Theo nền tảng dữ liệu Agoda, trong danh sách 5 điểm đến du lịch hàng đầu khu vực, bên cạnh Việt Nam còn có sự góp mặt của Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia, và Indonesia (dựa trên dữ liệu đặt phòng từ ngày 1 đến ngày 15-1).
Du khách châu Á đang có xu hướng du lịch đến Việt Nam nhờ cảnh quan đẹp, văn hoá đa dạng, ẩm thực phong phú.
Trong nhóm khách quốc tế đến Việt Nam dịp Tết Nguyên Đán, du khách Hàn Quốc dẫn đầu bảng xếp hạng, vượt qua Trung Quốc, Singapore, Hồng Kông và Nhật Bản.
Đứng đầu bảng điểm đến nội địa được khách quốc tế yêu thích nhất dịp tết là TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Hà Nội, Phú Quốc.
Năm nay, Đà Lạt đã chứng minh được sức hấp dẫn của mình khi trở thành điểm đến nội địa hàng đầu. Những địa điểm nghỉ dưỡng trên đồi thu hút du khách Việt nhiều nhất, vượt qua những TP biển nổi tiếng như Nha Trang, Đà Nẵng và Phan Thiết. TP.HCM cũng có mặt trong top 5 và đứng thứ 4 về lượng đặt phòng trong suốt kỳ nghỉ này.
|
Việt Nam lọt top 5 điểm đến du lịch hàng đầu khu vực châu Á Thái Bình Dương dịp tết Nguyên Đán 2024. Ảnh: THU TRINH. |
Bên cạnh du lịch nội địa, ngày càng có nhiều khách Việt Nam lựa chọn đi du lịch nước ngoài vào dịp tết.
Dữ liệu năm nay cho thấy nhiều du khách Việt Nam lựa chọn đến các TP lớn, trong đó Bangkok dẫn đầu danh sách, tiếp đến là Singapore, Seoul, và Tokyo cũng lần lượt có mặt trong top 5 những điểm đến hàng đầu. Bali xếp ở vị trí thứ 4.
Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Agoda tại Việt Nam chia sẻ: "Tết là khoảnh khắc của những điều mới mẻ và không khí sum vầy. Chúng tôi nhận thấy điều này phản ánh dựa trên những lựa chọn du lịch của khách hàng.
Sự lựa chọn đa dạng các điểm đến yêu thích cho thấy bức tranh phong phú về những trải nghiệm mà du khách tìm kiếm trong mùa lễ hội".
* Tiêu đề bài viết đã được biên tập lại