Trước VinSmart, ông lớn nào từng dừng sản xuất điện thoại?

Google News

 Khoảng 7-8 năm trước được xem là giai đoạn thành công của điện thoại di động Việt với nhiều thương hiệu. Tuy nhiên, chỉ vài năm sau đó, nhiều "ông lớn" âm thầm rời khỏi thị trường.

Thông tin VinSmart sẽ dừng việc nghiên cứu, sản xuất tivi và điện thoại di động nhằm tập trung hoàn toàn cho VinFast khiến nhiều người không khỏi tiếc nuối.
VinSmart ra đời vào tháng 6/2018, khởi điểm là sản xuất điện thoại thông minh thương hiệu Vsmart.
Trên thực tế, trước VinSmart, nhiều thương hiệu cũng lần lượt rời bỏ thị trường Việt Nam.
Q-mobile
Truoc VinSmart, ong lon nao tung dung san xuat dien thoai?
 Ảnh: Điện máy xanh
Ra đời năm 2008, Q-mobile ngay lập tức được giới trẻ thời đó yêu thích. Từ năm 2008-2010 là thời hoàng kim của dòng điện thoại Q-mobile, dòng điện thoại này chủ yếu đánh vào phân khúc giá rẻ với chức năng 2 sim.
Tuy nhiên, Q-mobile cũng rời khỏi cuộc chơi vào cuối năm 2015.
Mobiistar
Mobiistar là thương hiệu điện thoại di động của Mobile Star Corp, ra mắt người dùng Việt Nam từ tháng 6/2009. Có thời điểm Mobiistar lọt vào tốp 5 thương hiệu smartphone lớn nhất tại Việt Nam, với thị phần gần 10%.
Truoc VinSmart, ong lon nao tung dung san xuat dien thoai?-Hinh-2
  Ảnh: Điện máy xanh
Đến giữa năm 2018, Mobiistar mở rộng thị trường sang Ấn Độ, trở thành hãng điện thoại thương hiệu Việt đầu tiên chính thức kinh doanh ở nước ngoài với quy mô khá lớn. Thế nhưng, một năm sau, Mobiistar phải rút khỏi thị trường này.
Viettel
Năm 2012, Viettel ra mắt chiếc điện thoại di động tự sản xuất có tên Sumo 2G V6206. Thời điểm đó, sản xuất thiết bị là 1 trong 4 trụ quan trọng trong chiến lược phát triển của Viettel. Nhiệm vụ chính nhằm làm chủ công nghệ và tự sản xuất các loại thiết bị viễn thông, từ điện thoại di động cơ bản, smartphone, USB 3G, tablet và máy tính PC All-in-one.
Truoc VinSmart, ong lon nao tung dung san xuat dien thoai?-Hinh-3
 Ảnh: Viettel
Thời gian sau, Viettel tiếp tục ghi dấu với một số mẫu smartphone như V8404 và V8403 có giá bán rất vừa túi tiền khoảng 1,5 triệu đồng.
Tuy nhiên hiện nay Viettel đã từ bỏ việc sản xuất sản phẩm, thay vào đó là "bắt tay" các nhà sản xuất thiết bị phổ cập smartphone toàn dân giá từ 600.000 đồng bằng chính sách trợ giá.
VNPT
Tại triển lãm Vietnam Telecomp 2013, VNPT Technology bất ngờ cho ra mắt dòng smartphone đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam với tên gọi Vivas Lotus S1.
Đây là sản phẩm được VNPT Technology đầu tư sản xuất từ khâu thiết kế, lắp ráp đến khâu đánh giá chất lượng, cũng như phát triển hệ sinh thái cho sản phẩm gồm ứng dụng và dịch vụ.
Thế nhưng, từ 2017 đến nay, VNPT lặng lẽ không ra mắt thêm mẫu điện thoại mới nào.
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)