Giải đua môtô châu Á đầu tiên của 2 tay đua Việt

Google News

(Kiến Thức) - Hai tay đua Việt Nam đã hoàn thành chặng đầu tiên giải ARRC 2017 ở 2 hạng 150cc và 250cc vừa diễn ra tại Malaysia cuối tuần qua.

Giải đua môtô châu Á (Asia Road Racing Championship - ARRC) là một trong những giải đua chuyên nghiệp uy tín tổ chức tại châu Á với các hạng mục từ Underbone 130cc cho đến Supersports 600cc. Giải đua này đã mở ra sân chơi chuyên nghiệp cho những tài năng đua xe ở Châu Á qua 20 mùa thi đấu. Toàn bộ mùa giải sẽ gồm 6 vòng đấu diễn ra lần lượt trên 6 trường đua lớn nhất của Châu Á.
Mùa giải ARRC 2017 năm nay, khởi đầu ở trường đua Johor, Việt Nam có 2 tay đua tham dự là Bùi Duy Thông ở nội dung AP250 (xe đua 250cc) và Cao Việt Nam tại nội dung UB150 (xe đua 150cc) trong màu áo đội đua Yuzy Honda Việt Nam Racing Team.
Giai dua moto chau A dau tien cua 2 tay dua Viet
Mùa giải ARRC 2017 năm nay, khởi đầu ở trường đua Johor, Việt Nam có 2 tay đua tham dự là Bùi Duy Thông ở nội dung AP250 (xe đua 250cc) và Cao Việt Nam. 
Bùi Duy Thông được biết đến là tay đua Việt Nam tham dự đấu trường châu lục chuyên nghiệp từ năm 2016 trong màu áo của Honda Factory Racing. Tay đua này từng bất ngờ vô địch thể thức việt dã đồng đội Dream Endurance 2 Hour trong giải đua Asia Dream Cup năm 2016. Thông hiện là tay đua xếp số 1 tại Việt Nam bởi thành tích đáng nể này. Tuy nhiên, sau chặng đua đầu tiên đồng đội của Thông là tay đua trẻ Cao Việt Nam lại khiến người hâm mộ quan tâm và cổ vũ hơn cả với thành tích ngày chạy phân hạng tốt hơn.
Giai dua moto chau A dau tien cua 2 tay dua Viet-Hinh-2
Khác với mùa giải năm ngoái, ARRC 2017 năm nay hạng mục cũ UB130 được thay thế bằng UB150. 
Khác với mùa giải năm ngoái, ARRC 2017 năm nay hạng mục cũ UB130 được thay thế bằng UB150, tức là các xe tham gia thi đấu được trang bị động cơ 150cc thay vì 130cc như mùa 2016. Việt Nam tham dự hạng mục này với chiếc Honda Winner có động cơ được độ tăng công suất và khả năng vận hành dành cho trường đua chuyên nghiệp. Cao Việt Nam lần đầu tiên tham dự giải đua tầm cỡ châu lục như ARRC ở mùa giải đầu tiên hạng UB150 mới bắt đầu áp dụng.
Giai dua moto chau A dau tien cua 2 tay dua Viet-Hinh-3
 Cao Việt Nam lần đầu tiên tham dự giải đua tầm cỡ châu lục như ARRC ở mùa giải đầu tiên hạng UB150 mới bắt đầu áp dụng.
Ở ngày phân hạng 1/4, Cao Việt Nam thi đấu với phong độ tốt khi liên tục bám sát top đầu và cạnh tranh sòng phẳng với các tay đua đối thủ đàn anh trên Johor Circuit. Tuy là một tay đua trẻ và lần đầu thi đấu tại nội dung UB150, Nam thể hiện phong độ thi đấu cực kỳ chững chạc trên đường đua được đánh giá là khó trong số 6 chặng đua của ARRC.
Trường đua chuyên nghiệp xây dựng đầu tiên của Malaysia tại Pasir Gudang có chiều dài 3,86km với 12 khúc cua tròn bo không làm khó Cao Việt Nam khi anh hoàn thành ngày phân hạng ở vị trí 9/17. Qua đó, Nam có được lợi thế xuất phát ở vị trí thứ 10 trong ngày đua chính thức hôm sau - 2/4.
Giai dua moto chau A dau tien cua 2 tay dua Viet-Hinh-4
 Cao Việt Nam đã thi đấu không đúng phong độ trong ngày phân hạng. 
Ở ngày đua chính thức, Cao Việt Nam đáng tiếc đã thi đấu không đúng phong độ trong ngày phân hạng. Anh đã để cho các đối thủ khác liên tiếp vượt mặt và đẩy chiếc xe đua 24 của anh rơi xuống vị trí áp chót. Suốt cả chặng, mặc dù rất nỗ lực Cao Việt Nam vẫn không thể một lần vươn lên bám đuổi top những tay đua dẫn đầu và luôn bị bỏ lại đến gần nửa vòng đấu.
Thậm chí, khi đến khúc cua cuối của vòng đua cuối cùng anh đã gặp phải cú va chạm nặng. Rất may chấn thương của Cao Việt Nam không quá nghiêm trọng và theo chẩn đoán ban đầu, anh có thể kịp bình phục để tham gia chặng đua tiếp theo của ARRC 2017 sẽ diễn ra tại Thái Lan sau 2 tuần nữa.
Giai dua moto chau A dau tien cua 2 tay dua Viet-Hinh-5
Bùi Duy Thông lại đem tới thất vọng cho người hâm mộ. 
Tại nội dung AP250, Bùi Duy Thông lại đem tới thất vọng cho người hâm mộ. Ở hạng mục này, các tay đua sẽ sử dụng những mẫu xe có dung tích 250cc với xe có 2 xy-lanh trở nên và xe dưới 300cc với xe có 1 xy-lanh. Bùi Duy Thông tham dự đua với xe Honda CBR250 RR 2 xy-lanh mang số đua 95. Trong ngày phân hạng, Bùi Duy Thông xuất phát tại vị trí 24/28 nên gặp rất nhiều khó khăn trong việc bám đuổi nhóm đầu. Đến 5 vòng đua cuối, Duy Thông đã bị nhóm 10 tay đua đầu tiên tách top hoàn toàn. Duy Thông đã cố gắng hoàn thành ngày phân hạng với vị trí thứ 22/28.
Giai dua moto chau A dau tien cua 2 tay dua Viet-Hinh-6
 Đến 5 vòng đua cuối, Duy Thông đã bị nhóm 10 tay đua đầu tiên tách top hoàn toàn. 
Ở ngày đua chính thức diễn ra vào chủ nhật (2/4), Duy Thông không thể hiện được nhiều trong ngày thi đấu chính thức. Thậm chí anh còn không đạt phong độ như ngày chạy phân hạng. Anh không thể tạo được sự bám đuổi nào với top đầu. Hầu như xuất ngày thi đấu hôm nay chỉ tập trung để không bị hai tay đua cuối cùng vượt mặt. Và Duy Thông đã kết thúc tại vị trí thứ 21/28.
Như vậy, hai tay đua của Việt Nam đã hoàn thành chặng đua đầu tiên tại Johor Bahru của mùa giải ARRC 2017. Chặng đua thứ 2 sẽ diễn ra vào ngày 14/4 tại trường đua đẹp nhất giải là Chang International Circuit ở Buriram, Thái Lan.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)