Ông chủ đứng sau nữ đại gia 9x mua lâu đài Khaisilk giàu cỡ nào?

Google News

Đứng sau nữ đại gia 9x Đào Ngọc Bảo Phương, Tập đoàn Chloe Hospitality vừa thâu tóm 2 toà lâu đài của Khaisilk là ông Nguyễn Cao Trí, Chủ tịch HĐQT Công ty Capella Holdings (tiền thân là công ty cổ phần đầu tư địa ốc Bến Thành). 

Ông Nguyễn Cao Trí cũng chính là Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Khánh Hội (Khahomex).
Giữa tháng 12.2018, Tập đoàn Chloe Hospitality chính thức công bố nắm quyền sở hữu, quản lý, khai thác hai toà lâu đài là khách sạn TajmaSago và nhà hàng Cham Charm từ tay ông chủ tập đoàn tơ lụa Khaisilk. Hai toà lâu đài này tọa lạc ở vị trí đắc địa thuộc nhóm đất vàng của khu Phú Mỹ Hưng, tại số 2 - 6 Phan Văn Chương, quận 7 (TP HCM) và là hai biểu tượng đình đám một thời của Hoàng Khải tại Sài Gòn.
Hai toà lâu đài này trị giá gần 30 triệu USD, trong đó TajmaSago Castle - Hotel & Resort tọa lạc bên bờ hồ Bán Nguyệt từng được Khaisilk công bố trị giá 15 triệu USD. Còn nhà hàng Cham Charm có kiến trúc cổ mang dáng dấp đền Angkok Wat, là một trong những nhà hàng đẹp nhất thuộc chuỗi các nhà hàng triệu đô của doanh nhân Hoàng Khải, chi phí xây dựng từng được doanh nghiệp này công bố là 11 triệu USD.
Ai đứng sau nữ đại gia 9x Đào Ngọc Bảo Phương
Theo thông tin trên Cổng đăng kí doanh nghiệp quốc gia, Công ty TNHH Chloe Hospitality chủ sở hữu mới của khách sạn TajmaSago và nhà hàng Cham Charm mới thành lập ngày 6/9/2018, có vốn điều lệ 36 tỷ đồng. Trụ sở tại số 6 Phan Văn Chương, phường Tân Phú, quận 7, TP HCM.
Công ty đăng kí hơn 40 ngành nghề kinh doanh, trong đó ngành chính là kinh doanh bất động sản bao gồm mua, bán nhà ở và quyền sử dụng đất ở. Cho thuê, điều hành, quản lý nhà và đất ở…
Ong chu dung sau nu dai gia 9x mua lau dai Khaisilk giau co nao?
 Khách sạn TajmaSago và nhà hàng Cham Charm.
Người đại diện theo pháp luật của Chloe Hospitality ban đầu là bà Bùi Thị Vân Anh, tổng giám đốc, sinh năm 1970. Tuy nhiên, đến giữa tháng 12, doanh nghiệp này công bố thay đổi thông tin. Theo đó, bà Đào Ngọc Bảo Phương, sinh năm 1994 thay bà Bùi Thị Vân Anh làm người đại diện pháp luật và cũng là tổng giám đốc của Chloe Hospitality.
Được biết, chủ sở hữu của Chloe Hospitality là Công ty CP đầu tư địa ốc Bến Thành (tiền thân của Capella Holdings) với ngành nghề chính là kinh doanh bất động sản.
Theo tìm hiểu, Công ty CP đầu tư địa ốc Bến Thành (Bến Thành Land) của ông Nguyễn Cao Trí được thành lập vào tháng 9.2006 với tên gọi ban đầu là Công TNHH Căn hộ Bến Thành AA. Năm 2008 đơn vị này được cổ phần hóa và mở rộng kinh doanh sang nhiều lĩnh vực như phân phối ô tô với thành viên Saigon Carmart – đại lý của Hyundai Thành Công.
Từ 2009, Bến Thành Land tiếp tục mở rộng kinh doanh sang các lĩnh vực trung tâm hội nghị – tiệc cưới, nhà hàng, khách sạn…và lấy bất động sản làm lĩnh vực chính, đầu tư và hợp tác đầu tư với nhiều đối tác. Nhiều dự án của đơn vị này đã được triển khai ở trung tâm Sài Gòn như Ben Thanh Times Square, Trung tâm Hội nghị – Tiệc cưới Riverside Palace, Boutique Đồng Khởi, IBIS Ben Thanh Palace ở Quận 1…
