Theo Bloomberg, với 238.000 xe bán ra trong 2016, Porsche thu về 4,1 tỷ USD, tăng 14% so với cùng kỳ 2015, đạt lợi nhuận 17.250 USD cho mỗi xe ôtô bán ra. Số lãi này tương đương với một chiếc xe hạng nhỏ, như Ford Fiesta.
|
Với mỗi xe Toyota, nhà sản xuất lãi 2.800 USD, trong khi với xe Porsche, con số này lên tới 17.250 USD.
|
Đây không phải là mức lãi thông thường, vì nó vượt xa các hiệu xe Đức khác như Mercedes-Benz hay BMW. Mỗi hãng này thu lợi trung bình 5.000 USD trên mỗi xe bán ra thị trường.
Ở phân khúc bình dân hơn, Toyota là một điển hình về việc kinh doanh tốt. Mỗi xe đến tay người tiêu dùng, hãng xe Nhật Bản thu về lợi nhuận gần 2.800 USD.
|
Với 812 Super Fast, Ferrari lãi 90.000 USD nếu tính theo số xe bán ra, tuy nhiên 30% khoản lãi này không phải trực tiếp từ việc bán xe.
|
Như thường lệ, những thương hiệu siêu xe có mức lợi nhuận cao nhất. Ví dụ Ferrari bán ra khoảng 8.000 xe và lãi gần 90.000 USD mỗi xe. Ước tính mức lãi này tương đương 25% giá mẫu xe thấp nhất của Ferrari. Tuy nhiên, cần lưu ý một phần ba lợi nhuận của hãng xe Ý đến từ dây chuyền sản xuất, động cơ, công viên giải trí và việc kinh doanh thương hiệu.