Thầy khích lệ trò góp phần bảo vệ biển đảo dưới đề thi

Google News

(Kiến Thức) - Lời tâm tình viết ở cuối một đề thi thử từ một thầy giáo khá nổi tiếng đang được lan truyền và khiến nhiều học sinh cảm phục.

Bức ảnh chụp phần cuối của một tờ đề thi thử môn toán đang được cư dân mạng lan truyền rộng rãi trong vài ngày gần đây. Cuối tờ đề thi, một đoạn tâm tình mang nội dung khích lệ học sinh chăm học, thể hiện tình yêu nước rất thấm thía khiến nhiều học sinh rất cảm kích.
Tờ đề thi được rất nhiều bạn trẻ cho rằng là một “sản phẩm” của một thầy giáo tên Dũng, dạy chuyên Toán cấp 3 và là một thầy luyện thi đại học có tiếng ở Đắc Lắk. Cuối tờ đề cho học sinh làm thử, thầy giáo viết: “Cố gắng học hành đàng hoàng sau này thi Bách khoa chế tạo máy bay, tên lửa hành trình. Thi bác sĩ chữa bệnh cho nhân dân và bộ đội, thi giáo viên để đào tạo nhân tài cho đất nước, thi ngoại thương, ngân hàng để kiếm nhiều ngoại tệ về cho quốc gia. Thi nông, lâm, ngư để tăng năng suất cây trồng, vật nuôi, tăng năng suất nuôi trồng, đánh bắt thủy, hải sản. Như vậy là góp phần bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ biển đảo. Chứ không phải lười nhác, suốt ngày lướt “phây” chém gió để chứng tỏ ta đây hiểu biết, chứng tỏ ta đây đầy lòng yêu nước nồng nàn. Nếu nói vậy mà hiểu được thì hôm nay cố làm đề cho ngoan nha. 9 điểm là có thể kiếm được, cố lên các tình yêu!”.
Những lời khích lệ học sinh viết dưới tờ đề thi thử khiến nhiều bạn trẻ cảm kích. 
Lời tâm tình của thầy giáo được viết với ngôn từ khá dí dỏm, gần gũi với học sinh. Với thầy, chăm học để thi đỗ vào nhiều ngành nghề khác nhau để đóng góp cho đất nước… chính là cách để các học sinh, thanh niên thể hiện tình yêu nước của mình. Thầy cũng đả kích bệnh nghiện lướt “phây” của giới trẻ, chỉ biết lên mạng chém gió, thể hiện mình là người hiểu biết nhưng lại lười nhác trong cuộc sống thật, chỉ tốn thời gian vào những việc vô bổ.
Lời tâm tình, khích lệ học sinh trên tờ đề thi được dân mạng lan truyền và không ít bạn trẻ đã tỏ ra thích thú, cảm động trước những lời lẽ đơn giản mà giàu ý nghĩa của thầy giáo. Nickname Nam Anh bình luận trên trang Hài…: “Đề thầy Dũng đây mà! Đệ tử của thầy nhìn vào đề là biết thầy ra ngay. Yêu thầy lắm! Những lời thầy viết dưới này thấm thía lắm. Phải học chăm, phải thi đỗ mới là yêu nước, yêu chính bản thân mình. Cố lên các tình yêu ơi!”. Nickname Yến Linh viết: “Thầy cô nào viết những dòng này quá chuẩn ạ. Nhiều thanh niên cứ lên mạng chém gió, thể hiện mình yêu nước, nói người này người kia, nhưng ngoài đời chưa chắc đã sống tích cực. Các bạn sĩ tử mùa thi năm nay nhớ lời dặn này nhé! Điểm 9 là có thể kiếm được, chỉ cần chúng ta chăm chỉ thôi. Và hãy thể hiện tình yêu nước bằng trí tuệ, bằng sự chăm chỉ rèn luyện và học tập của bản thân!”.
T.A

Bình luận(0)