Tâm thư Noel của em nhỏ xin "bố ngừng đánh mẹ"

Google News

(Kiến Thức) - Noel là dịp mà trẻ em viết thư để "vòi vĩnh" món quà mơ ước nhưng một em bé nước Anh đã viết tâm thư xin rằng "bố ngừng đánh mẹ".

Dịp Noel hay còn gọi là Giáng Sinh là thời điểm mà trẻ em phương Tây mong chờ nhất vì dịp này chúng có thể viết thư để "vòi vĩnh" những món quà mà chúng đang mơ ước bấy lâu. 
Mới đây, một em bé tại đất nước Anh đã viết một tâm thư Noel không nhắc đến việc "quà cáp" mà chỉ xin rằng "bố đừng bao giờ đánh mẹ nữa" đã khiến nhiều người lớn phải rớt nước mắt. 
Tam thu Noel cua em nho xin
 Ngoài điều ước nhỏ nhoi là một chú lợn, một chiếc cặp đi học và vài cuốn sách thì điều ước ‘bố đừng đánh mẹ’ khiến người ta cảm thấy thắt lòng.
‘Con ước rằng bố đừng bao giờ đánh mẹ nữa!’ – lời nguyện cầu tới ông già Noel của bé gái sống trong một gia đình đầy bạo lực và những lời cãi vã. Trong khi những đứa khác đều mong ông già Noel có thể cho chúng đồ chơi mới hay quần áo đẹp, Tâm thư Noel của em bé nói trên đã khiến người khác cảm thấy nghẹn lòng.
Trẻ em như một tờ giấy trắng, chúng vô cùng nhạy cảm với những thứ mà chúng nhìn thấy. Nhiều lúc người lớn không hề biết rằng chúng đang nhìn những hành động xấu xa ảnh hưởng tới suy nghĩ của chúng nhiều đến như nào. 
Tam thu Noel cua em nho xin
 Một tấm thiệp của bé trai tên là Jason đã ước rằng mình có thể có một chiếc túi đựng đồ ăn trưa, một chai nước.
Bức thư ở trên đã phần nào phản ánh sự phức tạp của một gia đình cũng như lối hành xử của bố mẹ em bé đó. Họ không biết cách giấu đi những bực dọc của chính mình mà để ảnh hưởng nghiêm trọng tới con trẻ.
Có rất nhiều lá thư kèm theo lời nguyện cầu của con trẻ được gửi đến tổ chức từ thiện tên là The Mothers Against Drugs ở Queensland (Australia) để mong ước lời nguyện cầu sẽ trở thành hiện thực.
Tam thu Noel cua em nho xin
 Rất nhiều lời nguyện cầu dễ thương của các em nhỏ.
Bên cạnh tâm thư Noel "xin bố đừng bao giờ đánh mẹ nữa" thì những người thực hiện chương trình còn nhận được rất nhiều những tâm thư khác của các bé như trường hợp 13 em bé trong cùng một lớp học đều có bố mẹ đi tù đã gửi những tấm thiệp với những lời nguyện cầu sâu sắc cho đêm Giáng sinh khiến ai nấy đều lặng thinh. Phải, tất cả đều là những mảnh đời éo le và cần sự giúp đỡ từ cộng đồng, xã hội.
Được biết, những người làm chương trình từ thiện nói trên nhận được rất nhiều bức thư xúc động đến nỗi rơi nước mắt ngay khi vừa mở phong bì ra. Họ nói rằng, nhiều trẻ em không đi học vì không có nổi một đôi giày nên đã viết lời ước cho ông già Noel.
Thiên Anh

Bình luận(0)