Đứng đầu trong bảng danh sách top 5 mẫu xe côn tay giá rẻ là chiếc SYM Galaxy Sport 115. Mẫu xe côn tay thế hệ mới được SYM Việt Nam cho ra mắt hồi đầu năm 2016 với tên gọi đầy đủ là Galaxy Sport 110.So với thế hệ cũ, thiết kế của xe mới mang đậm tính trẻ trung, năng động và gọn nhẹ. Nổi bật với phần đầu xe phía trước là cụm đèn pha LED lớn dạng chìm, kéo dài như mũi ngọn giáo.Phuộc sau của xe là dạng ống lồng lò xo và tích hợp bầu dầu chống xóc. Galaxy Sport 115 được trang bị bánh mâm đúc và phanh đĩa ở trục trước. Lốp xe là loại không săm giúp đảm bảo an toàn hơn khi đi xa.Galaxy Sport 115 được trang động cơ 115cc, xi-lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng gió. Động cơ này cho công suất 7,5 mã lực tại 7.500 vòng/phút và sẽ kếp hợp với hộp số tròn 4 cấp. Theo hãng xe máy Đài Loan, SYM công bố - mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của xe khoảng 55,4 km/lít.Hiện tại, mẫu xe máy côn tay giá rẻ nhất thị trường Việt Nam này có 2 lựa chọn màu sắc cho khách hàng là xanh dương – trắng và đỏ – đen. Mức giá bán ddề xuất của xe chỉ từ 20.690.000 đồng (đã bao gồm VAT).Cái tên thứ hai là mẫu xe máy côn tay Suzuki Axelo 125. Hiện giá bán của xe là 27,79 triệu đồng (trong khi giá bán cũ là 26,79 triệu đồng).Suzuki Axelo 125 được thiết kế với phần mặt nạ được uốn lượn mềm mại, độ cong vuốt sâu. Đường nét thân xe clấy cảm hứng từ dòng xe thể thao phân khối lớn GSX-R của SUZUKI.Suzuki Axelo 125 sở hữu chiều dài 1.895 mm, chiều rộng 715 mm và chiều cao 1.075 mm. Xe có trọng lượng tổng thể là 108 kg với dung tích bình xăng 4,3 lít.Xe sử dụng hệ thống giảm xóc trước dạng Telescopic, lò xo trụ, giảm chấn thủy lực, trong khi giảm xóc sau dạng gắp. Trong khi đó, hệ thống phanh được trang bị cho phiên bản côn tay là phanh đĩa trước và sau, còn phiên bản côn tự động là phanh đĩa trước, phanh đùm sau.Suzuki Axelo 125 sở hữu khối động cơ SOHC, 4 thì, xy-lanh đơn, làm mát bằng không khí, sản sinh công suất tối đa 9,5 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,9 Nm tại 6.000 vòng/phút kết hợp với hộp số 4 cấp.Kymco K-Pipe 125 là cái tên thứ 3 trong bảng danh sách. Ra mắt lần đầu năm 2011 tại triển lãm xe máy Milan (Italy), K-Pipe 125 là mẫu xe máy cỡ nhỏ do hãng xe Đài Loan phát triển nhắm đến đối tượng khách hàng trẻ và những người lần đầu làm quen xe côn tay.K-Pipe 125 có chiều dài 1.980 mm, rộng 750 mm và cao 1.090 mm. Chiều dài cơ sở của K-Pipe cũng dài hơn MSX 100 mm ở mức 1.300 mm và khoảng sáng gầm 180 mm cao hơn 14 mm.Yên xe cao vuốt ngược về sau kết hợp với tay lái rộng phù hợp với di chuyển trong phố đông. Bảng đồng hồ LCD phong cách xe phân khối lớn. Ống xả kiểu dáng scrambler, cặp vành hợp kim 17 inch đa chấu kết hợp với lốp không săm. Trang bị an toàn với phanh đĩa đơn trước và phanh trống phía sau.K-Pipe 125 được trang bị khối động cơ 4 thì xi-lanh đơn dung tích 123,7 phân khối, làm mát bằng gió, công suất 8 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 8,5 Nm tại 6.000 vòng/phút. Hộp số tròn 4 cấp.Tại thị trường xe máy Việt Nam, K-Pipe 125 có giá 36,9 triệu đồng.Tiếp đến là cái tên Yamaha Exciter 150. Exciter 150 GP sở hữu thiết kế góc cạnh và có những đường nét thể