Được BMW Motorrad quảng cáo là “một chiếc môtô ở dạng nguyên bản, tự nhiên”, mẫu BMW R18 Concept mới được thiết kế bởi Bart Janssen Groesbeek được coi là một sự hồi tưởng về giai đoạn đầu của môtô.Về thiết kế, chiếc xe môtô BMW R18 mang đậm chất hoài cổ. Tuy nhiên nó cũng được thiết kế tối giản với các tấm vỏ bọc được lược bỏ tối đa để các bộ phận của xe được tỏa sáng, đó là phần khung giá đỡ sơn đen, bình nhiên liệu hình giọt nước và trục các-đăng “lộ thiên”.Các chi tiết đáng chú ý khác của R18 mới gồm có yên da màu đen, đèn pha LED vỏ bọc kiểu chữ U giúp tăng thêm vẻ cổ điển cho chiếc xe.Để giữ trọn phong cách cổ điển gợi nhớ về những chiếc xe môtô trước đây của mình, trên BMW R18 Concept không có thiết bị điện tử nào khác ngoài bộ khởi động và chiếu sáng, thậm chí đồng hồ cũng bị lược bỏ.Xe cũng không có bộ đề máy hay đèn báo... mà sử dụng cần khổi động. Chưa hết, đội ngũ thiết kế còn lắp đặt cho xe vành nan hoa 21 inch ở phía trước và 18 inch ở phía sau, bọc trong lốp Metzeler đúng phong cách cũ.Trái tim của BMW R18 sẽ là khối động cơ Boxer 1.800cc 2 xi-lanh hoàn toàn mới, gợi nhớ tới động cơ 2 xi-lanh phẳng mà thương hiệu BMW Motorrad đã sử dụng trên xe mô tô cho đến cuối những năm 1960.Tuy nhiên theo Motorrad cho hay, cỗ máy trên R18 mới có dung tích lớn hơn đáng kể và hệ thống làm mát (bằng khí/dầu) cũng hiện đại hơn.BMW không đề cập đến các thông số kỹ thuật của R18 Concept nhưng hãng cho biết động cơ và hộp số của xe đều được làm từ nhôm hạt bi thủy tinh, kết hợp với các thành phần nhôm đánh bóng thủ công sáng bóng như bảo vệ vành đai và các nắp van.Động cơ của mẫu xe môtô BMW R18 Concept mới cũng đã được trang bị bộ chế hòa khí Solex kép tương tự như trên những chiếc BMW 2002.Hiện chưa rõ mức giá xe BMW R18 sau khi sản xuất thương mại, cũng như ngày được trình làng giới mộ điệu. Tuy nhiên theo nhiều người thì rất có thể nó sẽ là một phiên bản giới hạn với số lượng không nhiều.Video: Chi tiết vẻ đẹp tối giản của xe môtô BMW R18 Concept.
Được BMW Motorrad quảng cáo là “một chiếc môtô ở dạng nguyên bản, tự nhiên”, mẫu BMW R18 Concept mới được thiết kế bởi Bart Janssen Groesbeek được coi là một sự hồi tưởng về giai đoạn đầu của môtô.
Về thiết kế, chiếc xe môtô BMW R18 mang đậm chất hoài cổ. Tuy nhiên nó cũng được thiết kế tối giản với các tấm vỏ bọc được lược bỏ tối đa để các bộ phận của xe được tỏa sáng, đó là phần khung giá đỡ sơn đen, bình nhiên liệu hình giọt nước và trục các-đăng “lộ thiên”.
Các chi tiết đáng chú ý khác của R18 mới gồm có yên da màu đen, đèn pha LED vỏ bọc kiểu chữ U giúp tăng thêm vẻ cổ điển cho chiếc xe.
Để giữ trọn phong cách cổ điển gợi nhớ về những chiếc xe môtô trước đây của mình, trên BMW R18 Concept không có thiết bị điện tử nào khác ngoài bộ khởi động và chiếu sáng, thậm chí đồng hồ cũng bị lược bỏ.
Xe cũng không có bộ đề máy hay đèn báo... mà sử dụng cần khổi động. Chưa hết, đội ngũ thiết kế còn lắp đặt cho xe vành nan hoa 21 inch ở phía trước và 18 inch ở phía sau, bọc trong lốp Metzeler đúng phong cách cũ.
Trái tim của BMW R18 sẽ là khối động cơ Boxer 1.800cc 2 xi-lanh hoàn toàn mới, gợi nhớ tới động cơ 2 xi-lanh phẳng mà thương hiệu BMW Motorrad đã sử dụng trên xe mô tô cho đến cuối những năm 1960.
Tuy nhiên theo Motorrad cho hay, cỗ máy trên R18 mới có dung tích lớn hơn đáng kể và hệ thống làm mát (bằng khí/dầu) cũng hiện đại hơn.
BMW không đề cập đến các thông số kỹ thuật của R18 Concept nhưng hãng cho biết động cơ và hộp số của xe đều được làm từ nhôm hạt bi thủy tinh, kết hợp với các thành phần nhôm đánh bóng thủ công sáng bóng như bảo vệ vành đai và các nắp van.
Động cơ của mẫu xe môtô BMW R18 Concept mới cũng đã được trang bị bộ chế hòa khí Solex kép tương tự như trên những chiếc BMW 2002.
Hiện chưa rõ mức giá xe BMW R18 sau khi sản xuất thương mại, cũng như ngày được trình làng giới mộ điệu. Tuy nhiên theo nhiều người thì rất có thể nó sẽ là một phiên bản giới hạn với số lượng không nhiều.
Video: Chi tiết vẻ đẹp tối giản của xe môtô BMW R18 Concept.