Vào hôm 1/6/2024 vừa qua, thương hiệu MG đã chính thức giới thiệu mẫu ôtô điện MG4 EV tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe điện Trung Quốc này đã nhanh chóng có mặt tại các đại lý MG ở Việt Nam.Tại thị trường Việt Nam, mức giá xe MG4 EV 2024 cho 2 phiên bản là DEL và LUX với giá bán tương ứng là 828 triệu và 948 triệu đồng. So với giá bán kèm pin của đối thủ VinFast VF6 (từ 776 - 866 triệu đồng), mẫu xe điện đầu tiên của MG tại Việt Nam đắt hơn đáng kể.Sở dĩ MG4 EV 2024 mới có giá khá cao vì được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc. Dù mẫu ô tô điện này hiện đang được lắp ráp tại nhà máy ở Thái Lan nhưng MG lại không chọn nhập khẩu từ đây để tận dụng thuế nhập khẩu 0%.Bản thân thương hiệu MG cũng không kỳ vọng MG4 EV sẽ đạt doanh số cao tại Việt Nam do chưa có hạ tầng trạm sạc. Theo thương hiệu con của tập đoàn SAIC, MG4 EV nhắm đến những khách hàng đã sở hữu ô tô và muốn trải nghiệm thêm xe điện.Được phát triển dựa trên nền tảng Modular Scalable Platform (MSP), MG4 EV sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.287 x 1.836 x 1.504 mm, chiều dài cơ sở 2.705 mm và bán kính vòng quay tối thiểu 5,3 m. Bên cạnh kích thước nhỏ gọn, mẫu xe này còn có thiết kế như sự kết hợp giữa hai phân khúc crossover và hatchback.Được áp dụng ngôn ngữ thiết kế “Energetic Agility”, mẫu xe Trung Quốc này gây ấn tượng với đèn pha LED hình tam giác vuốt về phía sau, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày, đèn sương mù trước nằm dọc bên dưới, cản trước thể thao với hốc gió trung tâm rộng và đường gân nắp ca-pô hình chữ U.Bên cạnh đó là kính cửa sổ tối màu, vành hợp kim 17 inch phay xước 2 màu, ốp hông vân sợi carbon và nóc dốc về phía sau theo phong cách xe coupe. Đằng sau xe, MG4 EV được trang bị cánh gió mui chia đôi, đèn hậu hình chữ "Y" nối liền với nhau bằng dải đèn vắt ngang cửa cốp và cản sau tích hợp bộ khuếch tán gió cỡ lớn.Bên trong mẫu ô tô điện này là không gian nội thất 2 hàng ghế với 5 chỗ ngồi và phong cách thiết kế đơn giản. Hàng ghế sau tùy chỉnh gập 60:40 hoặc gập phẳng cho thể tích cốp từ 363 - 1.177 lít theo nhu cầu sử dụng.Để giá bán không bị đẩy lên quá cao, MG4 EV tại Việt Nam chỉ được trang bị ghế bọc nỉ, ghế/cửa cốp chỉnh cơ, điều hòa tự động 1 vùng và không có cửa gió dành cho hàng ghế sau.Những trang bị khác của xe gồm có vô lăng hai chấu dạng D-cut bọc da, tích hợp các nút điều khiển, bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, núm xoay chuyển số và sạc điện thoại không dây.Trang bị an toàn của MG4 EV cũng không quá đa dạng, bao gồm 6 túi khí, phanh tay điện tử, tự động giữ phanh tạm thời, hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến áp suất lốp, cảnh báo/hỗ trợ giữ làn và hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng."Trái tim" của mẫu xe này là mô-tơ điện mạnh 170 mã lực và 250 Nm ở phiên bản DEL. Hai con số tương ứng của bản LUX là 201 mã lực và 250 Nm. Xe dùng hệ dẫn động cầu sau và có 5 chế độ lái, bao gồm Tiêu chuẩn, Thể thao, Tùy chỉnh, Đường tuyết, Tiết kiệm. Chức năng One Pedal sẽ giúp người lái điều khiển xe chỉ bằng một bàn đạp.Ở phiên bản DEL tiêu chuẩn, xe dùng pin 51 kWh nên có quãng đường di chuyển sau một lần sạc đầy là 350 km. Trong khi đó, phiên bản LUX sở hữu pin có dung lượng 64 kWh, mang đến phạm vi di chuyển 450 km.Theo hãng MG, người dùng MG4 EV có thể sạc pin tại nhà hoặc tại các trạm sạc công cộng được vận hành bởi các nhà cung cấp độc lập, trừ VinFast. Bộ sạc tại nhà là loại 6,6 kW, cho phép sạc đầy pin trong thời gian 7,5 tiếng đồng hồ. Phiên bản DEL có thể dùng sạc nhanh DC 88 kW trong khi phiên bản LUX dùng sạc nhanh 140 kW.Thời gian sạc pin lên 80% bằng sạc nhanh của 2 phiên bản này lần lượt là 37 phút và 26 phút. Cuối cùng là chức năng V2L, giúp cung cấp nguồn điện cho các thiết bị bên ngoài với công suất 2,2 kW, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện cho các thiết bị phục vụ hoạt động ngoài trời như cắm trại, dã ngoại.MG4 EV được phân phối chính hãng tại Việt Nam với 6 màu sắc. Pin của xe được bảo hành 7 năm. Hãng hiện hỗ trợ khách sạc miễn phí tại các trạm sạc công cộng trong 12 tháng đầu.Video: "Mổ xẻ" xe điện MG4 EV tại Việt Nam.
