Ngày 18/5, UBND tỉnh Hải Dương sẽ phối hợp với Bộ Công Thương và các cơ quan liên quan tổ chức Hội nghị kết nối, xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản tiêu biểu tỉnh Hải Dương năm 2021.Sự kiện sẽ diễn ra theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với điểm cầu chính tại Hải Dương kết nối với hàng trăm điểm cầu trong nước và hàng chục điểm cầu nước ngoài từ Anh, Australia, Bỉ, Đức, Hà Lan, Hàn Quốc, Hồng Kông, Mỹ, Nhật, Pháp, Singapore và Trung Quốc…Đáng chú ý, tại hội nghị, đại diện các sàn thương mại điện tử lớn như Alibaba, Lazada, hệ thống siêu thị của Vincommerce, các doanh nghiệp đầu mối thu mua xuất khẩu, cơ sở sản xuất, chế biến vải và nông sản Hải Dương sẽ chia sẻ những cơ hội và triển vọng hợp tác, chung tay đưa quả vải thiều và nông sản Hải Dương đi xa tới nhiều phân khúc thị trường trong nước và quốc tế.Hội nghị cũng sẽ chứng kiến Lễ khởi động “Chương trình đưa vải thiều và nông sản Hải Dương lên Sàn Thương mại điện tử”; lễ ký kết hợp tác hỗ trợ vải thiều và sản phẩm nông sản Hải Dương lên sàn thương mại điện tử giữa Cục Xúc tiến thương mại, Sở NN&PTNT Hải Dương, Sở Công Thương Hải Dương, cùng 2 sàn thương mại điện tử Lazada và Sendo.
Đồng thời, sẽ có các hoạt động trao đổi hợp tác giữa các siêu thị, sàn thương mại điện tử Voso (Viettel Post) và Postmart (Vietnam Post) với các nhà cung ứng vải Hải Dương, giữa các doanh nghiệp thu mua xuất khẩu với các cơ sở sản xuất, chế biến nông sản Hải Dương.Trước đó, ngày 14/5/2021, vải thiều Thanh Hà của Hải Dương chính thức lên sàn thương mại điện tử Lazada. Ông James Dong – Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam cho biết: “Tại Lazada, mục tiêu hàng đầu của chúng tôi là đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà bán hàng địa phương kinh doanh hiệu quả trên thương mại điện tử. Vì vậy, chúng tôi rất vui mừng khi được hợp tác với Cục XTTM để cùng quảng bá và bán đặc sản vải Thanh Hà của tỉnh Hải Dương trên Lazada.Lazada dự kiến sẽ phân phối vải thiều Thanh Hà với hình thức giao hàng nhanh trong 4 giờ đến tận tay người tiêu dùng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh để đảm bảo tối đa sự tươi ngon và hương vị đặc trưng của loại đặc sản này. Sau vải Thanh Hà, chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Cục XTTM, cùng các đối tác và địa phương khác để đưa thêm nhiều đặc sản Việt Nam lên nền tảng thương mại điện tử Lazada. Qua đó, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng và mở thêm một kênh kinh doanh hiệu quả cho các doanh nghiệp, nhà bán hàng Việt”.Hiện nay, quả vải Hải Dương đang được bán trực tuyến trên sàn TMĐT Lazada với giá niêm yết 150.000 đồng/kg. Viettel Post cũng sẽ mở gian hàng cho các tổ chức, cá nhân của Hải Dương bán vải trực tuyến trên trang Voso.vn từ ngày 18/5, đơn vị hỗ trợ vận chuyển toàn quốc đồng giá 22.000 đồng/đơn hàng dưới 20 kg. Viettel Post cũng cử nhân viên hướng dẫn người trồng vải tạo gian hàng, đưa thông tin, hình ảnh nhằm thu hút khách hàng, xử lý phản hồi của người mua...Trong khuôn khổ Chương trình cấp Quốc gia về xúc tiến thương mại, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã phối hợp chặt chẽ Sở NN&PTNT, Sở Công Thương tỉnh Hải Dương để hỗ trợ đưa các sản phẩm nông sản của tỉnh, trong đó có quả vải lên sàn Thương mại điện tử.Ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, quả vải Hải Dương khi đưa lên các sàn TMĐT được kỳ vọng sẽ số lượng giao dịch lớn, đây sẽ là kênh hỗ trợ tích cực cho việc tiêu thụ sản phẩm của địa phương. “Qua làm việc với các hộ nông dân, các hộ sản xuất, các hợp tác xã, các doanh nghiệp thu mua cũng như các sàn TMĐT, chúng tôi nhận thấy rằng triển vọng ứng dụng TMĐT cho tiêu thụ sản phẩm nông sản là rất khả quan”, ông Chiến nói.Năm nay, sản lượng vải của Hải Dương dự kiến đạt 55.000 tấn; trong đó riêng sản lượng vải của huyện Thanh Hà ước đạt khoảng 40.000 tấn. Khoảng hơn 1/2 sản lượng này sẽ được xuất khẩu, phần còn lại tiêu thụ trong nước qua kênh phân phối và bán lẻ. