Theo đó, BMW 3-Series hoàn toàn mới sẽ có 2 phiên bản. Một bản dùng khung gầm thuần điện Neue Klasse sẽ bắt đầu đi vào ứng dụng từ năm 2025, một bản chạy động cơ đốt trong vẫn dùng khung gầm CLAR cũ.Theo xác nhận từ CEO BMW Oliver Zipse, khung gầm Neue Klasse trên BMW 3-Series mới có thể hỗ trợ cả 2 hệ thống truyền động chạy điện và xăng, nên cũng có khả năng hãng sử dụng khung gầm trên cho cả 2 phiên bản.Bên cạnh đó, cũng có nhiều đồn đoán cho rằng, thế hệ mới của BMW 3-Series sẽ chuyển sang sử dụng hệ truyền động thuần điện hoàn toàn.Tuy nhiên, mới đây, thương hiệu xe sang nước Đức đã chính thức xác nhận, họ sẽ ra mắt một phiên bản điện hóa, vẫn sử dụng tên gọi i3. Mặt khác, BMW vẫn sẽ giữ lại tùy chọn truyền động xăng cho những người dùng BMW 3-Series chưa sẵn sàng chuyển đổi.Như vậy, việc sử dụng 2 khung gầm riêng, dành cho 2 bản xăng và điện sẽ khiến cho 2 phiên bản của mẫu BMW 3-Series thế hệ mới có sự khác nhau rõ rệt. Thiết kế, tiện nghi, cũng như trải nghiệm lái của cả 2 nhiều khả năng sẽ được tách biệt rõ ràng để người dùng dễ phân biệt.Hồi tháng 1/2023, bản nháp của BMW 3-Series đời mới đã được hãng hé lộ thông qua một mẫu concept có tên Vision Dee. Mẫu xe này mang dáng dấp khá lạ lẫm và tương lai. Không rõ có bao nhiêu phần trăm sẽ được ứng dụng vào bản thương mại.Việc cùng một dòng xe nhưng có 2 phiên bản sử dụng 2 khung gầm khác nhau này không phải mới đối với các nhà sản xuất xe. Trước đó, vào 1998, Toyota chào sân thế hệ Land Cruiser mới với bản 100 Series tối ưu độ tiện nghi và 105 Series tối ưu khả năng vận hành đa địa hình.Video: Giới thiệu BMW 3-Series thế hệ hoàn toàn mới.
Theo đó, BMW 3-Series hoàn toàn mới sẽ có 2 phiên bản. Một bản dùng khung gầm thuần điện Neue Klasse sẽ bắt đầu đi vào ứng dụng từ năm 2025, một bản chạy động cơ đốt trong vẫn dùng khung gầm CLAR cũ.
Theo xác nhận từ CEO BMW Oliver Zipse, khung gầm Neue Klasse trên BMW 3-Series mới có thể hỗ trợ cả 2 hệ thống truyền động chạy điện và xăng, nên cũng có khả năng hãng sử dụng khung gầm trên cho cả 2 phiên bản.
Bên cạnh đó, cũng có nhiều đồn đoán cho rằng, thế hệ mới của BMW 3-Series sẽ chuyển sang sử dụng hệ truyền động thuần điện hoàn toàn.
Tuy nhiên, mới đây, thương hiệu xe sang nước Đức đã chính thức xác nhận, họ sẽ ra mắt một phiên bản điện hóa, vẫn sử dụng tên gọi i3. Mặt khác, BMW vẫn sẽ giữ lại tùy chọn truyền động xăng cho những người dùng BMW 3-Series chưa sẵn sàng chuyển đổi.
Như vậy, việc sử dụng 2 khung gầm riêng, dành cho 2 bản xăng và điện sẽ khiến cho 2 phiên bản của mẫu BMW 3-Series thế hệ mới có sự khác nhau rõ rệt. Thiết kế, tiện nghi, cũng như trải nghiệm lái của cả 2 nhiều khả năng sẽ được tách biệt rõ ràng để người dùng dễ phân biệt.
Hồi tháng 1/2023, bản nháp của BMW 3-Series đời mới đã được hãng hé lộ thông qua một mẫu concept có tên Vision Dee. Mẫu xe này mang dáng dấp khá lạ lẫm và tương lai. Không rõ có bao nhiêu phần trăm sẽ được ứng dụng vào bản thương mại.
Việc cùng một dòng xe nhưng có 2 phiên bản sử dụng 2 khung gầm khác nhau này không phải mới đối với các nhà sản xuất xe. Trước đó, vào 1998, Toyota chào sân thế hệ Land Cruiser mới với bản 100 Series tối ưu độ tiện nghi và 105 Series tối ưu khả năng vận hành đa địa hình.
Video: Giới thiệu BMW 3-Series thế hệ hoàn toàn mới.