Không chỉ tại Việt Nam, Mẫu xe máy phổ thông Honda Super Cub đã trở thành một "huyền thoại" trên toàn Thế giới. Kể từ khi ra mắt lần đầu vào năm 1958, doanh số của tổng cộng các phiên bản Super Cub cộng gộp lại đã lên tới hơn 100 triệu chiếc tính tới nay.Thế hệ những chiếc xe máy Honda Cub đầu tiên đã được ra đời từ năm 1958, sở hữu thiết kế gọn nhẹ, tiện lợi cùng động cơ 4 kỳ 50 cc nạp khí tự nhiên với xú-páp đặt trên đỉnh máy, điều khiển bằng thanh đẩy (OHV).Kể từ năm 1966, khi thế hệ thứ 2 của dòng xe ra đời, động cơ của xe đã sử dụng kết cấu trục cam đặt ở trên đỉnh, tác động trực tiếp vào xú-páp qua cò (OHC). Dung tích 50 cc luôn gắn liền với những chiếc Cub "từ cổ chí kim", tuy nhiên theo thời gian, Hãng xe Honda cũng đã cho ra mắt nhiều phiên bản Cub có dung tích cao hơn như 70, 90, 100 và 110 cc.Ý tưởng về Super Cub đã được Soichiro Honda và Takeo Fujisawa - 2 người đồng sáng lập Honda nảy ra từ những chuyến đi châu Âu trong năm 1956 của họ. Khi thăm quan các cửa hàng bán xe đạp máy của Kreidler và scooter Lambretta, Fujisawa đã kết luận rằng những kiểu xe này "không có tương lai" và có doanh số kém.Theo Fujisawa, một chiếc xe máy bán chạy phải phù hợp với tất cả mọi người, từ các quốc gia phát triển tới đang phát triển, từ thành thị tới nông thôn. Nó cũng cần phải thật đơn giản để có thể "sống sót" tại các vùng hẻo lánh nhất, nơi mà đến dụng cụ sửa chữa còn thiếu thốn.Ngoài ra, những nhược điểm của các dòng xe Âu như tiếng ồn, độ bền kém (đặc biệt ở các hệ thống điện) và khó sử dụng cần phải được khắc phục trên những chiếc xe mới. Vì lúc đó Honda đang muốn phát triển công ty lớn hơn nữa nên chiếc xe mới phải được sản xuất với số lượng lớn.Trải qua hơn nửa Thế kỷ, những chiếc Honda Cub ngày nay vẫn được sản xuất và thiết kế dựa trên những đặc điểm nêu trên. Cơ cấu khung thép dập hàn, vỏ nhựa cùng động cơ không có nhiều thay đổi kể từ khi chuyển sang kết cấu trục cam đã khiến Super Cub có giá rẻ và được sản xuất tới tận ngày nay.Được ưa chuộng trên toàn Thế giới, Honda Super Cub ngày nay đã giành được tình cảm từ cả nữ giới lẫn phái mạnh. Nó không chỉ hấp dẫn người dùng phổ thông, ngay cả những người yêu xe độ cũng giành tình cảm đặc biệt cho những chiếc Honda Cub.Video: Lịch sử dòng xe máy Honda Super Cub huyền thoại.
Không chỉ tại Việt Nam, Mẫu xe máy phổ thông Honda Super Cub đã trở thành một "huyền thoại" trên toàn Thế giới. Kể từ khi ra mắt lần đầu vào năm 1958, doanh số của tổng cộng các phiên bản Super Cub cộng gộp lại đã lên tới hơn 100 triệu chiếc tính tới nay.
Thế hệ những chiếc xe máy Honda Cub đầu tiên đã được ra đời từ năm 1958, sở hữu thiết kế gọn nhẹ, tiện lợi cùng động cơ 4 kỳ 50 cc nạp khí tự nhiên với xú-páp đặt trên đỉnh máy, điều khiển bằng thanh đẩy (OHV).
Kể từ năm 1966, khi thế hệ thứ 2 của dòng xe ra đời, động cơ của xe đã sử dụng kết cấu trục cam đặt ở trên đỉnh, tác động trực tiếp vào xú-páp qua cò (OHC). Dung tích 50 cc luôn gắn liền với những chiếc Cub "từ cổ chí kim", tuy nhiên theo thời gian, Hãng xe Honda cũng đã cho ra mắt nhiều phiên bản Cub có dung tích cao hơn như 70, 90, 100 và 110 cc.
Ý tưởng về Super Cub đã được Soichiro Honda và Takeo Fujisawa - 2 người đồng sáng lập Honda nảy ra từ những chuyến đi châu Âu trong năm 1956 của họ. Khi thăm quan các cửa hàng bán xe đạp máy của Kreidler và scooter Lambretta, Fujisawa đã kết luận rằng những kiểu xe này "không có tương lai" và có doanh số kém.
Theo Fujisawa, một chiếc xe máy bán chạy phải phù hợp với tất cả mọi người, từ các quốc gia phát triển tới đang phát triển, từ thành thị tới nông thôn. Nó cũng cần phải thật đơn giản để có thể "sống sót" tại các vùng hẻo lánh nhất, nơi mà đến dụng cụ sửa chữa còn thiếu thốn.
Ngoài ra, những nhược điểm của các dòng xe Âu như tiếng ồn, độ bền kém (đặc biệt ở các hệ thống điện) và khó sử dụng cần phải được khắc phục trên những chiếc xe mới. Vì lúc đó Honda đang muốn phát triển công ty lớn hơn nữa nên chiếc xe mới phải được sản xuất với số lượng lớn.
Trải qua hơn nửa Thế kỷ, những chiếc Honda Cub ngày nay vẫn được sản xuất và thiết kế dựa trên những đặc điểm nêu trên. Cơ cấu khung thép dập hàn, vỏ nhựa cùng động cơ không có nhiều thay đổi kể từ khi chuyển sang kết cấu trục cam đã khiến Super Cub có giá rẻ và được sản xuất tới tận ngày nay.
Được ưa chuộng trên toàn Thế giới, Honda Super Cub ngày nay đã giành được tình cảm từ cả nữ giới lẫn phái mạnh. Nó không chỉ hấp dẫn người dùng phổ thông, ngay cả những người yêu xe độ cũng giành tình cảm đặc biệt cho những chiếc Honda Cub.
Video: Lịch sử dòng xe máy Honda Super Cub huyền thoại.