Vào hôm 1/6/2024 vừa qua, thương hiệu MG đã chính thức giới thiệu mẫu ôtô điện MG4 EV tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe điện Trung Quốc này đã nhanh chóng có mặt tại các đại lý MG ở Việt Nam.
Tại thị trường Việt Nam, mức giá xe MG4 EV 2024 cho 2 phiên bản là DEL và LUX với giá bán tương ứng là 828 triệu và 948 triệu đồng. So với giá bán kèm pin của đối thủ VinFast VF6 (từ 776 - 866 triệu đồng), mẫu xe điện đầu tiên của MG tại Việt Nam đắt hơn đáng kể.
Sở dĩ MG4 EV 2024 mới có giá khá cao vì được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc. Dù mẫu ô tô điện này hiện đang được lắp ráp tại nhà máy ở Thái Lan nhưng MG lại không chọn nhập khẩu từ đây để tận dụng thuế nhập khẩu 0%.
Bản thân thương hiệu MG cũng không kỳ vọng MG4 EV sẽ đạt doanh số cao tại Việt Nam do chưa có hạ tầng trạm sạc. Theo thương hiệu con của tập đoàn SAIC, MG4 EV nhắm đến những khách hàng đã sở hữu ô tô và muốn trải nghiệm thêm xe điện.
Được phát triển dựa trên nền tảng Modular Scalable Platform (MSP), MG4 EV sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.287 x 1.836 x 1.504 mm, chiều dài cơ sở 2.705 mm và bán kính vòng quay tối thiểu 5,3 m. Bên cạnh kích thước nhỏ gọn, mẫu xe này còn có thiết kế như sự kết hợp giữa hai phân khúc crossover và hatchback.
Được áp dụng ngôn ngữ thiết kế “Energetic Agility”, mẫu xe Trung Quốc này gây ấn tượng với đèn pha LED hình tam giác vuốt về phía sau, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày, đèn sương mù trước nằm dọc bên dưới, cản trước thể thao với hốc gió trung tâm rộng và đường gân nắp ca-pô hình chữ U.
Bên cạnh đó là kính cửa sổ tối màu, vành hợp kim 17 inch phay xước 2 màu, ốp hông vân sợi carbon và nóc dốc về phía sau theo phong cách xe coupe. Đằng sau xe, MG4 EV được trang bị cánh gió mui chia đôi, đèn hậu hình chữ "Y" nối liền với nhau bằng dải đèn vắt ngang cửa cốp và cản sau tích hợp bộ khuếch tán gió cỡ lớn.
Bên trong mẫu ô tô điện này là không gian nội thất 2 hàng ghế với 5 chỗ ngồi và phong cách thiết kế đơn giản. Hàng ghế sau tùy chỉnh gập 60:40 hoặc gập phẳng cho thể tích cốp từ 363 - 1.177 lít theo nhu cầu sử dụng.
Để giá bán không bị đẩy lên quá cao, MG4 EV tại Việt Nam chỉ được trang bị ghế bọc nỉ, ghế/cửa cốp chỉnh cơ, điều hòa tự động 1 vùng và không có cửa gió dành cho hàng ghế sau.
Những trang bị khác của xe gồm có vô lăng hai chấu dạng D-cut bọc da, tích hợp các nút điều khiển, bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, núm xoay chuyển số và sạc điện thoại không dây.
Trang bị an toàn của MG4 EV cũng không quá đa dạng, bao gồm 6 túi khí, phanh tay điện tử, tự động giữ phanh tạm thời, hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến áp suất lốp, cảnh báo/hỗ trợ giữ làn và hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng.
"Trái tim" của mẫu xe này là mô-tơ điện mạnh 170 mã lực và 250 Nm ở phiên bản DEL. Hai con số tương ứng của bản LUX là 201 mã lực và 250 Nm. Xe dùng hệ dẫn động cầu sau và có 5 chế độ lái, bao gồm Tiêu chuẩn, Thể thao, Tùy chỉnh, Đường tuyết, Tiết kiệm. Chức năng One Pedal sẽ giúp người lái điều khiển xe chỉ bằng một bàn đạp.
Ở phiên bản DEL tiêu chuẩn, xe dùng pin 51 kWh nên có quãng đường di chuyển sau một lần sạc đầy là 350 km. Trong khi đó, phiên bản LUX sở hữu pin có dung lượng 64 kWh, mang đến phạm vi di chuyển 450 km.
Theo hãng MG, người dùng MG4 EV có thể sạc pin tại nhà hoặc tại các trạm sạc công cộng được vận hành bởi các nhà cung cấp độc lập, trừ VinFast. Bộ sạc tại nhà là loại 6,6 kW, cho phép sạc đầy pin trong thời gian 7,5 tiếng đồng hồ. Phiên bản DEL có thể dùng sạc nhanh DC 88 kW trong khi phiên bản LUX dùng sạc nhanh 140 kW.
Thời gian sạc pin lên 80% bằng sạc nhanh của 2 phiên bản này lần lượt là 37 phút và 26 phút. Cuối cùng là chức năng V2L, giúp cung cấp nguồn điện cho các thiết bị bên ngoài với công suất 2,2 kW, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện cho các thiết bị phục vụ hoạt động ngoài trời như cắm trại, dã ngoại.
MG4 EV được phân phối chính hãng tại Việt Nam với 6 màu sắc. Pin của xe được bảo hành 7 năm. Hãng hiện hỗ trợ khách sạc miễn phí tại các trạm sạc công cộng trong 12 tháng đầu.
Video: "Mổ xẻ" xe điện MG4 EV tại Việt Nam.