Giám đốc điều hành của Toyota ở châu Âu vừa qua đã xác nhận kế hoạch phát triển một phiên bản thương mại của mẫu xe concept Toyota GR GT3 được ra mắt vào năm ngoái, cùng với một phiên bản đường đua dành cho Le Mans. Dự kiến, đây sẽ là mẫu xe kế nhiệm của Lexus LFA V10 và có tên gọi là Lexus LFR 2024 mới.“Mọi người đều biết chúng tôi đang phát triển một chiếc xe hơi, và chiếc xe này [GR GT3] sẽ tham gia các giải đua ở châu Âu vào năm 2026… Thời điểm trên cũng trùng hợp với phiên bản thường của siêu xe này, với triết lý riêng theo đuổi bởi Toyota,” Rob Leupen – Giám đốc đội đua WEC Toyota (WEC) của Toyota nói với Motorsport.com.Như vậy, “hậu duệ” của LFA V10 sẽ có 2 phiên bản gồm bản thương mại được sản xuất với số lượng giới hạn và bản thuần đua để tham dự các giải đua quốc tế. Dự kiến, dòng xe mới này sẽ đeo logo của Lexus, nhưng nếu quá trình phát triển có thay đổi, chúng vẫn có thể chuyển sang đội hình Toyota. Dự kiến, siêu xe Lexus LFR 2024 sẽ bán ra vào 2025.
Theo Best Car, Lexus LFR hoàn toàn mới có thể sẽ ra mắt với động cơ hybrid, kết hợp động cơ V8 tăng áp kép 4.0L với mô-tơ điện và hệ dẫn động cầu sau để tạo ra công suất mạnh hơn 900 mã lực. Cả 2 mẫu xe nói trên đều có chung thiết kế kiểu coupe với mũi dài, nhọn, khoang lái nhỏ để tối ưu khí động học và dáng đứng rộng bề thế.
Một phiên bản điện có thể sẽ xuất hiện sau đó vì Lexus có kế hoạch trở thành thương hiệu thuần điện ở Bắc Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc vào năm 2030 và trên toàn cầu vào năm 2035.
Video: Giới thiệu Lexus Electrified Sport 2024 mới.
Giám đốc điều hành của Toyota ở châu Âu vừa qua đã xác nhận kế hoạch phát triển một phiên bản thương mại của mẫu xe concept Toyota GR GT3 được ra mắt vào năm ngoái, cùng với một phiên bản đường đua dành cho Le Mans. Dự kiến, đây sẽ là mẫu xe kế nhiệm của Lexus LFA V10 và có tên gọi là Lexus LFR 2024 mới.
“Mọi người đều biết chúng tôi đang phát triển một chiếc xe hơi, và chiếc xe này [GR GT3] sẽ tham gia các giải đua ở châu Âu vào năm 2026… Thời điểm trên cũng trùng hợp với phiên bản thường của siêu xe này, với triết lý riêng theo đuổi bởi Toyota,” Rob Leupen – Giám đốc đội đua WEC Toyota (WEC) của Toyota nói với Motorsport.com.
Như vậy, “hậu duệ” của LFA V10 sẽ có 2 phiên bản gồm bản thương mại được sản xuất với số lượng giới hạn và bản thuần đua để tham dự các giải đua quốc tế. Dự kiến, dòng xe mới này sẽ đeo logo của Lexus, nhưng nếu quá trình phát triển có thay đổi, chúng vẫn có thể chuyển sang đội hình Toyota. Dự kiến, siêu xe Lexus LFR 2024 sẽ bán ra vào 2025.
Theo Best Car, Lexus LFR hoàn toàn mới có thể sẽ ra mắt với động cơ hybrid, kết hợp động cơ V8 tăng áp kép 4.0L với mô-tơ điện và hệ dẫn động cầu sau để tạo ra công suất mạnh hơn 900 mã lực. Cả 2 mẫu xe nói trên đều có chung thiết kế kiểu coupe với mũi dài, nhọn, khoang lái nhỏ để tối ưu khí động học và dáng đứng rộng bề thế.
Một phiên bản điện có thể sẽ xuất hiện sau đó vì Lexus có kế hoạch trở thành thương hiệu thuần điện ở Bắc Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc vào năm 2030 và trên toàn cầu vào năm 2035.
Video: Giới thiệu Lexus Electrified Sport 2024 mới.