Hàng nghìn xe Honda Rebel 300 dính lỗi nguy hiểm tại Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, Công ty Honda Việt Nam vừa đưa ra chiến dịch triệu hồi mẫu môtô phân khối lớn Honda Rebel 300 được nhập khẩu từ Thái Lan do lỗi hộp số gây nguy hiểm cho người sử dụng.

 
Cụ thể, theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, có tổng cộng 2.358 chiếc xe môtô Honda Rebel 300 tại Việt Nam bị lỗi hộp số. Toàn bộ xe dính lỗi đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 3/7/2018 đến ngày 25/10/2018.
Cụ thể, trên số xe này, trong quá trình chuyển số sang số 2 (bao gồm lên số và về số) phát sinh tiếng ồn bất thường tại vị trí hộp số. Trong một số trường hợp có thể dẫn đến bánh sau bị kẹt cứng và động cơ dừng hoạt động gây nguy hiểm cho người sử dụng.
Hang nghin xe Honda Rebel 300 dinh loi nguy hiem tai Viet Nam
 Honda Rebel 300 lỗi hộp số gây nguy hiểm cho người sử dụng.
Nguyên nhân lỗi xe Honda Rebel 300 được xác định là do vòng chặn (phe cài) hãm bánh răng trên trục số sơ cấp bị trượt ra khỏi rãnh giữ, từ đó dẫn đến bánh răng rung động trong quá trình vận hành. Một số trường hợp gây kẹt và bó bánh răng, đường kính ngoài của đồ gá dẫn hướng lắp vòng chặn bánh răng lớn hơn tiêu chuẩn cho phép khiến cho vòng chặn có hiện tượng bị lỏng khi được lắp trên trục.
Trước nguy cơ gây nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng người sử dụng, hãng xe máy Nhật Bản buộc phải triệu hồi Honda Rebel 300 để khắc phục.
Hang nghin xe Honda Rebel 300 dinh loi nguy hiem tai Viet Nam-Hinh-2
 Trước nguy cơ gây nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng người sử dụng, Honda buộc phải triệu hồi Rebel 300 để khắc phục. 
Để có thể biết được mẫu xe của mình có thuộc diện triệu hồi hay không, chủ xe có thể gọi điện đến tổng đài của Honda hoặc nhập số khung của xe vào website của Honda Việt Nam để kiểm tra. Chương trình triệu hồi được thực hiện từ ngày 19/6/2019 đến ngày 19/6/2021. Thời gian triệu hồi và khắc phục lỗi sự kiến mất khoảng 6,8 giờ cho mỗi xe.
Honda Rebel 300 là mẫu xe côn tay đường trường tầm trung, dáng cổ điển mang phong cách Bobber. Honda Rebel 300 được cung cấp sức mạnh bởi động cơ xy-lanh đơn dung tích 286 cc, khối động cơ này sản sinh công suất 31 mã lực tại vòng tua 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn đạt 27 Nm tại vòng tua 7.750 vòng/phút.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)