Chiếc Ford Everest 2016 đầu tiên đã được đưa về một đại lý của hãng tại Hà Nội. Chiếc xe này là bản cao cấp nhất Titanium 3.2 AT 4x4 và được sử dụng để đào tạo kiến thức cho nhân viên.Trái với những dự đoán trước đó, Ford Everest mới tại Hà Nội không có bản Limited 3.2 AT 4x4. Tại Việt Nam, phiên bản cao cấp nhất của xe là Titanium 3.2l AT 4x4. Các phiên bản thấp hơn lần lượt là Titanium 2.2 AT 4x2 và Trend 2.2 AT 4x2.Đồng thời, một số đại lý của Ford đã hé lộ giá bán của các phiên bản. Trong đó, rẻ nhất là bản Trend 2.2 AT 4x2 có giá 1,249 tỷ Đồng. Các phiên bản Titanium 2.2 AT 4x2 và Titanium 3.2 AT 4x4 có giá lần lượt là 1,329 tỷ và 1,629 tỷ đồng.Nếu so với thế hệ Everest trước, vốn có giá bán chỉ từ 790-861 triệu đồng, có thể thấy rằng giá của Everest mới đã tăng rất mạnh, với phiên bản cao cấp nhất có giá gần gấp đôi.Khi thông tin về giá bán của Everest 2016 được lộ ra, nhiều người đã cho rằng giá của chiếc xe quá cao, khiến khách hàng khó có thể tiếp cận hơn, không thể cạnh tranh được với Toyota Fortuner và thậm chí là có thể lựa chọn một số dòng xe khác như Hyundai Santa Fe hay Toyota Highlander nhập khẩu.Tuy nhiên, mức giá đề xuất cho Everest mới hoàn toàn có thể hiểu được khi trên thực tế, nó là một chiếc xe hoàn toàn mới, cao cấp và khác biệt hơn thế hệ cũ về mọi mặt.Trên Everest mới, Ford đã thiết kế lại hoàn toàn chiếc xe và đưa nó lên phân khúc cao hơn. Thêm vào đó, giá bán của Everest cũ ở mức thấp do đây vốn là dòng xe lạc hậu, đã được ra mắt lần đầu từ năm 2006 và được nâng cấp giữa vòng đời từ năm 2009.Như vậy, là một mẫu xe hoàn toàn khác biệt với mức giá cao hơn, khó có thể so sánh Everest mới với Fortuner như trước kia, ít nhất cho tới khi thế hệ Fortuner mới được ra mắt. Thay vào đó, hiện mẫu xe này đã được "nâng tầm" lên một bậc, cạnh tranh với các đối thủ cao cấp hơn.
Chiếc Ford Everest 2016 đầu tiên đã được đưa về một đại lý của hãng tại Hà Nội. Chiếc xe này là bản cao cấp nhất Titanium 3.2 AT 4x4 và được sử dụng để đào tạo kiến thức cho nhân viên.
Trái với những dự đoán trước đó, Ford Everest mới tại Hà Nội không có bản Limited 3.2 AT 4x4. Tại Việt Nam, phiên bản cao cấp nhất của xe là Titanium 3.2l AT 4x4. Các phiên bản thấp hơn lần lượt là Titanium 2.2 AT 4x2 và Trend 2.2 AT 4x2.
Đồng thời, một số đại lý của Ford đã hé lộ giá bán của các phiên bản. Trong đó, rẻ nhất là bản Trend 2.2 AT 4x2 có giá 1,249 tỷ Đồng. Các phiên bản Titanium 2.2 AT 4x2 và Titanium 3.2 AT 4x4 có giá lần lượt là 1,329 tỷ và 1,629 tỷ đồng.
Nếu so với thế hệ Everest trước, vốn có giá bán chỉ từ 790-861 triệu đồng, có thể thấy rằng giá của Everest mới đã tăng rất mạnh, với phiên bản cao cấp nhất có giá gần gấp đôi.
Khi thông tin về giá bán của Everest 2016 được lộ ra, nhiều người đã cho rằng giá của chiếc xe quá cao, khiến khách hàng khó có thể tiếp cận hơn, không thể cạnh tranh được với Toyota Fortuner và thậm chí là có thể lựa chọn một số dòng xe khác như Hyundai Santa Fe hay Toyota Highlander nhập khẩu.
Tuy nhiên, mức giá đề xuất cho Everest mới hoàn toàn có thể hiểu được khi trên thực tế, nó là một chiếc xe hoàn toàn mới, cao cấp và khác biệt hơn thế hệ cũ về mọi mặt.
Trên Everest mới, Ford đã thiết kế lại hoàn toàn chiếc xe và đưa nó lên phân khúc cao hơn. Thêm vào đó, giá bán của Everest cũ ở mức thấp do đây vốn là dòng xe lạc hậu, đã được ra mắt lần đầu từ năm 2006 và được nâng cấp giữa vòng đời từ năm 2009.
Như vậy, là một mẫu xe hoàn toàn khác biệt với mức giá cao hơn, khó có thể so sánh Everest mới với Fortuner như trước kia, ít nhất cho tới khi thế hệ Fortuner mới được ra mắt. Thay vào đó, hiện mẫu xe này đã được "nâng tầm" lên một bậc, cạnh tranh với các đối thủ cao cấp hơn.