Thêm một 'nữ tướng' của tỷ phú Phạm Nhật Vượng nhận lương tiền tỷ

Google News

Với 7 tháng ngồi ghế Tổng giám đốc Vinhomes cùng 5 tháng làm Phó Tổng giám đốc doanh nghiệp này, bà Nguyễn Thu Hằng được trả lương và thù lao gần 11,7 tỷ đồng.

Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022 của Công ty Cổ phần Vinhomes (mã: VHM ) ghi nhận, năm 2022, bà Nguyễn Thu Hằng - Tổng giám đốc được trả lương và thù lao tổng cộng gần 11,7 tỷ đồng.
Bà Hằng mới nhận chức vụ Tổng giám đốc VHM từ giữa tháng 5/2022, trước đó bà giữ vị trí Phó Tổng giám đốc. Tính bình quân, mỗi tháng trong năm ngoái, bà Hằng nhận mức thù lao hơn 973 triệu đồng.
Năm 2021, tổng thu nhập từ lương và thù lao của bà Hằng là hơn 5,5 tỷ đồng.
Bà Nguyễn Thu Hằng tốt nghiệp cử nhân ngành Tài chính và Kế toán tại trường Đại học New South Wales, Úc. Bà có bằng Thạc sĩ Ngân hàng và Tài chính tại trường ESCP Europe.
Bà Hằng có hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kiểm toán, quản trị rủi ro và ngân hàng, từng giữ các vị trí Trưởng phòng Quản lý Rủi ro Hoạt động, Trưởng phòng Khách hàng Doanh nghiệp và Trưởng phòng Thị trường vốn tại Ngân hàng Vietinbank.
Về phía các thành viên HĐQT, trong năm 2022, ông Phạm Thiếu Hoa - Chủ tịch HĐQT nhận thù lao gần 4 tỷ, cao hơn một chút so với bà Nguyễn Diệu Linh - thành viên HĐQT.
Trước đó, báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022 của CTCP Vincom Retail (mã: VRE) - (công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup) cũng cho thấy những con số "khủng" về mức lương và thù lao của lãnh đạo.
Theo đó, một "nữ tướng" khác là bà Trần Mai Hoa - Tổng Giám đốc VRE nhận về 11,7 tỷ đồng lương và thù lao trong năm 2022. Như vậy, tính trung bình, hàng tháng bà Hoa nhận được mức lương 976 triệu đồng.
Năm 2022 ghi nhận một số nữ doanh nhân có tổng thu nhập khiến nhiều người ao ước, như bà Mai Kiều Liên nhận lương, thù lao tổng cộng gần 6,5 tỷ đồng, trong vai trò Tổng giám đốc và thành viên HĐQT tại Vinamilk; bà Nguyễn Thị Mai Thanh, Chủ tịch HĐQT REE nhận 1,1 tỷ đồng trong quý IV/2022.
Theo Ngọc Cương/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)