Best Western Premier Sapphire Hạ Long của DOJI quảng cáo Condotel có sổ đỏ: Đừng tin!

Google News

(Kiến Thức) - Quảng cáo về "căn hộ Condotel duy nhất sở hữu sổ đỏ vĩnh viễn" khiến nhiều người hoài nghi tính pháp lý của dự án Best Western Premier Sapphire Hạ Long của tập đoàn DOJI. Tuy nhiên, nhân viên một sàn giao dịch BĐS khẳng định chỉ là hiểu lầm.

Ngày 22/12 tới, Dojiland (trực thuộc Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI) sẽ tổ chức Lễ giới thiệu dự án Best Western Premier Sapphire Hạ Long tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Việt Xô, 91 – Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Best Western Premier Sapphire Ha Long cua DOJI quang cao Condotel co so do: Dung tin!
Ảnh phối cảnh dự án Best Western Premier Sapphire Hạ Long.
Dự án Best Western Premier Sapphire Hạ Long tọa lạc tại số 1 Đường Bến Đoan, Phường Hòn Gai, TP Hạ Long, được thực hiện trên diện tích lô đất 7.618,6 m2, diện tích xây dựng 2.286m2. Quy mô dự án bao gồm 31 tầng nổi, 2 tầng hầm, 3 tầng TTTM, dịch vụ. Trong đó có 28 tầng căn hộ điển hình.
Trước khi ra mắt chính thức, Best Western Premier Sapphire Hạ Long của DOJI đã được quảng cáo khá rầm rộ trên mạng Internet cũng như mạng xã hội Facebook. Chỉ cần vào Google tìm kiếm và gõ "Best Western Premier Sapphire Hạ Long" là sẽ ra hàng loạt các trang web giới thiệu về dự án này. Song, điều đáng chú ý là, nhiều khách hàng tỏ ra hoài nghi về tính pháp lý của dự án từ chính cách quảng cáo này.
Chị Thu Vân ở Cầu Giấy, Hà Nội nói: "Tôi thường xuyên nhận được thông tin quảng cáo về dự án Best Western Premier Sapphire Hạ Long trên trang Facbook cá nhân. Bên cạnh phần giới thiệu về diện tích, quy mô, tính năng...của dự án thì tôi thấy lạ là các tin nhắn này lại khẳng định đây là "căn hộ Condotel duy nhất có sổ đỏ vĩnh viễn". Tại sao lại có thể như thế khi mà hình thức Condotel (khách sạn căn hộ) vẫn chưa chính thức được pháp luật thừa nhận nên không thể có sổ đỏ? Điều này khiến tôi nghi ngờ về tính pháp lý của dự án".
Best Western Premier Sapphire Ha Long cua DOJI quang cao Condotel co so do: Dung tin!-Hinh-2
Lời quảng cáo dự án Best Western Premier Sapphire Hạ Long là condotel duy nhất sở hữu sổ đỏ lâu dài. Ảnh chụp màn hình FB.
Chị Thanh Huyền ở Vĩnh Tuy cũng băn khoăn: "Tôi muốn biết thực chất ở đây dự án Best Western Premier Sapphire Hạ Long thuộc hình thức nào? Nếu thực sự là Condotel thì phải chăng lời hứa của chủ đầu tư chỉ là "hứa hão" để câu khách? Còn nếu không phải là hình thức Condotel thì tại sao lại quảng cáo như vậy?".
Best Western Premier Sapphire Ha Long cua DOJI quang cao Condotel co so do: Dung tin!-Hinh-3
 Quảng cáo 
Trao đổi với Kiến Thức, một nhân viên của sàn giao dịch mở bán dự án này cho biết: "Best Western Premier Sapphire Hạ Long không phải là hình thức Condotel mà thực chất là căn hộ khách sạn và để ở, được cấp sổ đỏ lâu dài".
Khi được hỏi về việc tại sao xuất hiện quảng cáo về hình thức Condotel có sổ đỏ vĩnh viễn đối với dự án Best Western Premier Sapphire Hạ Long, nhân viên này cho biết đó là do sơ suất. "Công ty đã yêu cầu sửa lại hết những quảng cáo đó. Tuy nhiên, chắc vẫn còn sót lại một số chưa sửa nên xảy ra tình trạng trên. Trong một, hai ngày tới, chúng tôi sẽ sửa triệt để, tránh hiểu lầm cho khách hàng.
Theo phân tích của luật sư Trương Anh Tú (Công ty Luật TNHH Trương Anh Tú): Hiện nay, chưa có văn bản pháp luật quy định về việc cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu đối với nhà ở nhưng lại phục vụ cho mục đích kinh doanh du lịch. Vì thế, mặc dù chủ đầu tư cam kết người mua sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở (nhà ở, đất ở được luật quy định là sở hữu lâu dài, hay nói cách khác là vô thời hạn) nhưng phải khẳng định, Condotel không phải là nhà ở được xây trên đất ở mà đây là loại đất nhà nước giao quyền sử dụng vào mục đích kinh doanh du lịch.
Theo đó, tại khoản 3, điều 126 Luật Đất đai về thời hạn giao đất có quy định, cho thuê đất đối với các tổ chức để thực hiện các dự án đầu tư (một hoạt động kinh doanh), là không quá 50 năm và được gia hạn thêm. Điều này có nghĩa, Dự án khu du lịch nghỉ dưỡng, căn hộ Condotel thuộc đối tượng được sử dụng đất có thời hạn, theo dự án.
Khách hàng mua Condotel còn phải chịu thiệt thòi trong một loạt vấn đề khác như chi phí dịch vụ, quản lý vận hành, huy động tài chính, sửa chữa, bảo dưỡng căn hộ...
Nếu như phí dịch vụ đối với các căn hộ chung cư hiện nay được điều chỉnh bởi luật Nhà ở và sự quyết định của người sử dụng, do đó giá dịch vụ sẽ bị khống chế nhưng Condotel lại không phải là nhà ở, sẽ không có cơ chế để quản lý chi phí dịch vụ mà người dùng phải trả, đây sẽ là thiệt thòi cho khách hàng nếu chủ đầu tư tăng phí quản lý.
Người mua căn hộ Condotel không sử dụng mà giao cho chủ đầu tư kinh doanh và quản lý, nhưng khi có hỏng hóc phát sinh thì khách hàng hay chủ đầu tư sẽ là đơn vị phải chịu trách nhiệm sửa sang? Cũng chính vì condotel thiếu cơ sở pháp lý nên khách hàng mua Condotel ít được hưởng các ưu đãi về bảo lãnh ngân hàng, vay tiền mua Condotel.

Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)