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Hải Dương đã sớm xây dựng kế hoạch đưa quả vải lên các sàn TMĐT như Voso.vn, Sendo.vn và Lazada.vn… Ông Trần Văn Quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương nhận định, việc tiêu thụ và giới thiệu sản phẩm nông sản Hải Dương, trong đó có việc đưa quả vải lên sàn TMĐT là vô cùng cần thiết, phù hợp với xu thế thương mại hiện nay, đã được thể hiện trong Nghị quyết chuyên đề về chuyển đổi số của Đại hội Đảng bộ tỉnh Hải Dương lần thứ XVII.Theo ông Quân, Hải Dương đã có rất nhiều giải pháp trong tiêu thụ nông sản, trong đó giải pháp tiêu thụ nông sản trên các sàn thương mại điện tử được tỉnh đánh giá rất cao.Hiện nay, Hải Dương đang tiếp tục phối hợp với các sàn để đẩy mạnh việc tiêu thụ sản phẩm vải trên sàn TMĐT. Ngoài vải thiều, nhiều sản phẩm tiêu biểu khác sẽ được đưa lên sàn thương mại điện tử nhằm đẩy mạnh tiêu thụ đạt hiệu quả cao.Ông Phạm Văn Giang, tổ trưởng tổ trồng VietGap xã Thanh Sơn cho biết, sản phẩm được đưa lên sàn phải là những sản phẩm thật sự tin tưởng, đáng tin cậy. “Sản phẩm có tem truy xuất nguồn gốc cùng các thông số về dư lượng, nguồn gốc của thuốc bảo vệ thực vật, quá trình chăm sóc hữu cơ đều thể hiện trên tem, có như vậy khi đưa sản phẩm lên sàn mới thực sự hiệu quả".
>>> Mời độc giả xem thêm video Vì sao vải thiều Việt Nam bán chạy nhất. Nguồn: VTC16
Ngày 18/5, UBND tỉnh Hải Dương sẽ phối hợp với Bộ Công Thương và các cơ quan liên quan tổ chức Hội nghị kết nối, xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản tiêu biểu tỉnh Hải Dương năm 2021.
Sự kiện sẽ diễn ra theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với điểm cầu chính tại Hải Dương kết nối với hàng trăm điểm cầu trong nước và hàng chục điểm cầu nước ngoài từ Anh, Australia, Bỉ, Đức, Hà Lan, Hàn Quốc, Hồng Kông, Mỹ, Nhật, Pháp, Singapore và Trung Quốc…
Đáng chú ý, tại hội nghị, đại diện các sàn thương mại điện tử lớn như Alibaba, Lazada, hệ thống siêu thị của Vincommerce, các doanh nghiệp đầu mối thu mua xuất khẩu, cơ sở sản xuất, chế biến vải và nông sản Hải Dương sẽ chia sẻ những cơ hội và triển vọng hợp tác, chung tay đưa quả vải thiều và nông sản Hải Dương đi xa tới nhiều phân khúc thị trường trong nước và quốc tế.
Hội nghị cũng sẽ chứng kiến Lễ khởi động “Chương trình đưa vải thiều và nông sản Hải Dương lên Sàn Thương mại điện tử”; lễ ký kết hợp tác hỗ trợ vải thiều và sản phẩm nông sản Hải Dương lên sàn thương mại điện tử giữa Cục Xúc tiến thương mại, Sở NN&PTNT Hải Dương, Sở Công Thương Hải Dương, cùng 2 sàn thương mại điện tử Lazada và Sendo.
Đồng thời, sẽ có các hoạt động trao đổi hợp tác giữa các siêu thị, sàn thương mại điện tử Voso (Viettel Post) và Postmart (Vietnam Post) với các nhà cung ứng vải Hải Dương, giữa các doanh nghiệp thu mua xuất khẩu với các cơ sở sản xuất, chế biến nông sản Hải Dương.
Trước đó, ngày 14/5/2021, vải thiều Thanh Hà của Hải Dương chính thức lên sàn thương mại điện tử Lazada. Ông James Dong – Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam cho biết: “Tại Lazada, mục tiêu hàng đầu của chúng tôi là đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà bán hàng địa phương kinh doanh hiệu quả trên thương mại điện tử. Vì vậy, chúng tôi rất vui mừng khi được hợp tác với Cục XTTM để cùng quảng bá và bán đặc sản vải Thanh Hà của tỉnh Hải Dương trên Lazada.
