Sau mẫu naked-bike Pulsar 200NS, đến lượt xe thể thao Bajaj Pulsar RS200 bước sang phiên bản nâng cấp. Tương tự người anh em Pulsar 200NS, phiên bản sportbike Bajaj Pulsar RS200 2017 cũng được thay đổi nhẹ về thiết kế và máy móc khiến cho nó hoàn thiện hơn.Những thay đổi đầu tiên phải kể đến trên mẫu xe mới này chính là khối động cơ đáp ứng tiêu chuẩn khí thải BSIV của Bajaj Pulsar RS200 2017. Đây là tiêu chuẩn khí thải mới mà mọi hãng sản xuất xe môtô hiện nay đều phải đáp ứng từ ngày 1/4/2017 tại thị trường Ấn Độ.Về thiết kế, Bajaj Pulsar RS200 khiến nhiều người chơi xe môtô phân khối lớn liên tưởng đến chiếc siêu môtô Yamaha R1 và R6 thế hệ cũ, ít nhất là ở phần mặt nạ trước với cụm đèn pha đôi thiết kế dạng bị "cực ngầu". Kính chắn giớ của xe cũng được thiết kế cân đối, phù hợp với tổng thể.Tay lái của Bajaj Pulsar RS200 được đúc liền mảnh, cao hơn nhièu so với nhiều dòng sportbike trước đây. Bên cạnh đó là cụm đồng hồ trông khá hiện đại dù không có màn hình màu TFT như những mẫu môtô châu Âu và Nhật Bản trong cùng phân khúc nhưng cũng khá dễ dàng quan sát với cả màn hình dạng số và kim.Ngoài ra, Bajaj Pulsar RS200 còn được trang bị bộ vành đúc 17 inch có thiết kế cổ điển và phanh đĩa thủy lực trên cả hai bánh. Bình nhiên liệu của xe có dung tích 13 lít. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS (tuỳ chọn từng phiên bản) cũng được trang bị trên mẫu xe phiên bản mới này.Bajaj Pulsar RS200 có kích thước tổng thể bao gồm chiều dài 1.999 mm, rộng 765 mm, cao 1.114 mm, chiều dài cơ sở 1.355 mm và khoảng sáng gầm 157 mm. Hệ thống treo của Bajaj Pulsar RS200 bao gồm phuộc ống lồng phía trước và giảm xóc đơn đằng sau. Trong khi đó, lực hãm bắt nguồn từ phanh đĩa 300 mm trước và 230 mm sau.Động cơ Bajaj Pulsar RS200 2017 vẫn là loại xy-lanh đơn, dung tích 199,5 cc tương tự Pulsar 200NS. Tuy nhiên, động cơ đã được bổ sung hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp. Đồng hành với hộp số 6 cấp, động cơ tạo ra công suất tối đa 24,5 mã lực tại vòng tua máy 9.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 18,6 Nm tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút.Tại thị trường Ấn Độ, Bajaj Pulsar RS200 2017 tiêu chuẩn không có ABS được bán với giá 121.881 Rupee (tương đương 41,4 triệu đồng). Con số tương ứng của phiên bản có ABS là 133.883 Rupee (tương đương 45,4 triệu đồng). Như vậy, so với phiên bản cũ, mẫu môtô thể thao này đã tăng giá nhẹ.Ra mắt lần đầu tiên vào tháng 3/2015 tại thị trường Ấn Độ, Bajaj Pulsar RS200 2016 gây ấn tượng với thiết kế thể thao và khoẻ khoắn. Tại thị trường Việt Nam, Bajaj Pulsar RS200 2016 được một số địa lý xe máy tư nhân nhập về chào hàng với giá từ 75 đến 85 triệu đồng.
Sau mẫu naked-bike Pulsar 200NS, đến lượt xe thể thao Bajaj Pulsar RS200 bước sang phiên bản nâng cấp. Tương tự người anh em Pulsar 200NS, phiên bản sportbike Bajaj Pulsar RS200 2017 cũng được thay đổi nhẹ về thiết kế và máy móc khiến cho nó hoàn thiện hơn.
Những thay đổi đầu tiên phải kể đến trên mẫu xe mới này chính là khối động cơ đáp ứng tiêu chuẩn khí thải BSIV của Bajaj Pulsar RS200 2017. Đây là tiêu chuẩn khí thải mới mà mọi hãng sản xuất xe môtô hiện nay đều phải đáp ứng từ ngày 1/4/2017 tại thị trường Ấn Độ.
Về thiết kế, Bajaj Pulsar RS200 khiến nhiều người chơi xe môtô phân khối lớn liên tưởng đến chiếc siêu môtô Yamaha R1 và R6 thế hệ cũ, ít nhất là ở phần mặt nạ trước với cụm đèn pha đôi thiết kế dạng bị "cực ngầu". Kính chắn giớ của xe cũng được thiết kế cân đối, phù hợp với tổng thể.
Tay lái của Bajaj Pulsar RS200 được đúc liền mảnh, cao hơn nhièu so với nhiều dòng sportbike trước đây. Bên cạnh đó là cụm đồng hồ trông khá hiện đại dù không có màn hình màu TFT như những mẫu môtô châu Âu và Nhật Bản trong cùng phân khúc nhưng cũng khá dễ dàng quan sát với cả màn hình dạng số và kim.
Ngoài ra, Bajaj Pulsar RS200 còn được trang bị bộ vành đúc 17 inch có thiết kế cổ điển và phanh đĩa thủy lực trên cả hai bánh. Bình nhiên liệu của xe có dung tích 13 lít. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS (tuỳ chọn từng phiên bản) cũng được trang bị trên mẫu xe phiên bản mới này.
Bajaj Pulsar RS200 có kích thước tổng thể bao gồm chiều dài 1.999 mm, rộng 765 mm, cao 1.114 mm, chiều dài cơ sở 1.355 mm và khoảng sáng gầm 157 mm. Hệ thống treo của Bajaj Pulsar RS200 bao gồm phuộc ống lồng phía trước và giảm xóc đơn đằng sau. Trong khi đó, lực hãm bắt nguồn từ phanh đĩa 300 mm trước và 230 mm sau.
Động cơ Bajaj Pulsar RS200 2017 vẫn là loại xy-lanh đơn, dung tích 199,5 cc tương tự Pulsar 200NS. Tuy nhiên, động cơ đã được bổ sung hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp. Đồng hành với hộp số 6 cấp, động cơ tạo ra công suất tối đa 24,5 mã lực tại vòng tua máy 9.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 18,6 Nm tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút.
Tại thị trường Ấn Độ, Bajaj Pulsar RS200 2017 tiêu chuẩn không có ABS được bán với giá 121.881 Rupee (tương đương 41,4 triệu đồng). Con số tương ứng của phiên bản có ABS là 133.883 Rupee (tương đương 45,4 triệu đồng). Như vậy, so với phiên bản cũ, mẫu môtô thể thao này đã tăng giá nhẹ.
Ra mắt lần đầu tiên vào tháng 3/2015 tại thị trường Ấn Độ, Bajaj Pulsar RS200 2016 gây ấn tượng với thiết kế thể thao và khoẻ khoắn. Tại thị trường Việt Nam, Bajaj Pulsar RS200 2016 được một số địa lý xe máy tư nhân nhập về chào hàng với giá từ 75 đến 85 triệu đồng.