Morgan Plus 4 là mẫu xe cổ độc đáo, số lượng chỉ 2 chiếc ở Việt Nam. Trong đó có một chiếc mang biển kiểm soát Hà Nội. Gần đây, mẫu "xế cổ" này đã Nam tiến và được bắt gặp trên đường tại TP.HCM. Morgan Plus 4 mui trần về Việt Nam theo diện nhập khẩu tư nhân. Thiết kế cổ điển của xe gần như không thay đổi kể từ lần đầu ra mắt vào năm 1950.Đầu xe dài, kính chắn gió dạng pop-up, đuôi xe ngắn và hốc bánh lộ ra ngoài. Những thay đổi trên Morgan Plus 4 trong 70 năm tồn tại chủ yếu tập trung vào hệ truyền động để phù hợp với thời đại. Morgan là hãng xe đến từ Anh quốc có tuổi đời hơn 100 năm, nổi tiếng với các mẫu xe thiết kế truyền thống. Tại Việt Nam, không nhiều người biết đến Morgan khi số lượng xe rất hạn chế.Ngoại hình đậm chất cổ điển với các hốc bánh xe mở rộng và nhô ra ngoài. Mâm xe dạng nan chỉ đặc trưng trên các dòng xe thuộc thế kỷ trước. Morgan Plus 4 trang bị đèn pha halogen dạng tròn, viền mạ chrome thiết kế nổi. Đèn xi-nhan có thiết kế cách điệu. Cản trước được mạ chrome, lưới tản nhiệt giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế truyền thống với các nan kim loại thẳng đứng, mặt trong đan lưới hình kim cương.Đèn phanh cách điệu đặt ở trên cao, trên xe hiện đại còn gọi là đèn phanh thứ 3. Bình xăng đặt phía sau có dung tích 55 lít. Mui xe màu đen, tháo lắp bằng tay. Xe có khối lượng khô 927 kg. Bên trong, vô lăng thiết kế 3 chấu mỏng, không có nút bấm, viền được ốp gỗ và cố định bằng đinh tán ở cả 2 mặt. Mặt táp-lô được ốp gỗ. Các thông số như báo xăng, nhiệt độ, vòng tua máy và tốc độ được hiển thị qua các mặt đồng hồ cơ. Morgan cực đoan đến mức không trang bị cho xe hệ thống thông tin giải trí.Mẫu xe cổ này có những chi tiết khá thú vị như giảm xóc phía sau dạng lá nhíp tương tự trên các dòng xe bán tải. Kiểu giảm xóc này không còn sử dụng trên ôtô dưới 9 chỗ ngồi. Phía trước dùng hệ thống treo dạng trụ trượt (Sliding Pillar Suspension) gần như đã "tuyệt chủng" trên các mẫu ôtô hiện đại. Morgan Plus 4 hàng hiếm sử dụng động cơ 2.0L, 4 xi-lanh do Ford sản xuất và hộp số tự động 5 cấp của Mazda. Động cơ có công suất 154 mã lực và mô-men xoắn 201 Nm, dẫn động cầu sau. Xe tăng tốc 0-100 km/h trong 7,5 giây, vận tốc tối đa 189 km/h.Công nghệ an toàn trên Plus 4 chỉ dừng lại ở dây an toàn. Xe thậm chí không có túi khí, không có ABS, cân bằng điện tử hay trụ chống nguy hiểm khi lật xe. Vì vốn dĩ, Morgan Plus 4 ra đời với mục đích dành cho các nhà sưu tập, di chuyển nhẹ nhàng, chứ không phải xe để sử dụng hàng ngày. Giá bán của Morgan Plus 4 tại thị trường Anh quốc ở mức trên 30.000 bảng Anh, tương đương 40.000 USD.
Morgan Plus 4 là mẫu xe cổ độc đáo, số lượng chỉ 2 chiếc ở Việt Nam. Trong đó có một chiếc mang biển kiểm soát Hà Nội. Gần đây, mẫu "xế cổ" này đã Nam tiến và được bắt gặp trên đường tại TP.HCM.
Morgan Plus 4 mui trần về Việt Nam theo diện nhập khẩu tư nhân. Thiết kế cổ điển của xe gần như không thay đổi kể từ lần đầu ra mắt vào năm 1950.
Đầu xe dài, kính chắn gió dạng pop-up, đuôi xe ngắn và hốc bánh lộ ra ngoài. Những thay đổi trên Morgan Plus 4 trong 70 năm tồn tại chủ yếu tập trung vào hệ truyền động để phù hợp với thời đại.
Morgan là hãng xe đến từ Anh quốc có tuổi đời hơn 100 năm, nổi tiếng với các mẫu xe thiết kế truyền thống. Tại Việt Nam, không nhiều người biết đến Morgan khi số lượng xe rất hạn chế.
Ngoại hình đậm chất cổ điển với các hốc bánh xe mở rộng và nhô ra ngoài. Mâm xe dạng nan chỉ đặc trưng trên các dòng xe thuộc thế kỷ trước.
Morgan Plus 4 trang bị đèn pha halogen dạng tròn, viền mạ chrome thiết kế nổi. Đèn xi-nhan có thiết kế cách điệu. Cản trước được mạ chrome, lưới tản nhiệt giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế truyền thống với các nan kim loại thẳng đứng, mặt trong đan lưới hình kim cương.
Đèn phanh cách điệu đặt ở trên cao, trên xe hiện đại còn gọi là đèn phanh thứ 3. Bình xăng đặt phía sau có dung tích 55 lít. Mui xe màu đen, tháo lắp bằng tay. Xe có khối lượng khô 927 kg.
Bên trong, vô lăng thiết kế 3 chấu mỏng, không có nút bấm, viền được ốp gỗ và cố định bằng đinh tán ở cả 2 mặt. Mặt táp-lô được ốp gỗ. Các thông số như báo xăng, nhiệt độ, vòng tua máy và tốc độ được hiển thị qua các mặt đồng hồ cơ. Morgan cực đoan đến mức không trang bị cho xe hệ thống thông tin giải trí.
Mẫu xe cổ này có những chi tiết khá thú vị như giảm xóc phía sau dạng lá nhíp tương tự trên các dòng xe bán tải. Kiểu giảm xóc này không còn sử dụng trên ôtô dưới 9 chỗ ngồi. Phía trước dùng hệ thống treo dạng trụ trượt (Sliding Pillar Suspension) gần như đã "tuyệt chủng" trên các mẫu ôtô hiện đại.
Morgan Plus 4 hàng hiếm sử dụng động cơ 2.0L, 4 xi-lanh do Ford sản xuất và hộp số tự động 5 cấp của Mazda. Động cơ có công suất 154 mã lực và mô-men xoắn 201 Nm, dẫn động cầu sau. Xe tăng tốc 0-100 km/h trong 7,5 giây, vận tốc tối đa 189 km/h.
Công nghệ an toàn trên Plus 4 chỉ dừng lại ở dây an toàn. Xe thậm chí không có túi khí, không có ABS, cân bằng điện tử hay trụ chống nguy hiểm khi lật xe. Vì vốn dĩ, Morgan Plus 4 ra đời với mục đích dành cho các nhà sưu tập, di chuyển nhẹ nhàng, chứ không phải xe để sử dụng hàng ngày.
Giá bán của Morgan Plus 4 tại thị trường Anh quốc ở mức trên 30.000 bảng Anh, tương đương 40.000 USD.