Brabus Rocket 900 mới được độ dựa trên Mercedes-AMG G63 là một mẫu xe như vậy, chiếc xe sở hữu bộ bodykit khác biệt so với những gói độ Brabus trước dây dành cho dòng G-Class thế hệ mới. Hơn hết, Brabus cũng sẽ chỉ sản xuất đúng 25 chiếc xe thuộc dòng này.Trước bản độ G-Class Brabus Rocket 900, tên gọi này cũng từng được sử dụng cho bản độ hiệu năng cao dựa trên mẫu Mercedes-AMG GT 63 S 4Matic+, mẫu xe cũng sở hữu một số chi tiết tương đồng như trên chiếc G-Class độ như bộ mâm đặc biệt với thiết kế viền mâm đặc, phối màu ngoại thất đen bóng hoặc xám xi măng quen thuộc cùng những chi tiết được tô điểm với màu đỏ nổi bật.Thực chất, trong nhiều năm qua, Brabus đã sử dụng tên gọi “Rocket” nhằm để ám chỉ những chiếc xe với sức mạnh ấn tượng, khả năng tăng tốc không tưởng giống như một “quả tên lửa”.Chiếc G-Class trong gói độ Brabus Rocket 900 đã được Brabus trang bị một bộ bodykit mang đậm phong cách của hãng độ. Xe được nâng cấp với bộ bodykit Widestar giúp tăng tính khí động học cũng như đem lại diện mạo hầm hố hơn. Phần cản trước của chiếc G-Class Brabus Rocket 900 đã được sửa đổi hoàn toàn với thiết kế để mang lại cho chiếc xe một vẻ bệ vệ, hầm hố cũng như tăng tính khí động học.Phần cản dưới này còn được trang bị một phần vè ốp mỏng bẳng carbon, nắp capo của xe cũng được lắp đặt thêm hốc gió cỡ lớn. Thiết kế cản trước này cũng phần nào giúp giảm lực nâng ở phía trục trước khi xe vận hành ở tốc độ cao. Ngoài ra, lưới tản nhiệt Panamericana nguyên bản cũng đã được Brabus thay thế thành lưới tản nhiệt với các nan lưới bằng carbon mới và được tích hợp đèn ở hai đầu.Ở phần đuôi sau, bánh phụ đã được loại bỏ và xe được trang bị một cánh gió cỡ lớn được gắn trên nóc xe, cản sau cũng đã được thay thế với các phần hốc gió lớn nhằm tối ưu hóa khả năng khí động học của mẫu Brabus 900 hoàn toàn mới.Bên cạnh hai màu sắc quen thuộc cho phiên bản Rocket gồm màu đen bóng Signature Black và màu xám Stealth Gray, những chiếc Brabus Rocket 900 còn được trang bị các chi tiết trang trí bằng sợi carbon. Một trong những chi tiết ấn tượng chính là các phần vè ốp của bộ bodykit Widestar đã được thiết kế lại, để lộ các phần viền carbon ra ngoài, phần vè cũng được tích hợp hệ thống đèn Rocket Launch Ambience Light ấn tượng.Nếu ngoại thất của xe được thiết kế cực hầm hố và khác biệt thì xe cũng đã được cải thiện đáng kể về sức mạnh động cơ nhằm “tương xứng với vẻ bề ngoài”. Sau khi qua tay Brabus, “tên lửa” G-Class Rocket 900 có sức mạnh không tưởng, đạt mức 900 mã lực nhờ những nâng cấp mà hãng độ đến từ Đức đem lại cho xe.Động cơ của Brabus Rocket 900 chính là động cơ V8 dung tích 4,5 lít tăng áp kép và được trang bị bộ tăng áp kép hiệu suất cao đặc biệt, từ đó có khả năng sản sinh công suất kinh ngạc lên tới 900 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1250 Nm kết hợp với hộp số tự động 9 cấp.Chính từ đây mà chiếc siêu SUV này có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong vòng 3,7 giây và tốc độ tối đa được giới hạn điện tử ở mức 280 km/h. Xe còn được trang bị hệ thống xả hiệu suất cao được làm bằn thép không gỉ mới được tích hợp các van được điều khiển chủ động giúp điều chỉnh mức âm thanh của xe, đầu ống xả được ốp với chi tiết bằng carbon thể thao.Chiếc xe được