Tân Hoàng Minh bị cáo buộc chiếm đoạt trên 8.000 tỷ đồng của nhà đầu tư

Google News

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an bước đầu xác định, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã cưỡng đoạt trên 8.000 tỷ đồng của nhà đầu tư.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an bước đầu xác định, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã ''cưỡng đoạt trên 8.000 tỷ đồng của nhà đầu tư''.

Thông tin trên được Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) nêu trong cuộc họp với báo chí mới đây.

Bộ Công an bước đầu xác định Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã chiếm đoạt trên 8.000 tỷ đồng của nhà đầu tư. Hiện nay, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã chuyển 2.100 tỷ đồng vào tài khoản của Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an tại Kho bạc Nhà nước để đảm bảo quyền lợi cho các nhà đầu tư. Tuy nhiên, nhà đầu tư vẫn chưa biết khi nào có thể nhận.

 

Hàng trăm khách hàng tụ tập tại trụ sở của Tân Hoàng Minh

 

Trước áp lực đòi tiền của khách hàng, Tân Hoàng Minh cho biết đã hai lần gửi công văn cho C03 đề xuất phương án chi trả, nhưng đến nay chưa có phản hồi.

Trả lời việc này, đại diện Cục C03 cho biết hiện nay, nhiều bị hại đã đến khai báo và xuất trình chứng từ nhưng chưa đầy đủ. Cơ quan điều tra ước tính mới khoảng 50% số người liên quan. Trong khi đó, Bộ Công an bước đầu xác định Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã cưỡng đoạt trên 8.000 tỷ đồng của nhà đầu tư.

Theo C03, đây là vụ án này thuộc diện Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực chỉ đạo. Do đó, cơ quan điều tra đã tuân thủ tuyệt đối đường lối. Bên cạnh đó, vụ án này đang được điều tra riêng về hành vi lừa đảo nên quyền lợi của các nhà đầu tư sẽ được đảm bảo.

Trước đó, ngày 5/4, ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh cùng con trai là Đỗ Hoàng Việt và bốn người bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố để điều tra về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Điều tra ban đầu xác định, từ tháng 7/2021 đến tháng 3, ông Dũng và các cá nhân tại Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã có hành vi gian dối, sử dụng 3 công ty thành viên và các công ty liên quan để phát hành 9 đợt trái phiếu trái quy định pháp luật, tổng trị giá 10.300 tỷ đồng. Việc này bị cho rằng có "mục đích huy động tiền của các nhà đầu tư nhưng không sử dụng vào các hoạt động kinh doanh theo hồ sơ phát hành trái phiếu".

   

Theo Quỳnh Chi/Arttimes

>> xem thêm

Bình luận(0)