Ford triệu hồi hơn 250.000 chiếc Explorer lỗi hệ thống phanh

Google News

Theo đó, 252.936 chiếc Explorer các phiên bản từ 2020 đến 2022 sản xuất tại Mỹ đều nằm trong danh sách triệu hồi mà Ford mới đưa ra.


  
Theo thông tin đưa ra từ Cục kiểm định chất lương xe cơ giới Hoa Kỳ (NHTSA), những chiếc Explorer thuộc danh sách triệu hồi của Ford có thể bị lỗi ở hệ thống phanh điện tử khiến chúng lao đi khi đang dừng.
Biên bản kiểm tra của NHTSA đã chỉ ra nguyên nhân về về trường hợp lỗi phanh Ford Explorer như sau: “Trên một số chiếc Explorer nằm trong danh sách kiểm tra, bu lông trục phanh sau bị gãy do vật liệu cấu thành chịu lực kém và tiết diện chịu lực không đủ lớn, dẫn đến việc phanh bánh sau không hoạt động làm cho xe lăn đi mất kiểm soát dù đang ở trạng thái đỗ.”
Ford trieu hoi hon 250.000 chiec Explorer loi he thong phanh
Ford triệu hồi hơn 250.000 chiếc Explorer lỗi hệ thống phanh. 
Hãng xe ôtô Mỹ sẽ gửi thông báo về email cho chủ nhân của những chiếc xe Ford Explorer bị triệu hồi và việc kiểm tra sửa chữa sẽ được thực hiện hoàn toàn miễn phí.  Nhà sản xuất ô tô đã phát hiện ra vấn đề sau khi xem xét các yêu cầu bảo hành. Ford đã ghi nhận tính tháng 12/2019 đến tháng 4/2022 có 235 yêu cầu bảo hành liên quan đến bu lông trục sau. Tuy nhiên, công ty cho biết vẫn chưa có thông báo về bất kỳ tai nạn hoặc thương tích nào liên quan đến lỗi phanh xe Ford Explorer.
Ford trieu hoi hon 250.000 chiec Explorer loi he thong phanh-Hinh-2
Những dòng Ford Explorer bị triệu hồi.
 
Đây là lần thứ hai trong năm nay Ford phải triệu hồi các sản phẩm của mình do lỗi liên quan đến hệ thống phanh. Hồi đầu tháng 4 năm nay, Ford cũng đã phải ra thông báo triệu hồi hơn 300.000 chiếc Escape do lỗi chảy dầu phanh.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)