Xây “chui” Hidden Hill Resort ở Vĩnh Phúc: Biết gì về ông chủ Dailai Ecohome?

Google News

(Kiến Thức) - Khu nghỉ dưỡng sinh thái Hidden Hill Resort (TP Phúc Yên) của Công ty TNHH Du lịch sinh thái Dailai Ecohome đã được đầu tư xây dựng hàng loạt các công trình và đưa vào hoạt động từ năm 2018 nhưng chưa được cấp phép xây dựng.

Theo Sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc, khu nghỉ dưỡng sinh thái Hidden Hill Resort do Công ty TNHH Du lịch sinh thái Dailai Ecohome đề xuất dự án đã thực hiện xây dựng nhiều hạng mục công trình khi chưa được cấp phép xây dựng và chuyển đổi mục đích sử dụng đất.
Theo tìm hiểu trên website hosocongty.vn, Công ty TNHH Du lịch sinh thái Dailai Ecohome mới đi vào hoạt động từ tháng 4/2020, có địa chỉ thuế tại thôn Bắc ái, Xã Ngọc Thanh, Thành phố Phúc Yên, Vĩnh Phúc. Người đại diện là ông Phạm Văn Tuần.
Ngành nghề kinh doanh chính là dịch vụ lưu trú ngắn ngày, nhà hàng và các dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động. Ngoài ra, công ty còn có dịch vụ đặt chỗ và các dịch vụ hỗ trợ liên quan đến quảng bá và tổ chức tua du lịch.
Xay “chui” Hidden Hill Resort o Vinh Phuc: Biet gi ve ong chu Dailai Ecohome?
 Hàng loạt công trình, hạng mục bên trong khu nghỉ dưỡng sinh thái Hidden Hill Resort xây dựng không phép. Ảnh: Tiền phong
Tháng 7/2020, đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh Vĩnh Phúc do Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các Sở cùng UBND TP. Phúc Yên, xã Ngọc Thanh đã kiểm tra thực địa tại dự án khu nghỉ dưỡng Hidden Hill Resort ở thôn Bắc Ái, xã Ngọc Thanh (TP. Phúc Yên) của Công ty TNHH Dailai Ecohome.
Đoàn kiểm tra xác định, khu đất dự án có diện tích 2,033 ha, trong đó bao gồm đất ở (400m2), đất trồng cây lâu năm (5.172m2), đất trồng cây hàng năm (3.143m2) và hơn 11.600m2 là đất ruộng mua gom của các hộ dân…
Sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc mới đây có văn bản gửi UBND tỉnh cho biết, qua báo cáo của Công ty TNHH Du lịch sinh thái Dailai Ecohome và kiểm tra thực địa, khu nghỉ dưỡng sinh thái Hidden Hill Resort đã được đầu tư xây dựng hàng loạt các công trình và đưa vào hoạt động từ năm 2018 nhưng chưa được cấp phép xây dựng.
Cụ thể, qua kiểm tra thực tế chủ đầu tư cho thi công 6 căn villa với diện tích từ 30-128m2; 6 căn bungalow (trong đó có 4 căn đã đầu tư xây dựng, 2 căn đã xây móng, lát sàn, chưa xây tường) diện tích từ 16-21m2; 10 căn riverside diện tích 15m2; các công trình phụ trợ vườn nướng BBQ, nhà ăn cộng đồng, bể bơi…
Ngoài ra, chủ đầu tư cho xây dựng 6 căn Tent có diện tích từ 15-96m2; nhà đa năng (100m2), nhà sinh hoạt chung (96m2), các hạng mục này đang dừng ở việc xây móng, chưa xây tường.
Do đó, Sở Xây dựng đề nghị, UBND tỉnh giao Sở TN&MT kiểm tra, xử lý vi phạm về đất đai.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)