thao, lấy cảm hứng từ các dòng xe phân khối lớn.Xe có chiều dài 1.970 mm, rộng 670 mm và cao 1.080 mm. Chiều dài trục cơ sở 1.290 mm, độ cao yên 780 mm. Trọng lượng ướt 115 kg và khoảng sáng gầm 135 mm.Yamaha Exciter 150 được trang bị khối động cơ4 thì, 4 van, SOHC, làm mát bằng dung dịch, xi-lanh đơn, dung tích 149,7cc, kết hợp hộp số 5 cấp, công suất tối đa 15,7 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13.8 Nm tại 7.000 vòng/phút.Hiện tại giá bán của mẫu xe máy côn tay Yamaha Exciter 150 tại Việt Nam được niêm yết chính hãng từ 44,99 triệu đồng đến 46,99 triệu đồng (tuỳ từng phiên bản).Honda Winner 150 là cái tên tiếp theo trong danh sách những mẫu xe côn tay giá rẻ đang tạo ra cơn sốt tại thị trường Việt Nam thời gian qua.Honda Winner 150 là dòng xe máy côn tay underbone tương tự như "đối thủ" Yamaha Exciter 150. Mẫu xe Winner 150 được bán ở Việt Nam đầu tiên vào tháng 6/2016 với 2 phiên bản và 4 màu nhưng tới nay nó đã được nâng cấp lên tới 7 màu sắc mới khác nhau.Phần đầu xe của Winner 150cc có thiết kế khá giống với mẫu xe số Blade 110. Xe sử dụng đèn pha LED. Bộ la-zăng 6 chấu thiết kế kiểu chữ Y, hệ thống phanh đĩa trước và lốp trước kích thước 90/80.Xe có trọng lượng 122 kg, kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 2.025 x 725 x 1.102 mm, trục cơ sở 1.276 mm, độ cao yên xe 780 mm, khoảng cách gầm so với mặt đất 167 mm. Xe sử dụng phuộc trước ống lồng, giảm chấn thủy lực, phuộc sau lò xo trụ đơn.Winner 150cc 2016 được Honda trang bị động cơ PGM-FI, 4 kỳ, DOHC, xi-lanh đơn, dung tích 149,1cc, làm mát bằng dung dịch kết hợp hộp số 6 cấp, giúp sản sinh công suất tối đa 15,4 mã lực tại 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13.5 Nm tại 6.500 vòng/phút. Hiện giá bán của Winner 150 được niêm yết đề xuất là 45,4 triệu đồng.Cuối cùng là một mẫu xe hoàn toàn mới mang thương hiệu Benelli của Ý được mua lại bởi Trung Quốc là Benelli RFS 150i. Đây được xem là đối thủ trực tiếp của hai mẫu xe thương hiệu Nhật Bản - Yamaha Exciter 150 và Honda Winner 150, bởi tổng thể thiết kế của mẫu xe này cũng không khác gì so với hai đối thủ.ề tổng thể, cũng như các đối thủ, RFS 150 có thiết kế khí động học và nhiều góc cạnh. Ở phía trước, chiếc xe cũng có 2 đèn demi LED nằm bên dưới mặt nạ và đèn pha nằm ở phía trên đầu xe - cách bố trí khá giống các đối thủ còn lại. Một điểm đặc biệt của RFS 150i đó là chiếc xe đã được trang bị phuộc trước dạng USD với khoảng hành trình 88 mm thay vì phuộc ống lồng như Winner hay Exciter.Xe được trang bị động cơ SOHC 1 xi-lanh 4 van làm mát bằng dung dịch, 6 cấp số côn tay, phun nhiên liệu điện tử với dung tích xi-lanh thực 149,8 cc, sử dụng trái piston 57 mm và hành trình 58,7 mm. Điểm đặc biệt của động cơ này là công nghệ đánh lửa với 3 bugi. Công suất tối đa 15,5 mã lực @8500 rpm và mô-men xoắn cực đại 13 Nm @700 rpm.Benelli chưa công bố giá bán RFS 150i tại Việt Nam. Tuy nhiên nếu như được định giá cao hơn mức từ 35 - 37 triệu, chiếc xe sẽ rất khó để có thể cạnh tranh với 2 đối thủ từ Honda và Yamaha do thương hiệu không "nổi" bằng. Tại thị trường gần Việt Nam nhất là Malaysia, mẫu xe này có giá khởi điểm khoảng 1680 USD (Tương đương 38 triệu đồng).