Lazada dự kiến sẽ phân phối vải thiều Thanh Hà với hình thức giao hàng nhanh trong 4 giờ đến tận tay người tiêu dùng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh để đảm bảo tối đa sự tươi ngon và hương vị đặc trưng của loại đặc sản này. Sau vải Thanh Hà, chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Cục XTTM, cùng các đối tác và địa phương khác để đưa thêm nhiều đặc sản Việt Nam lên nền tảng thương mại điện tử Lazada. Qua đó, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng và mở thêm một kênh kinh doanh hiệu quả cho các doanh nghiệp, nhà bán hàng Việt”.
Hiện nay, quả vải Hải Dương đang được bán trực tuyến trên sàn TMĐT Lazada với giá niêm yết 150.000 đồng/kg. Viettel Post cũng sẽ mở gian hàng cho các tổ chức, cá nhân của Hải Dương bán vải trực tuyến trên trang Voso.vn từ ngày 18/5, đơn vị hỗ trợ vận chuyển toàn quốc đồng giá 22.000 đồng/đơn hàng dưới 20 kg. Viettel Post cũng cử nhân viên hướng dẫn người trồng vải tạo gian hàng, đưa thông tin, hình ảnh nhằm thu hút khách hàng, xử lý phản hồi của người mua...
Trong khuôn khổ Chương trình cấp Quốc gia về xúc tiến thương mại, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã phối hợp chặt chẽ Sở NN&PTNT, Sở Công Thương tỉnh Hải Dương để hỗ trợ đưa các sản phẩm nông sản của tỉnh, trong đó có quả vải lên sàn Thương mại điện tử.
Ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, quả vải Hải Dương khi đưa lên các sàn TMĐT được kỳ vọng sẽ số lượng giao dịch lớn, đây sẽ là kênh hỗ trợ tích cực cho việc tiêu thụ sản phẩm của địa phương. “Qua làm việc với các hộ nông dân, các hộ sản xuất, các hợp tác xã, các doanh nghiệp thu mua cũng như các sàn TMĐT, chúng tôi nhận thấy rằng triển vọng ứng dụng TMĐT cho tiêu thụ sản phẩm nông sản là rất khả quan”, ông Chiến nói.
Năm nay, sản lượng vải của Hải Dương dự kiến đạt 55.000 tấn; trong đó riêng sản lượng vải của huyện Thanh Hà ước đạt khoảng 40.000 tấn. Khoảng hơn 1/2 sản lượng này sẽ được xuất khẩu, phần còn lại tiêu thụ trong nước qua kênh phân phối và bán lẻ. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Hải Dương đã sớm xây dựng kế hoạch đưa quả vải lên các sàn TMĐT như Voso.vn, Sendo.vn và Lazada.vn…
Ông Trần Văn Quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương nhận định, việc tiêu thụ và giới thiệu sản phẩm nông sản Hải Dương, trong đó có việc đưa quả vải lên sàn TMĐT là vô cùng cần thiết, phù hợp với xu thế thương mại hiện nay, đã được thể hiện trong Nghị quyết chuyên đề về chuyển đổi số của Đại hội Đảng bộ tỉnh Hải Dương lần thứ XVII.
Theo ông Quân, Hải Dương đã có rất nhiều giải pháp trong tiêu thụ nông sản, trong đó giải pháp tiêu thụ nông sản trên các sàn thương mại điện tử được tỉnh đánh giá rất cao.
Hiện nay, Hải Dương đang tiếp tục phối hợp với các sàn để đẩy mạnh việc tiêu thụ sản phẩm vải trên sàn TMĐT. Ngoài vải thiều, nhiều sản phẩm tiêu biểu khác sẽ được đưa lên sàn thương mại điện tử nhằm đẩy mạnh tiêu thụ đạt hiệu quả cao.
Ông Phạm Văn Giang, tổ trưởng tổ trồng VietGap xã Thanh Sơn cho biết, sản phẩm được đưa lên sàn phải là những sản phẩm thật sự tin tưởng, đáng tin cậy. “Sản phẩm có tem truy xuất nguồn gốc cùng các thông số về dư lượng, nguồn gốc của thuốc bảo vệ thực vật, quá trình chăm sóc hữu cơ đều thể hiện trên tem, có như vậy khi đưa sản phẩm lên sàn mới thực sự hiệu quả".
>>> Mời độc giả xem thêm video Vì sao vải thiều Việt Nam bán chạy nhất. Nguồn: VTC16