Ong chu dung sau nu dai gia 9x mua lau dai Khaisilk giau co nao?-Hinh-2
Ông Nguyễn Cao Trí.
Địa ốc Bến Thành cũng không phải là cái tên xa lạ, khi từng là doanh nghiệp đại chúng rồi sau đó bất ngờ hủy đại chúng và đổi tên thành Capella Holdings sau khi được thông qua tại ĐHCĐ thường niên 2015.
HĐQT Bến Thành Land cũng đã có nhiều sự thay đổi với đơn từ nhiệm của ông Nguyễn Văn Bá, ông Phạm Hồng Sơn, ông Nguyễn Hữu Thành vì lý do cá nhân. Ông Nguyễn Cao Trí hiện là Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ của Capella Holdings.
Capella Holdings hiện đang là cái tên được biết đến là một tập đoàn lớn trong ngành ẩm thực và giải trí (F&B Hospitality). Hiện đơn vị này đang sở hữu nhiều thương hiệu lớn trong ngành như Chill Sky Bar, Air 360 Sky Bar; Trung tâm Hội nghị Tiệc cưới Riverside Palace, Claris Palace, Capella Park View, Capella Gallery Hall; hệ thống nhà hàng San Fo Lou (Hoa), Sorae (Nhật), Dì Mai (Việt).
Cũng theo kế hoạch kinh doanh của tập đoàn này, Capella Holdings còn đang đầu tư vào bất động sản với dự án The One Saigon được được VAMC bán đấu giá với giá khởi điểm hơn 6.000 tỷ đồng; hợp tác với Sadaco triển khai dự án trên khu đất tại 200 bis Lý Chính Thắng (Quận 3) và 635 Nguyễn Trãi, quận 5.
Ngoài ra, ông Nguyễn Cao Trí hiện còn đang là Chủ tịch HĐQT công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Khánh Hội (Khahomex). Khahomex được biết đến là Công ty hoạt động đa ngành nghề với các lĩnh vực đầu tư kinh doanh Bất động sản như: đầu tư xây dựng các khu thương mại, siêu thị, cao ốc văn phòng, căn hộ cao cấp, trường mầm non, trung tâm chăm sóc sức khỏe, nhà hàng tiệc cưới,…
Kết quả kinh doanh Capella Holdings
Theo báo cáo kinh doanh hợp nhất năm 2017 của Capella Holdings, doanh thu của Capella Holdings đạt xấp xỉ 1.100 tỷ đồng, tăng trưởng 142% so với năm 2016 song chỉ mới hoàn thành 55% kế hoạch.
Tổng chi phí tăng trưởng 142% so với năm 2016
Ong chu dung sau nu dai gia 9x mua lau dai Khaisilk giau co nao?-Hinh-3
 Theo báo cáo kinh doanh hợp nhất năm 2017 của Capella Holdings.
Sau khi trừ chi phí, lợi nhuận trước thuế của doanh nghiệp này chỉ còn vỏn vẹn 55 tỷ đồng, vượt 8% so với kế hoạch và cao hơn 26% so với năm liền trước.
Công ty của ông Nguyễn Cao Trí lãi ròng 34 tỷ đồng, tăng, vượt 8% kế hoạch.
Theo đánh giá của công ty, việc doanh thu có bước nhảy vọt so với giai đoạn trước là nhờ chiến lược xoay trục phát triển lợi ích cốt lõi từ bất động sản sang lĩnh vực F&B. Đặc biệt trong đó là chuỗi nhà hàng ẩm thực Trung Hoa San Fu Lou (SFL) và trung tâm hội nghị tiệc cưới Gallery Hall.
Năm 2018, Capella Holdings của ông Nguyễn Cao Trí đánh giá đã vượt qua giai đoạn khó khăn khi tái cơ cấu kinh doanh sang lĩnh vực mới. Công ty đặt mục tiêu doanh thu 982 tỷ đồng và lãi trước thuế 89 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế 62 tỷ đồng.
Việc Capella Holding của ông Nguyễn Cao Trí quyết định thâu tóm 2 toà lâu đài nổi tiếng của Khải Silk có lẽ là một bước tiến mới của tập đoàn này để củng cố vị thế của mình trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng cốt lõi.
Theo Huyền Anh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)