Fiat Abarth 127: Fiat chưa từng sản xuất mẫu xe nào giống với Abarth 127 vào đầu những năm 1970, nhưng điều đó không thể ngăn cản nhà thiết kế David Obendorfer tưởng tượng ra phiên bản retro của chiếc xe. David Obendorfer là nhà thiết kế nổi tiếng theo xu hướng retro. Chiếc Abarth 127 được ông lấy cảm hứng từ Renault 4 và Fiat 600.Audi Rosemeyer: Trước khi chiếc R8 được sản xuất, Audi từng cho ra mắt một "mãnh thú" lấy cảm hứng từ chiếc Silver Arrows (mũi tên bạc), chiếc xe được đặt theo tên của tay đua Bernd Rosemeyer. Audi Rosemeyer sở hữu khối động cơ W16 8 lít, gây ra sự náo động tại các triển lãm vào năm 2000. Nhưng nó được coi là quá tốn kém để sản xuất thương mại và Audi R8 chính là phương án thay thế hoàn hảo.BMW M1 Hommage: BMW đã khiến các tín đồ xế hộp phải trầm trồ khi cho ra mắt chiếc M1 Hommage tại Villa d'Este năm 2008. Mẫu xe này là sự kết hợp giữa tinh thần hiện đại và thiết kế của những mẫu xe động cơ đặt giữa thập niên 70. BMW quyết định không sản xuất mẫu xe này, nhưng dựa trên nền tảng đó, hãng xe Đức cho ra đời chiếc siêu xe hybrid BMW i8 còn vượt trội hơn.Lamborghini Miura concept: 40 năm sau khi Lamborghini tạo ra chiếc siêu xe đầu tiên, Giám đốc thiết kế Walter de Silva đã đưa ra bản vẽ mang phong cách retro của Miura vào năm 1996. Sử dụng cấu trúc của Murcielago, chiếc concept hoàn toàn có thể chạy được. Tuy nhiên giám đốc điều hành Stephan Winkelmann bác bỏ ý tưởng này, ông khẳng định Lamborghini là mẫu xe hướng về tương lai chứ không phải là quá khứ.VW Ecoracer: Từ năm 2005, mẫu concept EcoRacer với cấu trúc carbon được Volkswagen công bố. Mẫu xe này chỉ nặng 850 kg và được trang bị động cơ 1.5 TDI, có thể đạt tốc độ 100 km/h trong 6,3 giây từ vị trí đứng im, tốc độ tối đa 230 km/h và mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 2,94 lít/100 km. VW Ecoracer cũng có thể chuyển từ dạng coupe sang roadster hoặc speedster.Infiniti Prototype 9: Tạo ra mẫu concept mang phong cách từ thập niên 40 khi thương hiệu chỉ mới 18 tuổi là một việc không dễ dàng, nhưng Infiniti đã làm được điều đó với chiếc Prototype 9. Thân xe bằng thép liền khối bao bọc khối động cơ của Nissan Leaf hiệu suất cao bên trong. Tuy nhiên, mẫu xe điện này còn khá xa vời thị trường khi chỉ có 2 chỗ ngồi và không gian quá nhỏ.Ford 021C: Được ra mắt lần đầu tại triển lãm Tokyo Motor Show 1999, Ford 021C là chiếc concept được thiết kế bởi Marc Newson và xây dựng bởi Carrozzeria Ghia. Cái tên 021C có nghĩa là thế kỷ 21. Chiếc xe này chỉ mãi mãi ở dạng concept và không bao giờ được sản xuất.Mẫu xe concpet Ford GT40 2002 dựa trên nền tảng của chiếc Ford GT40 thập kỷ 60, là niềm tự hào của thương hiệu Mỹ khi 4 lần vô địch liên tiếp giải 24 Hours of Le Mans. Ford GT40 concept 2002 là tiền thân của phiên bản thương mại được sản xuất vào năm 2004.Land Rover DC100: Mẫu xe concept Land Rover DC100 ra mắt lần đầu tại triển lãm Frankfurt 2011. Đây là chiếc xe địa hình thay thế cho dòng Land Rover Defender, được chủ trì bởi Gerry McGovern, Giám đốc thiết kế của Land Rover. Có hai phiên bản của DC100 ra mắt tại Frankfurt, một phiên bản ba chỗ chạy bằng động cơ diesel và một phiên bản thể thao hai cửa, mui trần được trang bị động cơ xăng.Nissan IDx: Chiếc concept IDx được Nissan cho ra mắt tại triển lãm Tokyo 2013, lấy cảm hứng từ mẫu Datsun 510 được sản xuất trong giai đoạn 1968-1973. Phiên bản IDx NISMO sản sinh công suất 200-230 mã lực từ động cơ 1.6L I4, chia sẻ từ Juke NISMO, tốc độ tối đa 210 km/h và tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7 giây. Tuy nhiên với giá bán gấp đôi 370Z, Nissan IDx đi ngược với định hướng xe thể thao giá rẻ và không đạt được thành công như mong đợi.
