Mitsubishi Xpander 2018 mới vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam được phát triển dựa trên nền tảng của mẫu concept XM, theo đuổi xu hướng lai giữa SUV và MPV, hay còn gọi là MPV gầm cao. Xe có thiết kế mặt trước theo ngôn ngữ Dynamic Shield, với lưới tản nhiệt chữ X cỡ lớn, 7 chỗ ngồi, nhiều công nghệ và đặc biệt là giá "mềm".Sở hữu các thông số dài x rộng x cao lần lượt là 4.475 x 1.750 x 1.700 mm, Mitsubishi Xpander mới ngắn hơn Toyota Innova xấp xỉ 25cm về chiều dài tổng thể, vì vậy Xpander dễ bị gắn “mác” 5+2, thay vì một chiếc xe đa dụng 7 chỗ đầy đủ. Tuy nhiên mẫu crossover MPV của Mitsubishi lại gây bất ngờ cho người dùng bởi sự rộng rãi mà nó mang lại.Bên cạnh đó, động cơ 4A91 đã cũ, cùng hộp số tự động chỉ 4 cấp cũng khiến nhiều người lo lắng về khả năng vận hành của Mitsubishi Xpander. Họ hoài nghi về khối động cơ xăng MIVEC 1.5L 103 mã lực, mô-men xoắn 141 Nm vốn chủ yếu được sử dụng trên các mẫu xe sedan của hãng và dường như sẽ đuối sức khi phải “kéo” một chiếc xe 7 chỗ.Tuy nhiên, trong buổi lái thử ở ngày ra mắt - Mitsubishi Xpander không đuối ngay cả khi chở 7 người và vận hành ở điều kiện đường xá thông thường. Đạp thử 80 km/h, 100 km/h, rồi 120 km/h, Xpander đều có thể đáp ứng. Dĩ nhiên, một chiếc xe 7 chỗ, dùng động cơ 1.5L và có khối lượng xe 1.240 kg, thời gian để đạt được những mốc tốc độ trên là không ngắn.Theo hãng xe hơi Nhật Bản cho hay, nhờ tăng độ dày cho kính chắn gió phía trước cũng như thêm nhiều lớp hấp thụ âm thanh để chống ồn nên khoang lái của Xpander 2018 cách âm khá tốt. Di chuyển trên quãng đường dài khoảng hơn 3 km ở Hồ Tràm những người ngồi trong khoang lái khá bất ngờ trước độ cách âm của xe. Đây là lợi thế khá lớn của chiếc MPV cỡ nhỏ Mitsubishi so với các đối thủ.Là một chiếc xe 7 chỗ cộng với kích thước cột A không quá lớn, Xpander có tầm nhìn khá tốt khi di chuyển ở đa dạng địa hình. Kính chiếu hậu bản lớn cũng giúp cho người lái quan sát dễ dàng hơn. Vô-lăng Mitsubishi Xpander bọc da nên cho cảm giác cầm lái thật hơn, bán kính quay vòng nhỏ nhất trên chiếc MPV cỡ nhỏ của Mitsubishi đạt mức 5,2 m đủ để người lái xoay sở trong đường đô thị.Đáng chú ý trên mẫu xe lai giữa SUV và MPV này là việc sở hữu khoảng sáng gầm 205 mm - được đánh giá là "an toàn cho mùa mưa lũ" tại Việt Nam. Nhưng theo một số khách hàng trải nghiệm và đánh giá xe khi hạy ở tốc độ trên 80 km/h lại thấy rõ sự bồng bềnh của xe dù chở tới 7 người.Mặc dù chỉ sở hữu hộp số tự động 4 cấp, động cơ chiếc Mitsubishi Xpander 2018 được đánh giá vận hành tương đối mượt mà. Độ trễ sau mỗi cú đạp ga chỉ dưới 3 giây. Khối động cơ 1.5L của Xpander 2018 cần đến 8 giây khi chở full khách có thể đạt tốc độ từ 40 lên 80 km/h. Cảm giác cầm lái mẫu MPV cỡ nhỏ qua các con đường gồ ghề hay sỏi đá hoạt động tương đối linh hoạt, nhưng vẫn cần thời gian để đánh giá.Xpander mới có các trang bị an toàn gồm 2 túi khí, phanh đĩa trước và phanh tang trống sau, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ASC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo phanh khẩn cấp và camera lùi chỉ có trên bản tự động... Đây được xem là các trang bị khá đủ cho một mẫu xe gia đình 7 chỗ ngồi.Mitsubishi gọi Xpander 2018 là một chiếc crossover lai MPV nhằm thể hiện tham vọng của hãng nhằm cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc như Honda B-RV hay Toyota Rush. Xe sở hữu giá bán rẻ, thiết kế đẹp mắt là một lợi thế không nhỏ. Tuy nhiên, động cơ và sự tiện lợi là một thách thức mà Mitsubishi cần phải làm cho người tiêu dùng cảm thấy an tâm đối với sản phẩm của họ trong thời gian sắp tới.Hiện tại, Mitsubishi Việt Nam chỉ đưa ra mức giá xe Mitsubishi Xpander 2018 bản số sàn là 550 triệu đồng và số tự động là 650 triệu đồng. Mẫu xe này dự kiến sẽ có giá bán chính thức tại triển lãm Vietnam Motor Show 2018 diễn ra vào tháng 10 tới đây nhưng hiện hãng đã cho phép khách lái thử và đặt cọ mua mẫu xe này ngay từ tháng 9/2018.Video: Đánh giá nhanh Mitsubishi Xpander (Nguồn: whatcar).