trang bị bộ mâm với thiết kế ấn tượng mang tên Brabus Monoblock "PLATINUM EDITION" Z được rèn công nghệ cao và được chế tác thông qua việc sử dụng các quy trình sản xuất hiện đại, mang đến một vẻ ngoài độc đáo cho xe. Nhằm tương xứng với vẻ ngoài oai phong của xe, Brabus đã lắp đặt cho xe bộ mâm có kích thước lên tới 24 inch.Ngoài ra, các bánh xe còn được trang bị ốp bề mặt bánh xe Brabus Rocket 900 Aero Discs để tăng cường tính khí động học và vẻ ngoài mạnh mẽ hơn. Xe được lắp đặt hệ thống treo Brabus RideControl đặc biệt dành cho mẫu xe này, đem lại trải nghiệm trọn vẹn nhất cho người cầm lái. Phiên bản giới hạn này sở hữu khoang nội thất được chế tác theo phương pháp thủ công với từng chi tiết được trau chuốt tỉ mỉ với độ hoàn thiện cao, những vật liệu được sử dụng cho khoang nội thất cũng là những vật liệu cao cấp hàng đầu. Đối với phiên bản màu đen Signature Black, 216 chi tiết trong khoang nội thất được mạ màu đỏ satin đặc biệt, đem lại một khoang nội thất rất cá tính. Đôi với phiên bản Stealth Gray thì các chi tiết này được hoàn thiện với màu bạc. Ngoài ra, khoang nội thất còn được ốp các chi tiết bằng carbon ấn tượng, xe được trang bị thêm một số chi tiết thể thao như bàn đạp nhôm, các chi tiết như ghế ngồi hay bụng cửa cũng được bọc kết hợp với nhiều loại da với họa tiết trang trí đặc biệt.Brabus sẽ sản xuất tổng cộng 25 chiếc Rocket 900. Giá xe Brabus Rocket 900 khởi điểm lên tới 572,794 USD (khoảng hơn 1,3 tỷ đồng) cho mỗi chiếc. 10 chiếc đầu tiên sẽ được xuất xưởng vào cuối năm 2021 và 15 chiếc còn lại sẽ được hoàn thành trong năm 2022.Video: Brabus Rocket 900 – bản độ Mercedes-AMG G63 đặc biệt.
Brabus Rocket 900 mới được độ dựa trên Mercedes-AMG G63 là một mẫu xe như vậy, chiếc xe sở hữu bộ bodykit khác biệt so với những gói độ Brabus trước dây dành cho dòng G-Class thế hệ mới. Hơn hết, Brabus cũng sẽ chỉ sản xuất đúng 25 chiếc xe thuộc dòng này.
Trước bản độ G-Class Brabus Rocket 900, tên gọi này cũng từng được sử dụng cho bản độ hiệu năng cao dựa trên mẫu Mercedes-AMG GT 63 S 4Matic+, mẫu xe cũng sở hữu một số chi tiết tương đồng như trên chiếc G-Class độ như bộ mâm đặc biệt với thiết kế viền mâm đặc, phối màu ngoại thất đen bóng hoặc xám xi măng quen thuộc cùng những chi tiết được tô điểm với màu đỏ nổi bật.
Thực chất, trong nhiều năm qua, Brabus đã sử dụng tên gọi “Rocket” nhằm để ám chỉ những chiếc xe với sức mạnh ấn tượng, khả năng tăng tốc không tưởng giống như một “quả tên lửa”.
Chiếc G-Class trong gói độ Brabus Rocket 900 đã được Brabus trang bị một bộ bodykit mang đậm phong cách của hãng độ. Xe được nâng cấp với bộ bodykit Widestar giúp tăng tính khí động học cũng như đem lại diện mạo hầm hố hơn. Phần cản trước của chiếc G-Class Brabus Rocket 900 đã được sửa đổi hoàn toàn với thiết kế để mang lại cho chiếc xe một vẻ bệ vệ, hầm hố cũng như tăng tính khí động học.
Phần cản dưới này còn được trang bị một phần vè ốp mỏng bẳng carbon, nắp capo của xe cũng được lắp đặt thêm hốc gió cỡ lớn. Thiết kế cản trước này cũng phần nào giúp giảm lực nâng ở phía trục trước khi xe vận hành ở tốc độ cao. Ngoài ra, lưới tản nhiệt Panamericana nguyên bản cũng đã được Brabus thay thế thành lưới tản nhiệt với các nan lưới bằng carbon mới và được tích hợp đèn ở hai đầu.
