Vào năm 2013, Kia cũng đã từng tung ra một mẫu concept crossover Niro; tuy nhiên chiếc xe này hoàn toàn không có điểm chung nào với chiếc crossover Kia Niro của năm 2016.Theo Kia, Niro mới là một mẫu xe đa dụng hybrid "Hybrid Ultility Vehicle - HUV" với thiết kế hiện đại nhưng giản dị mà theo hãng là "một sự lựa chọn sáng suốt".Sở hữu thiết kế theo ngôn ngữ mới nhất của Kia nhưng Niro không gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi những chi tiết nổi bật. Thân xe là tập hợp của những đường nét cong đơn giản chạy dọc từ phía trước ra sau xe.Có "phom" khá giống chiếc Sorento hiện nay của Kia, nhưng Niro không có khoảng sáng gầm xe lớn. Điều này đã cho thấy rằng Kia tạo ra chiếc xe nhằm hướng chủ yếu tới nhu cầu đi lại trong thành thị.Là một mẫu xe "xanh", Kia đã trang bị cho Niro hệ thống hỗ trợ người lái Eco-DAS với hai tính năng là Coasting Guide và Predictive Energy Control, sử dụng GPS và hệ thống giữ ga tự động để điều chỉnh công suất xe phù hợp với điều kiện đường xá phía trước nhằm tiết kiệm nhiên liệu.Với tổng cộng 5 chỗ ngồi, nội thất của Niro cũng có khả năng sắp xếp một cách linh hoạt với hàng ghế sau gấp gọn 60/40 và phẳng xuống sàn xe. Chiếc xe cũng có nhiều ngăn, hộc chứa đồ tiện dụng.Sử dụng chung hệ động lực và chassis với mẫu xe "xanh" Hyundai Ioniq mới, Niro được trang bị động cơ xăng 1.6l 4 xi-lanh 103 mã lực và mô-tơ điện 43 mã lực lấy năng lượng từ khối ắc quy 1,56 kWh dưới ghế sau.Sức mạnh của xe được truyền tới cầu trước thông qua hộp số ly hợp kép 6 cấp thế hệ mới, giúp Niro có thể đạt được mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 4,7l/100 km.Vào khoảng qúy 4 năm nay, Kia sẽ bắt đầu bán chính thức mẫu xe xanh Kia Niro với giá chưa được công bố.
Vào năm 2013, Kia cũng đã từng tung ra một mẫu concept crossover Niro; tuy nhiên chiếc xe này hoàn toàn không có điểm chung nào với chiếc crossover Kia Niro của năm 2016.
Theo Kia, Niro mới là một mẫu xe đa dụng hybrid "Hybrid Ultility Vehicle - HUV" với thiết kế hiện đại nhưng giản dị mà theo hãng là "một sự lựa chọn sáng suốt".
Sở hữu thiết kế theo ngôn ngữ mới nhất của Kia nhưng Niro không gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi những chi tiết nổi bật. Thân xe là tập hợp của những đường nét cong đơn giản chạy dọc từ phía trước ra sau xe.
Có "phom" khá giống chiếc Sorento hiện nay của Kia, nhưng Niro không có khoảng sáng gầm xe lớn. Điều này đã cho thấy rằng Kia tạo ra chiếc xe nhằm hướng chủ yếu tới nhu cầu đi lại trong thành thị.
Là một mẫu xe "xanh", Kia đã trang bị cho Niro hệ thống hỗ trợ người lái Eco-DAS với hai tính năng là Coasting Guide và Predictive Energy Control, sử dụng GPS và hệ thống giữ ga tự động để điều chỉnh công suất xe phù hợp với điều kiện đường xá phía trước nhằm tiết kiệm nhiên liệu.
Với tổng cộng 5 chỗ ngồi, nội thất của Niro cũng có khả năng sắp xếp một cách linh hoạt với hàng ghế sau gấp gọn 60/40 và phẳng xuống sàn xe. Chiếc xe cũng có nhiều ngăn, hộc chứa đồ tiện dụng.
Sử dụng chung hệ động lực và chassis với mẫu xe "xanh" Hyundai Ioniq mới, Niro được trang bị động cơ xăng 1.6l 4 xi-lanh 103 mã lực và mô-tơ điện 43 mã lực lấy năng lượng từ khối ắc quy 1,56 kWh dưới ghế sau.
Sức mạnh của xe được truyền tới cầu trước thông qua hộp số ly hợp kép 6 cấp thế hệ mới, giúp Niro có thể đạt được mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 4,7l/100 km.
Vào khoảng qúy 4 năm nay, Kia sẽ bắt đầu bán chính thức mẫu xe xanh Kia Niro với giá chưa được công bố.