Vietnam Airlines bao giờ công bố BCTC kiểm toán 2022 và tổ chức ĐHĐCĐ?

Google News

Hiện Vietnam Airlines đang trong giai đoạn cuối, cùng với công ty kiểm toán khẩn trương hoàn thiện BCTC kiểm toán 2022 và hãng sẽ công bố ngay sau khi hoàn tất.

Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, HoSE: HVN) vừa có giải trình về việc chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán 2022 và chưa tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2023.
Theo Vietnam Airlines, giai đoạn vừa là HVN đang trong quá trình tái cấu trúc toàn diện, sắp xếp ổn định lại hoạt động sản xuất kinh doanh và từng bước tái cơ cấu doanh nghiệp nên việc thu thập, đối chiếu tài liệu mất nhiều thời gian.
Bên cạnh đó, trong giai đoạn Covid-19, Vietnam Airlines đã đàm phán và được nhiều nhà cung cấp đồng ý giảm giá hàng hóa, giãn hoàn các khoản thanh toán nhưng đi kèm với một số điều kiện làm thay đổi hợp đồng, nên Vietnam Airlines cần thêm thời gian để đối chiếu, xác nhận công nợ. Do vậy hãng chưa phát hành được báo cáo tài chính.
Hiện Vietnam Airlines đang trong giai đoạn cuối, cùng với công ty kiểm toán khẩn trương hoàn thiện BCTC kiểm toán 2022 và hãng sẽ công bố ngay sau khi hoàn tất.
Báo cáo tài chính hàng năm là một phần trong bộ tài liệu báo cáo ĐHĐCĐ thường niên và cũng là một trong các nội dung thảo luận, thông qua tại ĐHĐCĐ thường nên theo quy định.
Vietnam Airlines cho biết đang nỗ lực để có đầy đủ các tài liệu báo cáo ĐHĐCĐ thường niên và sẽ triển khai tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2023 thời gian sớm nhất. 
Vietnam Airlines bao gio cong bo BCTC kiem toan 2022 va to chuc DHDCD?
 
Theo kế hoạch gần nhất, Vietnam Airlines chốt 11/7 là ngày đăng ký cuối cùng để dự đại hội thường niên 2023 và dự định tổ chức đại hội trước ngày 30/8/2023.
Tuy nhiên mới đây, Vietnam Airlines đã quyết định hủy ngày đăng ký cuối cùng và kế hoạch tổ chức ĐHĐCĐ trên với lý do cần thêm thời gian để chuẩn bị.
Còn việc công bố báo cáo kiểm toán 2022 là mấu chốt quan trọng quyết định khả năng niêm yết của cổ phiếu HVN. Nếu sau kiểm toán, Vietnam Airlines vẫn lỗ trong năm 2022, Công ty sẽ rơi vào diện thua lỗ 3 năm liên tiếp và có thể bị hủy niêm yết trên sàn chứng khoán.
Về tình hình kinh doanh, trong 6 tháng đầu năm, Vietnam Airlines ước doanh thu hợp nhất đạt 45.255 tỷ đồng, bằng 148,9% cùng kỳ năm trước và cao hơn kế hoạch khoảng 1.000 tỷ đồng.
Trên thị trường, cổ phiếu HVN đang bị cảnh báo và hạn chế giao dịch, hiện quanh mốc 13.000 đồng/cp, ghi nhận mức giảm hơn 9% trong vòng 1 tháng qua. Thanh khoản cũng khá sôi động khi bình quân hơn 1,8 triệu cổ phiếu được sang tay mỗi phiên. 
Minh An

>> xem thêm

Bình luận(0)