Đứng đầu trong bảng danh sách top 5 mẫu xe côn tay giá rẻ là chiếc SYM Galaxy Sport 115. Mẫu xe côn tay thế hệ mới được SYM Việt Nam cho ra mắt hồi đầu năm 2016 với tên gọi đầy đủ là Galaxy Sport 110.
So với thế hệ cũ, thiết kế của xe mới mang đậm tính trẻ trung, năng động và gọn nhẹ. Nổi bật với phần đầu xe phía trước là cụm đèn pha LED lớn dạng chìm, kéo dài như mũi ngọn giáo.
Phuộc sau của xe là dạng ống lồng lò xo và tích hợp bầu dầu chống xóc. Galaxy Sport 115 được trang bị bánh mâm đúc và phanh đĩa ở trục trước. Lốp xe là loại không săm giúp đảm bảo an toàn hơn khi đi xa.
Galaxy Sport 115 được trang động cơ 115cc, xi-lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng gió. Động cơ này cho công suất 7,5 mã lực tại 7.500 vòng/phút và sẽ kếp hợp với hộp số tròn 4 cấp. Theo hãng xe máy Đài Loan, SYM công bố - mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của xe khoảng 55,4 km/lít.
Hiện tại, mẫu xe máy côn tay giá rẻ nhất thị trường Việt Nam này có 2 lựa chọn màu sắc cho khách hàng là xanh dương – trắng và đỏ – đen. Mức giá bán ddề xuất của xe chỉ từ 20.690.000 đồng (đã bao gồm VAT).
Cái tên thứ hai là mẫu xe máy côn tay Suzuki Axelo 125. Hiện giá bán của xe là 27,79 triệu đồng (trong khi giá bán cũ là 26,79 triệu đồng).
Suzuki Axelo 125 được thiết kế với phần mặt nạ được uốn lượn mềm mại, độ cong vuốt sâu. Đường nét thân xe clấy cảm hứng từ dòng xe thể thao phân khối lớn GSX-R của SUZUKI.
Suzuki Axelo 125 sở hữu chiều dài 1.895 mm, chiều rộng 715 mm và chiều cao 1.075 mm. Xe có trọng lượng tổng thể là 108 kg với dung tích bình xăng 4,3 lít.
Xe sử dụng hệ thống giảm xóc trước dạng Telescopic, lò xo trụ, giảm chấn thủy lực, trong khi giảm xóc sau dạng gắp. Trong khi đó, hệ thống phanh được trang bị cho phiên bản côn tay là phanh đĩa trước và sau, còn phiên bản côn tự động là phanh đĩa trước, phanh đùm sau.
Suzuki Axelo 125 sở hữu khối động cơ SOHC, 4 thì, xy-lanh đơn, làm mát bằng không khí, sản sinh công suất tối đa 9,5 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,9 Nm tại 6.000 vòng/phút kết hợp với hộp số 4 cấp.
Kymco K-Pipe 125 là cái tên thứ 3 trong bảng danh sách. Ra mắt lần đầu năm 2011 tại triển lãm xe máy Milan (Italy), K-Pipe 125 là mẫu xe máy cỡ nhỏ do hãng xe Đài Loan phát triển nhắm đến đối tượng khách hàng trẻ và những người lần đầu làm quen xe côn tay.
K-Pipe 125 có chiều dài 1.980 mm, rộng 750 mm và cao 1.090 mm. Chiều dài cơ sở của K-Pipe cũng dài hơn MSX 100 mm ở mức 1.300 mm và khoảng sáng gầm 180 mm cao hơn 14 mm.
Yên xe cao vuốt ngược về sau kết hợp với tay lái rộng phù hợp với di chuyển trong phố đông. Bảng đồng hồ LCD phong cách xe phân khối lớn. Ống xả kiểu dáng scrambler, cặp vành hợp kim 17 inch đa chấu kết hợp với lốp không săm. Trang bị an toàn với phanh đĩa đơn trước và phanh trống phía sau.
K-Pipe 125 được trang bị khối động cơ 4 thì xi-lanh đơn dung tích 123,7 phân khối, làm mát bằng gió, công suất 8 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 8,5 Nm tại 6.000 vòng/phút. Hộp số tròn 4 cấp.
Tại thị trường xe máy Việt Nam, K-Pipe 125 có giá 36,9 triệu đồng.
Tiếp đến là cái tên Yamaha Exciter 150. Exciter 150 GP sở hữu thiết kế góc cạnh và có những đường nét thể thao, lấy cảm hứng từ các dòng xe phân khối lớn.
