau, và bản thân chính các hãng xe cũng sáng tạo ra một danh sách dài các tùy chọn cá nhân hóa, hay tự tổ chức các cuộc thi độ xe. Đi theo xu hướng này, Triumph đã lần đầu tiên tổ chức cuộc thi mang tên Bobber Build-Off dành riêng cho xe môtô Triumph Bobber.
Cảm hứng được các đại lý Triumph lấy ý tưởng tới từ khắp nơi - từ những chiếc xe đua flat track Mỹ tới các dòng xe trong quá khứ từ thương hiệu xe máy Anh quốc này.
Lấy ý tưởng từ chính chiếc cafe racer Thruxton 1200 của Triumph hiện tại, đại lý Laguna Motorcycles Ashford đã tạo ra một bản độ Bobber theo phong cách cafe racer. Bộ quây gió trước là tùy chọn dành cho dòng Thruxton, trong khi thân xe nguyên bản của Bobber đã được thay bằng thân liền khối chạy dọc từ bình xăng tới đuôi xe.
Gợi nhớ về thời kỳ hậu Thế chiến II, Laguna Motorcycles Maidstone đã tạo ra một chiếc Bobber để có thể chinh phục những cung đường dài. Các fan của Triumph có thể dễ dàng nhận ra nguồn cảm hứng lấy từ những dòng xe trong thời kỳ đó của hãng như Trophy TR5 đời 1949 hay Thunderbird đời 1950.
Bản độ của JS Gedge trông giống như một chiếc mô tô cổ từ khoảng những năm 1945 và là một sự vinh danh dòng Bonneville. Những đặc điểm như logo Triumph đặt trong sọc ngang trên bình xăng, dè trước kéo dài, yên solo da phủ kín dưới phần đệm, các chi tiết mạ bóng và tông màu đen đã đem tới cho chiếc xe vẻ ngoài sang trọng, cổ điển.
Tiếp tục đi theo hướng hoài cổ, nhưng chiếc Bobber của Triumph East London còn đi xa hơn nữa khi đưa chiếc xe trở về những năm 30 của Thế kỷ XX. Lấy cảm hứng từ chiếc Speed Twin thế hệ đầu tiên, bản độ này có giảm xóc trước dạng girder và thân xe mạ chrome.
Một bộ khung phụ mới đã được họ gắn vào phía sau phần đuôi thấp của Bobber để tạo điểm tựa cho bộ yên solo từ Thruxton, trong khi cặp bánh xe được lấy từ dòng Street Twin.
Chi nhánh Triumph Glasgow lại một lần nữa gây bất ngờ với cảm hứng lấy từ Irn-Bru - loại nước có ga được mệnh danh là thức uống truyền thống thứ 2 của Scotland sau Whisky. Ngoài tông màu cam-xanh truyền thống của Irn-Bru, chiếc xe còn sở hữu những điểm đặc biệt khác như nắp xăng hình nắp bật của lon nước, ghi-đông clip-on thấp, đèn pha JW Speaker LED và cặp mâm một lần nữa lấy từ Street Twin.
Giống như Triumph East London, Pure Triumph Wellingborough cũng mượn cảm hứng từ chiếc Speed Twin 5T đời 1938. Tuy nhiên so với bản độ còn lại, chiếc xe này có độ hoàn thiện cao hơn, khiến nó trông như vốn đã rời nhà máy Triumph với hình dạng như trong hình.
Phillip McCallen Motorcycles đã quyết định lấy chiếc Bobber Black bình thường và biến nó trở thành một mẫu xe tốc độ mang cảm hứng từ trước Thế chiến II, sử dụng một loạt các phụ kiện chính hãng của Triumph và nhiều điểm nhấn bằng đồng.
Ngay từ khi bắt tay tạo ra bản độ để tham gia cuộc thi, Peterborough Triumph đã luôn muốn tạo ra một chiếc xe với cảm hứng từ ngành hàng không. Họ đã cân nhắc lấy ý tưởng từ nhiều loại máy bay khác nhau, nhưng cuối cùng đã chọn máy bay đánh bom de Havilland Mosquito bởi lòng tự hào dân tộc.
Có thể coi là bản độ hào nhoáng nhất tham gia vào cuộc thi Build Off 2019, Jack Lilley đã khiến cho chiếc Bobber mang đậm vẻ hào nhoáng theo phong cách Lowrider tới từ phía Tây Los Angeles, Mỹ.
Ngược lại với Jack Lilley, bản độ của Bulldog Triumph lại là chiếc xe gần với nguyên bản nhất tham gia cuộc thi Build-off 2019. Về cơ bản, đai lý này chỉ thay đổi màu sơn, lắp cặp lốp viền trắng cỏ điển và sử dụng một số phụ kiện chính hãng như ghi-đông ape hanger, pad biển số gập...
Nó tên gọi Dirt Bob, bản độ của Bevan Triumph tối giản hóa chiếc Bobber nguyên bản hơn nữa và khiến nó mang phong cách của xe "cào cào" bởi cặp ống xả chĩa cao và lốp gai. Trông đơn giản, nhưng bản độ này thực chất lại hướng tới hiệu năng vận hành khi được nâng cấp phuộc Fox và phanh Brembo.
Tiếp tục là một bản độ tôn vinh quá khứ của Triumph, A1 Moto Services đã khiến chiếc Bobber Black có vẻ ngoài tương tự những dòng xe như Trophy TR5 1949 và Thunderbird 1950.
Video: Loạt Triumph Bobber độ tại cuộc thi xe độ Build-Off 2019.