Fiat Abarth 127: Fiat chưa từng sản xuất mẫu xe nào giống với Abarth 127 vào đầu những năm 1970, nhưng điều đó không thể ngăn cản nhà thiết kế David Obendorfer tưởng tượng ra phiên bản retro của chiếc xe. David Obendorfer là nhà thiết kế nổi tiếng theo xu hướng retro. Chiếc Abarth 127 được ông lấy cảm hứng từ Renault 4 và Fiat 600.
Audi Rosemeyer: Trước khi chiếc R8 được sản xuất, Audi từng cho ra mắt một "mãnh thú" lấy cảm hứng từ chiếc Silver Arrows (mũi tên bạc), chiếc xe được đặt theo tên của tay đua Bernd Rosemeyer. Audi Rosemeyer sở hữu khối động cơ W16 8 lít, gây ra sự náo động tại các triển lãm vào năm 2000. Nhưng nó được coi là quá tốn kém để sản xuất thương mại và Audi R8 chính là phương án thay thế hoàn hảo.
BMW M1 Hommage: BMW đã khiến các tín đồ xế hộp phải trầm trồ khi cho ra mắt chiếc M1 Hommage tại Villa d'Este năm 2008. Mẫu xe này là sự kết hợp giữa tinh thần hiện đại và thiết kế của những mẫu xe động cơ đặt giữa thập niên 70. BMW quyết định không sản xuất mẫu xe này, nhưng dựa trên nền tảng đó, hãng xe Đức cho ra đời chiếc siêu xe hybrid BMW i8 còn vượt trội hơn.
Lamborghini Miura concept: 40 năm sau khi Lamborghini tạo ra chiếc siêu xe đầu tiên, Giám đốc thiết kế Walter de Silva đã đưa ra bản vẽ mang phong cách retro của Miura vào năm 1996. Sử dụng cấu trúc của Murcielago, chiếc concept hoàn toàn có thể chạy được. Tuy nhiên giám đốc điều hành Stephan Winkelmann bác bỏ ý tưởng này, ông khẳng định Lamborghini là mẫu xe hướng về tương lai chứ không phải là quá khứ.
VW Ecoracer: Từ năm 2005, mẫu concept EcoRacer với cấu trúc carbon được Volkswagen công bố. Mẫu xe này chỉ nặng 850 kg và được trang bị động cơ 1.5 TDI, có thể đạt tốc độ 100 km/h trong 6,3 giây từ vị trí đứng im, tốc độ tối đa 230 km/h và mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 2,94 lít/100 km. VW Ecoracer cũng có thể chuyển từ dạng coupe sang roadster hoặc speedster.
Infiniti Prototype 9: Tạo ra mẫu concept mang phong cách từ thập niên 40 khi thương hiệu chỉ mới 18 tuổi là một việc không dễ dàng, nhưng Infiniti đã làm được điều đó với chiếc Prototype 9. Thân xe bằng thép liền khối bao bọc khối động cơ của Nissan Leaf hiệu suất cao bên trong. Tuy nhiên, mẫu xe điện này còn khá xa vời thị trường khi chỉ có 2 chỗ ngồi và không gian quá nhỏ.
Ford 021C: Được ra mắt lần đầu tại triển lãm Tokyo Motor Show 1999, Ford 021C là chiếc concept được thiết kế bởi Marc Newson và xây dựng bởi Carrozzeria Ghia. Cái tên 021C có nghĩa là thế kỷ 21. Chiếc xe này chỉ mãi mãi ở dạng concept và không bao giờ được sản xuất.
Mẫu xe concpet Ford GT40 2002 dựa trên nền tảng của chiếc Ford GT40 thập kỷ 60, là niềm tự hào của thương hiệu Mỹ khi 4 lần vô địch liên tiếp giải 24 Hours of Le Mans. Ford GT40 concept 2002 là tiền thân của phiên bản thương mại được sản xuất vào năm 2004.
Land Rover DC100: Mẫu xe concept Land Rover DC100 ra mắt lần đầu tại triển lãm Frankfurt 2011. Đây là chiếc xe địa hình thay thế cho dòng Land Rover Defender, được chủ trì bởi Gerry McGovern, Giám đốc thiết kế của Land Rover. Có hai phiên bản của DC100 ra mắt tại Frankfurt, một phiên bản ba chỗ chạy bằng động cơ diesel và một phiên bản thể thao hai cửa, mui trần được trang bị động cơ xăng.
Nissan IDx: Chiếc concept IDx được Nissan cho ra mắt tại triển lãm Tokyo 2013, lấy cảm hứng từ mẫu Datsun 510 được sản xuất trong giai đoạn 1968-1973. Phiên bản IDx NISMO sản sinh công suất 200-230 mã lực từ động cơ 1.6L I4, chia sẻ từ Juke NISMO, tốc độ tối đa 210 km/h và tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7 giây. Tuy nhiên với giá bán gấp đôi 370Z, Nissan IDx đi ngược với định hướng xe thể thao giá rẻ và không đạt được thành công như mong đợi.