Mitsubishi Xpander 2018 mới vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam được phát triển dựa trên nền tảng của mẫu concept XM, theo đuổi xu hướng lai giữa SUV và MPV, hay còn gọi là MPV gầm cao. Xe có thiết kế mặt trước theo ngôn ngữ Dynamic Shield, với lưới tản nhiệt chữ X cỡ lớn, 7 chỗ ngồi, nhiều công nghệ và đặc biệt là giá "mềm".
Sở hữu các thông số dài x rộng x cao lần lượt là 4.475 x 1.750 x 1.700 mm, Mitsubishi Xpander mới ngắn hơn Toyota Innova xấp xỉ 25cm về chiều dài tổng thể, vì vậy Xpander dễ bị gắn “mác” 5+2, thay vì một chiếc xe đa dụng 7 chỗ đầy đủ. Tuy nhiên mẫu crossover MPV của Mitsubishi lại gây bất ngờ cho người dùng bởi sự rộng rãi mà nó mang lại.
Bên cạnh đó, động cơ 4A91 đã cũ, cùng hộp số tự động chỉ 4 cấp cũng khiến nhiều người lo lắng về khả năng vận hành của Mitsubishi Xpander. Họ hoài nghi về khối động cơ xăng MIVEC 1.5L 103 mã lực, mô-men xoắn 141 Nm vốn chủ yếu được sử dụng trên các mẫu xe sedan của hãng và dường như sẽ đuối sức khi phải “kéo” một chiếc xe 7 chỗ.
Tuy nhiên, trong buổi lái thử ở ngày ra mắt - Mitsubishi Xpander không đuối ngay cả khi chở 7 người và vận hành ở điều kiện đường xá thông thường. Đạp thử 80 km/h, 100 km/h, rồi 120 km/h, Xpander đều có thể đáp ứng. Dĩ nhiên, một chiếc xe 7 chỗ, dùng động cơ 1.5L và có khối lượng xe 1.240 kg, thời gian để đạt được những mốc tốc độ trên là không ngắn.
Theo hãng xe hơi Nhật Bản cho hay, nhờ tăng độ dày cho kính chắn gió phía trước cũng như thêm nhiều lớp hấp thụ âm thanh để chống ồn nên khoang lái của Xpander 2018 cách âm khá tốt. Di chuyển trên quãng đường dài khoảng hơn 3 km ở Hồ Tràm những người ngồi trong khoang lái khá bất ngờ trước độ cách âm của xe. Đây là lợi thế khá lớn của chiếc MPV cỡ nhỏ Mitsubishi so với các đối thủ.
Là một chiếc xe 7 chỗ cộng với kích thước cột A không quá lớn, Xpander có tầm nhìn khá tốt khi di chuyển ở đa dạng địa hình. Kính chiếu hậu bản lớn cũng giúp cho người lái quan sát dễ dàng hơn. Vô-lăng Mitsubishi Xpander bọc da nên cho cảm giác cầm lái thật hơn, bán kính quay vòng nhỏ nhất trên chiếc MPV cỡ nhỏ của Mitsubishi đạt mức 5,2 m đủ để người lái xoay sở trong đường đô thị.
Đáng chú ý trên mẫu xe lai giữa SUV và MPV này là việc sở hữu khoảng sáng gầm 205 mm - được đánh giá là "an toàn cho mùa mưa lũ" tại Việt Nam. Nhưng theo một số khách hàng trải nghiệm và đánh giá xe khi hạy ở tốc độ trên 80 km/h lại thấy rõ sự bồng bềnh của xe dù chở tới 7 người.
Mặc dù chỉ sở hữu hộp số tự động 4 cấp, động cơ chiếc Mitsubishi Xpander 2018 được đánh giá vận hành tương đối mượt mà. Độ trễ sau mỗi cú đạp ga chỉ dưới 3 giây. Khối động cơ 1.5L của Xpander 2018 cần đến 8 giây khi chở full khách có thể đạt tốc độ từ 40 lên 80 km/h. Cảm giác cầm lái mẫu MPV cỡ nhỏ qua các con đường gồ ghề hay sỏi đá hoạt động tương đối linh hoạt, nhưng vẫn cần thời gian để đánh giá.
Xpander mới có các trang bị an toàn gồm 2 túi khí, phanh đĩa trước và phanh tang trống sau, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ASC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo phanh khẩn cấp và camera lùi chỉ có trên bản tự động... Đây được xem là các trang bị khá đủ cho một mẫu xe gia đình 7 chỗ ngồi.
Mitsubishi gọi Xpander 2018 là một chiếc crossover lai MPV nhằm thể hiện tham vọng của hãng nhằm cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc như Honda B-RV hay Toyota Rush. Xe sở hữu giá bán rẻ, thiết kế đẹp mắt là một lợi thế không nhỏ. Tuy nhiên, động cơ và sự tiện lợi là một thách thức mà Mitsubishi cần phải làm cho người tiêu dùng cảm thấy an tâm đối với sản phẩm của họ trong thời gian sắp tới.
Hiện tại, Mitsubishi Việt Nam chỉ đưa ra mức giá xe Mitsubishi Xpander 2018 bản số sàn là 550 triệu đồng và số tự động là 650 triệu đồng. Mẫu xe này dự kiến sẽ có giá bán chính thức tại triển lãm Vietnam Motor Show 2018 diễn ra vào tháng 10 tới đây nhưng hiện hãng đã cho phép khách lái thử và đặt cọ mua mẫu xe này ngay từ tháng 9/2018.
Video: Đánh giá nhanh Mitsubishi Xpander (Nguồn: whatcar).