Ở phần đuôi sau, bánh phụ đã được loại bỏ và xe được trang bị một cánh gió cỡ lớn được gắn trên nóc xe, cản sau cũng đã được thay thế với các phần hốc gió lớn nhằm tối ưu hóa khả năng khí động học của mẫu Brabus 900 hoàn toàn mới.
Bên cạnh hai màu sắc quen thuộc cho phiên bản Rocket gồm màu đen bóng Signature Black và màu xám Stealth Gray, những chiếc Brabus Rocket 900 còn được trang bị các chi tiết trang trí bằng sợi carbon. Một trong những chi tiết ấn tượng chính là các phần vè ốp của bộ bodykit Widestar đã được thiết kế lại, để lộ các phần viền carbon ra ngoài, phần vè cũng được tích hợp hệ thống đèn Rocket Launch Ambience Light ấn tượng.
Nếu ngoại thất của xe được thiết kế cực hầm hố và khác biệt thì xe cũng đã được cải thiện đáng kể về sức mạnh động cơ nhằm “tương xứng với vẻ bề ngoài”. Sau khi qua tay Brabus, “tên lửa” G-Class Rocket 900 có sức mạnh không tưởng, đạt mức 900 mã lực nhờ những nâng cấp mà hãng độ đến từ Đức đem lại cho xe.
Động cơ của Brabus Rocket 900 chính là động cơ V8 dung tích 4,5 lít tăng áp kép và được trang bị bộ tăng áp kép hiệu suất cao đặc biệt, từ đó có khả năng sản sinh công suất kinh ngạc lên tới 900 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1250 Nm kết hợp với hộp số tự động 9 cấp.
Chính từ đây mà chiếc siêu SUV này có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong vòng 3,7 giây và tốc độ tối đa được giới hạn điện tử ở mức 280 km/h. Xe còn được trang bị hệ thống xả hiệu suất cao được làm bằn thép không gỉ mới được tích hợp các van được điều khiển chủ động giúp điều chỉnh mức âm thanh của xe, đầu ống xả được ốp với chi tiết bằng carbon thể thao.
Chiếc xe được trang bị bộ mâm với thiết kế ấn tượng mang tên Brabus Monoblock "PLATINUM EDITION" Z được rèn công nghệ cao và được chế tác thông qua việc sử dụng các quy trình sản xuất hiện đại, mang đến một vẻ ngoài độc đáo cho xe. Nhằm tương xứng với vẻ ngoài oai phong của xe, Brabus đã lắp đặt cho xe bộ mâm có kích thước lên tới 24 inch.
Ngoài ra, các bánh xe còn được trang bị ốp bề mặt bánh xe Brabus Rocket 900 Aero Discs để tăng cường tính khí động học và vẻ ngoài mạnh mẽ hơn. Xe được lắp đặt hệ thống treo Brabus RideControl đặc biệt dành cho mẫu xe này, đem lại trải nghiệm trọn vẹn nhất cho người cầm lái. Phiên bản giới hạn này sở hữu khoang nội thất được chế tác theo phương pháp thủ công với từng chi tiết được trau chuốt tỉ mỉ với độ hoàn thiện cao, những vật liệu được sử dụng cho khoang nội thất cũng là những vật liệu cao cấp hàng đầu.
Đối với phiên bản màu đen Signature Black, 216 chi tiết trong khoang nội thất được mạ màu đỏ satin đặc biệt, đem lại một khoang nội thất rất cá tính. Đôi với phiên bản Stealth Gray thì các chi tiết này được hoàn thiện với màu bạc. Ngoài ra, khoang nội thất còn được ốp các chi tiết bằng carbon ấn tượng, xe được trang bị thêm một số chi tiết thể thao như bàn đạp nhôm, các chi tiết như ghế ngồi hay bụng cửa cũng được bọc kết hợp với nhiều loại da với họa tiết trang trí đặc biệt.
Brabus sẽ sản xuất tổng cộng 25 chiếc Rocket 900. Giá xe Brabus Rocket 900 khởi điểm lên tới 572,794 USD (khoảng hơn 1,3 tỷ đồng) cho mỗi chiếc. 10 chiếc đầu tiên sẽ được xuất xưởng vào cuối năm 2021 và 15 chiếc còn lại sẽ được hoàn thành trong năm 2022.
Video: Brabus Rocket 900 – bản độ Mercedes-AMG G63 đặc biệt.