Cụ thể, đại diện Mitsubishi Việt Nam (MMV) cho biết, sẽ triệu hồi Mitsubishi Xpander với số lượng 14.051 chiếc, bao gồm cả hai phiên bản sử dụng hộp số sàn và hộp số tự động. Theo cảnh báo từ phía hãng xe Nhật Bản, cánh bơm ở trong bơm xăng làm bằng nhựa nên có thể phồng lên, chạm vào các bộ phận của thân bơm, khiến bơm xăng ngừng quay. Khi đó xăng không được cấp lên động cơ, xe không thể khởi động hoặc động cơ ngừng hoạt động khi xe đang chạy. Sở dĩ cánh bơm bị phồng vì loại nhựa này có mật độ phân tử nhựa thấp.
|
Sẽ có hơn 14.000 chiếc Xpander tại Việt Nam, bao gồm cả phiên bản số sàn và số tự động, cần được thay cụm bơm xăng bị lỗi. |
Số xe Mitsubishi Xpander tại Việt Nam dính lỗi gồm 9428 xe số tự động và 4.623 xe số sàn. Trong đó, có 11.468 xe đã bán ra thị trường, 894 xe nằm ở nhà phân phối và 1.689 xe nằm ở kho của hãng. Những xe đã tới tay khách hàng sẽ được đại lý thay thế bơm xăng khi khách mang xe tới kiểm tra. Còn lại, xe chưa giao cho khách đều đã được thay bơm xăng từ 25/9. Những khách hàng nhận xe từ hôm nay đều sử dụng xe đã có bơm xăng mới, không cần kiểm tra.
Đại diện hãng xe Nhật Bản cho biết đã ghi nhận một số ít trường hợp xe Mitsubishi Xpander chết máy khi đang sử dụng, tuy vậy chưa có trường hợp nào gặp rủi ro tai nạn. Mitsusbishi Việt Nam khuyến cáo người dùng nên sớm mang xe đi kiểm tra để đảm bảo tình trạng hoạt động tốt nhất.
|
Mitsusbishi Việt Nam khuyến cáo người dùng nên sớm mang xe đi kiểm tra và thay thế cụm bơm xăng để đảm bảo tình trạng hoạt động. |
Thời gian dự kiến để thay thế bơm xăng xe Mitsubishi Xpander dính lỗi tại đại lý khoảng 1,2 giờ, hoàn toàn miễn phí, đồng thời chủ xe được tặng phiếu thay dầu miễn phí 6 tháng. Chương trình triệu hồi sẽ diễn ra trong 2 năm, từ 1/10/2019 tới 30/9/2021. Tuy nhiên nếu đã hết thời gian triệu hồi, xe nào chưa thay bơm xăng vẫn được hãng thay thế miễn phí.
Vào tháng 5/2019 trang Autoindustriya. com cho biết, dựa trên xác thực từ các chủ xe, có thể thấy những chiếc Mitsubishi Xpander gặp vấn đề về bơm xăng tại thị trường Phillippin đều xuất xưởng trong năm nay. Điều đó rất bất thường vì một mẫu xe có xu hướng bị lỗi ở các lô đầu tiên trên dây chuyền lắp ráp, nhưng sẽ dần được sửa trên các lô sau đó.
Mẫu xe Mitsubishi Xpander dành cho thị trường các nước Đông Nam Á (kể cả Việt Nam) đều đến từ nhà máy tại Bekasi, Indonesia. Ngoài việc mẫu xe này đang gặp lỗi chết máy khi đang vận hành tại thị trường Philippines, nhiều chủ xe Xpander tại Việt Nam cũng đang cho biết mẫu xe này dính lỗi chảy dầu ở phuộc sau gây tình trạng bất an cho người sử dụng.