Xe có chiều dài 1.970 mm, rộng 670 mm và cao 1.080 mm. Chiều dài trục cơ sở 1.290 mm, độ cao yên 780 mm. Trọng lượng ướt 115 kg và khoảng sáng gầm 135 mm.
Yamaha Exciter 150 được trang bị khối động cơ4 thì, 4 van, SOHC, làm mát bằng dung dịch, xi-lanh đơn, dung tích 149,7cc, kết hợp hộp số 5 cấp, công suất tối đa 15,7 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13.8 Nm tại 7.000 vòng/phút.
Hiện tại giá bán của mẫu xe máy côn tay Yamaha Exciter 150 tại Việt Nam được niêm yết chính hãng từ 44,99 triệu đồng đến 46,99 triệu đồng (tuỳ từng phiên bản).
Honda Winner 150 là cái tên tiếp theo trong danh sách những mẫu xe côn tay giá rẻ đang tạo ra cơn sốt tại thị trường Việt Nam thời gian qua.
Honda Winner 150 là dòng xe máy côn tay underbone tương tự như "đối thủ" Yamaha Exciter 150. Mẫu xe Winner 150 được bán ở Việt Nam đầu tiên vào tháng 6/2016 với 2 phiên bản và 4 màu nhưng tới nay nó đã được nâng cấp lên tới 7 màu sắc mới khác nhau.
Phần đầu xe của Winner 150cc có thiết kế khá giống với mẫu xe số Blade 110. Xe sử dụng đèn pha LED. Bộ la-zăng 6 chấu thiết kế kiểu chữ Y, hệ thống phanh đĩa trước và lốp trước kích thước 90/80.
Xe có trọng lượng 122 kg, kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 2.025 x 725 x 1.102 mm, trục cơ sở 1.276 mm, độ cao yên xe 780 mm, khoảng cách gầm so với mặt đất 167 mm. Xe sử dụng phuộc trước ống lồng, giảm chấn thủy lực, phuộc sau lò xo trụ đơn.
Winner 150cc 2016 được Honda trang bị động cơ PGM-FI, 4 kỳ, DOHC, xi-lanh đơn, dung tích 149,1cc, làm mát bằng dung dịch kết hợp hộp số 6 cấp, giúp sản sinh công suất tối đa 15,4 mã lực tại 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13.5 Nm tại 6.500 vòng/phút. Hiện giá bán của Winner 150 được niêm yết đề xuất là 45,4 triệu đồng.
Cuối cùng là một mẫu xe hoàn toàn mới mang thương hiệu Benelli của Ý được mua lại bởi Trung Quốc là Benelli RFS 150i. Đây được xem là đối thủ trực tiếp của hai mẫu xe thương hiệu Nhật Bản - Yamaha Exciter 150 và Honda Winner 150, bởi tổng thể thiết kế của mẫu xe này cũng không khác gì so với hai đối thủ.
ề tổng thể, cũng như các đối thủ, RFS 150 có thiết kế khí động học và nhiều góc cạnh. Ở phía trước, chiếc xe cũng có 2 đèn demi LED nằm bên dưới mặt nạ và đèn pha nằm ở phía trên đầu xe - cách bố trí khá giống các đối thủ còn lại. Một điểm đặc biệt của RFS 150i đó là chiếc xe đã được trang bị phuộc trước dạng USD với khoảng hành trình 88 mm thay vì phuộc ống lồng như Winner hay Exciter.
Xe được trang bị động cơ SOHC 1 xi-lanh 4 van làm mát bằng dung dịch, 6 cấp số côn tay, phun nhiên liệu điện tử với dung tích xi-lanh thực 149,8 cc, sử dụng trái piston 57 mm và hành trình 58,7 mm. Điểm đặc biệt của động cơ này là công nghệ đánh lửa với 3 bugi. Công suất tối đa 15,5 mã lực @8500 rpm và mô-men xoắn cực đại 13 Nm @700 rpm.
Benelli chưa công bố giá bán RFS 150i tại Việt Nam. Tuy nhiên nếu như được định giá cao hơn mức từ 35 - 37 triệu, chiếc xe sẽ rất khó để có thể cạnh tranh với 2 đối thủ từ Honda và Yamaha do thương hiệu không "nổi" bằng. Tại thị trường gần Việt Nam nhất là Malaysia, mẫu xe này có giá khởi điểm khoảng 1680 USD (Tương đương 38 triệu đồng).