Nhắc đến xe môtô Honda Rebel, chắc hẳn những ai đam mê môtô và xe máy đều biết đến mẫu xe này với vẻ ngoài ấn tượng luôn “cặp kè” cùng những người hùng cơ bắp trong thập niên cuối những năm 80 đầu 90, mà kiểu dáng của nó không hề phai mờ theo thời gian…Tuy nhiên, không chỉ có chơi xe nguyên bàn mà những chiếc Honda Rebel còn được độ theo nhiều phong cách khách nhau như; tracker, cafe racer,... nhưng đáng chú ý nhất để lên dáng cho dòng xe này chính là phong cách bobber. Bản độ Honda Rebel 125 trong bài viết này là sự cầu kỳ tới từng tiểu tiết, thể hiện qua những chi tiết từ đồng và nhôm được tiện CNC.Đầu tiên, phần thân xe với nước sơn nguyên bản đã được đổi từ màu đen bóng sang màu đỏ mận ánh kim cung các chi tiết được sơn graffiti nổi bật hơn. Trong khi đó, thường thì tay lái của chiếc xe độ bobber mag xu hướng đẩy cao lên, tuy nhiên trên bản độ này nó được hạ thấp tay lái.Ngoài phần đầu xe với tay lái dạng gẫy được độ ngang với bình xăng, chóa đèn pha cũng được độ mới lại dạng led cho ánh sáng tốt hơn. Xi nhan của xe cũng dạng led được thiết kế đơn giản nhưng ấn tượng nằm hai bên phuộc trước được sơn vỏ màu đen đã được điều chỉnh.Bình xăng của chiếc xe được gò lại với hình giọt nước với những đường vẽ bằng sơn khá cầu kỳ, bắt mắt. Một chi tiết khá thú vị đó là khóa xăng được tận dụng từ khóa vòi nước bằng đồng rất "hợp gu". Nắp bình xăng cũng là một "điểm nhấn" đặc biệt trên chiếc Rebel độ bobber hardtail này, khi được tiện từ một khối nhôm để thành hình vương miện.Yên xe chỉ được lót đệm mỏng và bọc da với thiết kế thủ công, trên yên là hoạ tiết hình một con bọ cạp khá độc đáo, đèn báo dạng led cùng xi nhan thiết kế khá độc nằm phía dưới. Cùng với đuôi sau dạng hard tail, chiếc xe còn được thợ độ Sài Gòn trang bị cho cặp phuộc hàng thửa êm ái.Bánh xe phía trước sử dụng vành đường kính 16 inch, sau 15 cùng lốp "hàng thửa" với kích thước trước 140/80/16, sau 170/80/15. Với cặp lốp "béo" này, chiếc xe mạnh mẽ và "ngầu" hơn hẳn so với xe nguyên bản, đồng thời có phần khá giống với chiếc Harley-Davidson Forty-Eight .Để tạo điểm nhấn ở phần trung tâm cho chiếc xe, bưởng máy và nắp trục cam của khối động cơ 2 xi-lanh SOHC trên Rebel đã được làm mới lại. Bản thân khối động cơ của chiếc xe được giữ nguyên dung tích 125cc, nhưng được cân chỉnh lại hoàn hảo hơn bởi thợ Sài Gòn.Sau khi độ lại, từ một chiếc cruiser thuần chất với kiểu dáng khá "già, xe môtô Honda Rebel 125 đã "lột xác" và trở thành một mẫu xe đầy cá tính "nổi loạn" với phong cách Bobber hardtail độc nhất vô nhị tại Việt Nam.Video: Xem Honda Rebel độ bobber chất chơi của dân Tây.
Nhắc đến xe môtô Honda Rebel, chắc hẳn những ai đam mê môtô và xe máy đều biết đến mẫu xe này với vẻ ngoài ấn tượng luôn “cặp kè” cùng những người hùng cơ bắp trong thập niên cuối những năm 80 đầu 90, mà kiểu dáng của nó không hề phai mờ theo thời gian…
Tuy nhiên, không chỉ có chơi xe nguyên bàn mà những chiếc Honda Rebel còn được độ theo nhiều phong cách khách nhau như; tracker, cafe racer,... nhưng đáng chú ý nhất để lên dáng cho dòng xe này chính là phong cách bobber. Bản độ Honda Rebel 125 trong bài viết này là sự cầu kỳ tới từng tiểu tiết, thể hiện qua những chi tiết từ đồng và nhôm được tiện CNC.
Đầu tiên, phần thân xe với nước sơn nguyên bản đã được đổi từ màu đen bóng sang màu đỏ mận ánh kim cung các chi tiết được sơn graffiti nổi bật hơn. Trong khi đó, thường thì tay lái của chiếc xe độ bobber mag xu hướng đẩy cao lên, tuy nhiên trên bản độ này nó được hạ thấp tay lái.
Ngoài phần đầu xe với tay lái dạng gẫy được độ ngang với bình xăng, chóa đèn pha cũng được độ mới lại dạng led cho ánh sáng tốt hơn. Xi nhan của xe cũng dạng led được thiết kế đơn giản nhưng ấn tượng nằm hai bên phuộc trước được sơn vỏ màu đen đã được điều chỉnh.
Bình xăng của chiếc xe được gò lại với hình giọt nước với những đường vẽ bằng sơn khá cầu kỳ, bắt mắt. Một chi tiết khá thú vị đó là khóa xăng được tận dụng từ khóa vòi nước bằng đồng rất "hợp gu". Nắp bình xăng cũng là một "điểm nhấn" đặc biệt trên chiếc Rebel độ bobber hardtail này, khi được tiện từ một khối nhôm để thành hình vương miện.
Yên xe chỉ được lót đệm mỏng và bọc da với thiết kế thủ công, trên yên là hoạ tiết hình một con bọ cạp khá độc đáo, đèn báo dạng led cùng xi nhan thiết kế khá độc nằm phía dưới. Cùng với đuôi sau dạng hard tail, chiếc xe còn được thợ độ Sài Gòn trang bị cho cặp phuộc hàng thửa êm ái.
Bánh xe phía trước sử dụng vành đường kính 16 inch, sau 15 cùng lốp "hàng thửa" với kích thước trước 140/80/16, sau 170/80/15. Với cặp lốp "béo" này, chiếc xe mạnh mẽ và "ngầu" hơn hẳn so với xe nguyên bản, đồng thời có phần khá giống với chiếc Harley-Davidson Forty-Eight .
Để tạo điểm nhấn ở phần trung tâm cho chiếc xe, bưởng máy và nắp trục cam của khối động cơ 2 xi-lanh SOHC trên Rebel đã được làm mới lại. Bản thân khối động cơ của chiếc xe được giữ nguyên dung tích 125cc, nhưng được cân chỉnh lại hoàn hảo hơn bởi thợ Sài Gòn.
Sau khi độ lại, từ một chiếc cruiser thuần chất với kiểu dáng khá "già, xe môtô Honda Rebel 125 đã "lột xác" và trở thành một mẫu xe đầy cá tính "nổi loạn" với phong cách Bobber hardtail độc nhất vô nhị tại Việt Nam.
Video: Xem Honda Rebel độ bobber chất chơi của dân Tây.