3/4 ôtô Honda ở Việt Nam được chứng nhận an toàn cao

Google News

(Kiến Thức) - Qua các bài thử nghiệm do Ủy ban đánh giá xe khu vực Đông Nam Á (ASEAN-NCAP), 3 dòng ôtô Honda ở Việt Nam là Civic, CRV và City đã được chấm điểm cao về độ an toàn.

ASEAN-NCAP là Ủy ban đánh giá xe khu vực Đông Nam Á, trực thuộc tổ chức Global NCAP Thế giới. ASEAN-NCAP được thành lập năm 2011 với mục tiêu cung cấp cho khách hàng những đánh giá độc lập, khách quan về mức độ an toàn của những mẫu xe được bán phổ biến nhất trên thị trường Đông Nam Á.
3/4 oto Honda o Viet Nam duoc chung nhan an toan cao
Honda CR-V
Với mục tiêu thúc đấy sự an toàn toàn và sức khỏe cộng đồng, bảo vệ và giữ gìn tính mạng con người và bảo tồn, bảo vệ, cải thiện môi trường thể chất & tự nhiên, cả Global NCAP và ASEAN-NCAP đã đề xướng và tiến hành những chương trình nghiên cứu, kiểm tra độc lập. 
Mục tiêu của nhằm đánh giá những đặc tính an toàn, bảo vệ môi trường cũng như khả năng vận hành so sánh của các phương tiện xe cộ và phổ biến những kết quả này tới cộng đồng.
3/4 oto Honda o Viet Nam duoc chung nhan an toan cao-Hinh-2
Honda City.
Phương pháp kiểm tra theo tiêu chuẩn chung của NCAP bao gồm hạng mục bảo vệ người lớn và trẻ em, chấm theo thang điểm 5 sao. Trong đó, 3 dòng xe ôtô Honda ở Việt Nam được tại lắp ráp tại thị trường nội địa gồm Civic, CR-V và City đều vượt qua những đánh giá khắt khe và nghiêm ngặt của ASEAN-NCAP và đạt được xếp hạng cao.
3/4 oto Honda o Viet Nam duoc chung nhan an toan cao-Hinh-3
Honda Civic.
Đặc biệt, các số liệu của ASEAN-NCAP gần gũi với thị trường Việt Nam hơn các tổ chức khác trong cùng hệ thống Global NCAP vì ủy ban này lấy trực tiếp các mẫu xe được sản xuất cho khu vực Đông Nam Á. Theo quy định của ASEAN-NCAP, các mẫu xe được đánh giá đạt mức độ an toàn 5 sao phải thỏa mãn đồng thời 2 điều kiện:
1. Vượt qua bài thử nghiệm va chạm với số điểm từ 14 đến 16 cho hạng mục bảo vệ người lớn

2.  Trang bị an toàn tiêu chuẩn phải có hệ thống Hỗ trợ cân bằng điện tử VSA và Cảnh báo thắt dây an toàn cho người lái và hành khách phía trước.
3/4 oto Honda o Viet Nam duoc chung nhan an toan cao-Hinh-4
Cụ thể kết quả đánh giá dành cho các mẫu xe Honda của ASEAN-NCAP
Với các điều kiện trên, CR-V và City đã được chấm điểm tối đa 5 sao, trong khi Civic được chấm 4 sao.
Kiều Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)