Ford thử nghiệm xe tự lái tại châu Âu vào 2017

Google News

(Kiến Thức) - Theo thông tin từ phía thương hiệu Ford, hãng xe Mỹ sẽ chọn châu Âu làm nơi thử nghiệm dòng xe tự lái của mình.

Hãng xe Ford vừa công bố sẽ tiếp tục lấn sân sang châu Âu để thử nghiệm dòng xe tự lái do hãng đồng hợp tác phát triển với Google tại đây bắt đầu từ năm 2017. Mục tiêu của Ford là đạt được mức 4 mà Hiệp hội Cộng đồng kỹ sư ngành xe tự lái (SAE) đặt ra. Hệ thống cấp bậc của SAE có tổng cộng 5 cấp, trong đó cấp 5 là xe tự lái hoàn toàn không cần sự hỗ trợ của tài xế.
Ford thu nghiem xe tu lai tai chau Au vao 2017
Hãng xe Mỹ sẽ chọn châu Âu làm nơi thử nghiệm dòng xe tự lái. 
“Chúng tôi đã từng công bố kế hoạch về việc sử dụng xe tự lái phục vụ các hoạt động chia sẻ xe tại châu Âu của mình từ năm 2021 và đương nhiên việc thử nghiệm trước tại thị trường này là rất quan trọng, đó là lý do dẫn đến quyết định của Ford”, giám đốc phụ trách mảng phát triển xe tự lái của Ford châu Âu Thomas Lukaszewic chia sẻ.
“Luật lệ của mỗi quốc gia cũng khác nhau, hệ thống biển báo và đường xá cũng vậy, chưa kể đến điều kiện giao thông ở mỗi nơi (xe đạp, xe máy…) cũng khác”, ông chia sẻ thêm, đồng thời nhấn mạnh lại sự cần thiết của việc chuẩn bị thử nghiệm trước.
Ford thu nghiem xe tu lai tai chau Au vao 2017-Hinh-2
Mục tiêu của Ford là đạt được mức 4 mà Hiệp hội Cộng đồng kỹ sư ngành xe tự lái (SAE) đặt ra.  
Ford dự kiến sẽ tiếp tục tăng gấp 3 lượng Fusion Hybrid của mình trong năm tới nhằm mục tiêu đi trước đón đầu các mảng kết nối và xe tự lái vào thời điểm 2021 – cũng là khoảng thời gian mà đội hình xe tự lái 100% của hãng chính thức đi vào hoạt động.
Ông Lukaszewic cũng chia sẻ rằng phát triển xe tự lái hoạt động trong điều kiện giao thông ở Mỹ là dễ hơn khá nhiều các bản châu Âu cũng như quốc tế nhờ sự đồng nhất trong luật, biển báo và phần nào đó là giao thông.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)