Ra mắt lần đầu vào năm 2001, Forza là một trong những dòng xe tay ga cỡ lớn (maxi scooter) nổi tiếng nhất của Honda. Tới năm 2014, thế hệ Honda Forza Z 250 đời mới được ra mắt lần đầu tại Nhật Bản với những tiện nghi tối tân để cạnh tranh với đối thủ Yamaha Maxam.Bước sang thế hệ thứ 2, Honda Forza Z vẫn được thiết kế theo phong cách thể thao và đầy tính khí động học, với các đặc trưng của dòng xe này được giữ nguyên như đèn pha kép ở phía trước.Là một mẫu xe tay ga cỡ lớn, Forza Z được trang bị hệ thống phanh đĩa đơn phía trước với heo Nissin có tời 3 piston. Xe được bán tại Nhật với 2 phiên bản là có hoặc không ABS, và chiếc Forza Z tại Việt Nam này thuộc phiên bản có ABS.Bên cạnh bảng đồng hồ đa chức năng với thiết kế lấy cảm hứng từ xe hơi, Forza Z còn "ghi dấu ấn" bởi dàn âm thanh chống nước của Bose, hỗ trợ tính năng nghe đài AM/FM, phát nhạc từ các thiết bị khác cũng như cấu hình âm thanh có thể điều chỉnh được để phù hợp với từng thể loại nhạc.Việc điều khiển hệ thống âm thanh được thực hiện qua một cụm công tắc đặc biệt nằm ở bên trái tay lái.Là một chiếc xe tay ga cỡ lớn, Forza Z cũng sở hữu ngăn chứa đồ có dung tích cực lớn ở bên dưới yên xe, có thể để được 2 mũ bảo hiểm full-face cùng nhiều vật dụng khác.Forza Z cũng được trang bị hệ thống khóa thông minh Smart Key hiện đại, và là một trong những chiếc Honda đầu tiên sở hữu hệ thống này. Với một bộ điều khiển không dây và núm vặn trên xe, hệ thống này hoạt động tương tự như trên những chiếc SH tại Việt Nam hiện nay.Cung cấp sức mạnh cho Forza Z là động cơ 248 cc 1 xi-lanh SOHC 4 van với hệ thống phun nhiên liệu điện tử PGM-FI, khiến chiếc xe có thể đạt công suất tối đa 22 mã lực và mô-men xoắn cực đại 22 Nm.Một điểm nổi bật khác của Forza Z đó là chiếc xe được trang bị hộp số tự động CVT S-Matic cao cấp như trên xe ôtô với khả năng chuyển qua 7 cấp số bằng nút bấm, chuyển số bán tự động hoặc chế độ tự động với khả năng chuyển số dựa theo trọng tải xe lần đầu xuất hiện trên một mẫu xe máy.Các thế hệ Forza cũ đã xuất hiện tương đối nhiều tại Việt Nam, tuy nhiên những chiếc Forza Z đời cao từ 2014 tới nay lại có số lượng cực kỳ ít, đặc biệt khi là xe nhập hải quan chính ngạch. Với kích thước quá khổ cùng mức giá của chúng, chỉ có những người cực kỳ đam mê dòng xe maxi scooter mới có thể đủ "can đảm" sở hữu một chiếc.
Ra mắt lần đầu vào năm 2001, Forza là một trong những dòng xe tay ga cỡ lớn (maxi scooter) nổi tiếng nhất của Honda. Tới năm 2014, thế hệ Honda Forza Z 250 đời mới được ra mắt lần đầu tại Nhật Bản với những tiện nghi tối tân để cạnh tranh với đối thủ Yamaha Maxam.
Bước sang thế hệ thứ 2, Honda Forza Z vẫn được thiết kế theo phong cách thể thao và đầy tính khí động học, với các đặc trưng của dòng xe này được giữ nguyên như đèn pha kép ở phía trước.
Là một mẫu xe tay ga cỡ lớn, Forza Z được trang bị hệ thống phanh đĩa đơn phía trước với heo Nissin có tời 3 piston. Xe được bán tại Nhật với 2 phiên bản là có hoặc không ABS, và chiếc Forza Z tại Việt Nam này thuộc phiên bản có ABS.
Bên cạnh bảng đồng hồ đa chức năng với thiết kế lấy cảm hứng từ xe hơi, Forza Z còn "ghi dấu ấn" bởi dàn âm thanh chống nước của Bose, hỗ trợ tính năng nghe đài AM/FM, phát nhạc từ các thiết bị khác cũng như cấu hình âm thanh có thể điều chỉnh được để phù hợp với từng thể loại nhạc.
Việc điều khiển hệ thống âm thanh được thực hiện qua một cụm công tắc đặc biệt nằm ở bên trái tay lái.
Là một chiếc xe tay ga cỡ lớn, Forza Z cũng sở hữu ngăn chứa đồ có dung tích cực lớn ở bên dưới yên xe, có thể để được 2 mũ bảo hiểm full-face cùng nhiều vật dụng khác.
Forza Z cũng được trang bị hệ thống khóa thông minh Smart Key hiện đại, và là một trong những chiếc Honda đầu tiên sở hữu hệ thống này. Với một bộ điều khiển không dây và núm vặn trên xe, hệ thống này hoạt động tương tự như trên những chiếc SH tại Việt Nam hiện nay.
Cung cấp sức mạnh cho Forza Z là động cơ 248 cc 1 xi-lanh SOHC 4 van với hệ thống phun nhiên liệu điện tử PGM-FI, khiến chiếc xe có thể đạt công suất tối đa 22 mã lực và mô-men xoắn cực đại 22 Nm.
Một điểm nổi bật khác của Forza Z đó là chiếc xe được trang bị hộp số tự động CVT S-Matic cao cấp như trên xe ôtô với khả năng chuyển qua 7 cấp số bằng nút bấm, chuyển số bán tự động hoặc chế độ tự động với khả năng chuyển số dựa theo trọng tải xe lần đầu xuất hiện trên một mẫu xe máy.
Các thế hệ Forza cũ đã xuất hiện tương đối nhiều tại Việt Nam, tuy nhiên những chiếc Forza Z đời cao từ 2014 tới nay lại có số lượng cực kỳ ít, đặc biệt khi là xe nhập hải quan chính ngạch. Với kích thước quá khổ cùng mức giá của chúng, chỉ có những người cực kỳ đam mê dòng xe maxi scooter mới có thể đủ "can đảm" sở hữu một chiếc.